Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 90

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 90
GÆÐAMAT í HÁSKÓLASTARFI um „frekari aðgerðir" eiginlega verið frestað til framtíöarinnar, og alls ekki minnst á „viðurlög". Meginverkefnið á þessu stigi er að fá fram rækilegt og ýtarlegt sjálfs- mat og sjálfsúttekt stofnana og að fjalla um þann grundvöll á vandaðan fræðilegan og umbótahvetjandi hátt. „Gæði" í þessu verkefni eru skilgreind sem uppfylling eigin væntinga og stefnumiða, eigin óska og krafna stofnunarinnar. Lögð er áhersla á að stofnunin leggi fram skipulagsheimildir, reglugerðir o.þ.h. sem kveða á um þessi markmið og þau sjónarmið sem mestu eru talin skipta. Alveg sérstök áhersla er á það lögð í heimildum um slík verkefni að matsaðili leggur ekki upp með fyrir fram ákveðin sjónarmið um gæði eða mælistikur sem ákveðnar hafa verið fjarri stofnuninni. Að sama skapi er til þess ætlast að stjórnendur og starfsmenn stofnunarinnar vandi vel og rækilega skýrslu sína og greinargerðir enda er þar að finna grundvöll verk- efnisins. Akademískt gæðamat og úttekt á starfsemi fræðslustofnunar felur í sér mat á kennslunni og á rannsóknarverkefnum, svo og á stjórnsýslu og stjórnskipulagi stofn- unarinnar og skilvirkni þess. Fjallað er um skipulagsheimildir, starfsreglur og um forsendur kennara og námsmanna eins og þær birtast í menntun, starfsreynslu o.fl. Þá er reynt að grafast fyrir um innbyrðis tengsl allra þessara þátta. Raktar eru náms- lýsingar, kennsluaðferðir, námsgögn, gerð verkefna og prófa og námsmat. Tengsl og staða stofnunarinnar eru könnuð. Lagt er mat á ákvarðanaferli og verklagsreglur. Fleiri atriði koma til álita og er þá gerð grein fyrir hverju um sig í upphaflegum samningi um verkefnið. Þess eru dæmi að hver kennari og rannsóknarmaður þurfi að gera eigin skýrslu fyrir sig sjálfan, verkefni sín og markmið, úrbætur og þróun- arstefnu, auk sameiginlegrar skýrslugerðar á vegum stofnunarinnar. Enn fremur eru þess dæmi að stofnun þurfi sérstaklega að taka fram hvað hún sjálf telur „best" hjá sér og „verst" og hvað hún telur „betra en hjá öðrum" og þá hverjum og hvað „verra en hjá öðrum" að eigin mati. Ekki er ætlunin á þessu stigi eða því tímabili sem nú líður að fjalla um opinbera viðurkenningu eða vottun til eða frá heldur um fram allt annað að hvetja og örva til umbóta og framfara. A sama hátt er ekki ráð fyrir því gert að gæðamat leiði til breytinga á opinberri fyrirgreiðslu, fjárveitingum eða öðru slíku. Ymist er stofnun metin ein sér eða í tengslum við mat á öðrum sambærilegum stofnunum. Af hálfu Evrópusambandsins er alveg ljóst að stefnt verður einnig að því að nota akademískt gæðamat og úttektir sem verkfæri við almenna samræm- ingu og gagnkvæmar vottanir skólagöngu og prófgráðna. Að undanförnu hefur einmitt mikið verið unnið á vettvangi Evrópusambandsins að undirbúningi sam- ræmdra reglna um vottun náms og prófa í ólíkum skólakerfum aðildarlanda. Það er til marks um hraða þróun um þessar mundir að haustið 1995 var enn fengin ný reynsla á þessu sviði hérlendis, með skýrslum sem birtar voru um nýlegar úttektir á Bókasafns- og upplýsingafræði við Háskóla íslands annars vegar og á Byggingartæknifræði við Tækniskóla Islands hins vegar (European Pilot Projects 1995 a og b). Undir árslok 1995 var hafinn undirbúningur að væntanlegri úttekt á viðskipta- og rekstrarfræðamenntun við Viðskiptaskor Viðskipta- og hagfræðideildar Háskóla 88
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.