Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 82

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 82
GÆÐAMAT í HÁSKÓLASTARFI jafnvel deilur í fjölmiðlum um atriði sem fjölþjóðleg reynsla hefur þegar skorið fyllilega úr um. Enda þótt fræðslustarfsemin hafi vissulega áhrif á framvindu samfélagsins er hún þó í grundvallaratriðum þjónustustarfsemi við samfélagið utan dyra skólanna sjálfra. Af sjálfu leiðir að aukning, þróun og vöxtur háskólastigs og háskólafræðslu er liður víðtækrar atburðarásar og afleiðing margra þátta. Hér verður ekki fjallað ítarlega um samfélagslegt hlutverk skólanna en látið nægja að minna á þá mikil- vægu staðreynd að fræðslustarfsemin er undirstöðuatvinnuvegur tækni- og upp- lýsingasamfélagsins. Islendingar eiga enn eftir að draga brýna lærdóma af þessari staðreynd. Við stefnumótun sína mætir fræðslustofnun alveg sérstökum vandamálum sem tengjast eðli hennar og hlutverkum, og á það ekki síst við ef hún er markaðinum háð í rekstrarákvörðunum. A síðari árum hafa rannsóknarniðurstöður og ný við- horf komið fram sem varpa nýju ljósi á margvíslega þætti í fræðslustarfseminni. Menn eru farnir að meta hana með mælistikum sem áður var aðeins beitt á almenn atvinnufyrirtæki. I þessu efni hafa gæðamat og gæðastjórnun sérstöðu. Ekki skiptir það þá minnstu máli að gæðaviðhorfunum fylgir nýr hugsunarháttur og nýtt mat á eigin störfum og hlutverki fræðslustofnana, fyrirtækja, stjórnenda og starfsmanna. Samkvæmt hugsunarhætti gæðastjórnunar kemur gagnrýni og sjálfsgagnrýni, nýbreytni og tilraunaviðleitni í stað fyrri virðuleika og stöðugleika, fyrirskipana og valdboðs. Og gæðaviðhorfunum fylgir jafnan sú vitund að nota beri og viðurkenna gagnrýni, umsögn og álit óháðra utanaðkomandi aðilja. Með gæðaviðhorfunum hættum „ég" eða „við" að ákveða „sjálfur" eða „sjálf" allt sem starfið snertir en viðurkennum óskir og kröfur, væntingar og mat annarra óháðra aðilja sem úrslita- vald um starf og stefnu. Þessir óháðu aðiljar eru viðtakendur þjónustunnar, „þeg- arnir" eða í þessu tilviki „fræðslumarkaðurinn" (Bank 1992:15,112-117, Runólfur S. Steinþórsson 1993:13, 33). Fræðslustofnanir verða þannig að vega og meta allt starf sitt eftir stöðugri þarfagreiningu með tilliti til viðtökuaðiljanna, markaðarins. Við- horf gæðamats og gæðastjórnunar eru þannig bein vefenging hefðbundinnar stjórn- unar evrópskra fræðslustofnana og leiða til algerrar endurmótunar í þeim efnum. SKILGREININGAREFNI Astæða er til að vekja athygli á nokkrum helstu vandamálum og skilgreiningar- efnum sem fræðslustofnanir mæta þegar gæðamat stendur fyrir dyrum (Barnett 1992:56,112-113,149, Fágerlind 1992, Hoy og Miskel 1987:386-420). Fyrst skal nefnt að til þess að gæðamat geti átt sér stað verður að svara spurn- ingunni um það hverju eða hverjum fræðslustofnunin á að þjóna. Á hún í reynd aðallega að þjóna eigin stjórnendum eða starfsmönnum, ríkinu eða þjóðfélaginu, menningunni, háleitum hugsjónum eða jafnvel guði, lítilmagnanum eða afburða- mönnunum, eða e.t.v. skólanefndinni, vinnuveitendum eða námsfólkinu? Þekkt markmið í þessum skilningi eru t.d. „vísindalegur sannleikur", „öflun vísindalegrar þekkingar", „óendanleg sannleiksleit", „miðlun fagþekkingar", jafnvel „ad maior- em Dei gloriam" (guði til dýrðar). 80
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.