Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 90

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 90
GÆÐAMAT í HÁSKÓLASTARFI um „frekari aðgerðir" eiginlega verið frestað til framtíöarinnar, og alls ekki minnst á „viðurlög". Meginverkefnið á þessu stigi er að fá fram rækilegt og ýtarlegt sjálfs- mat og sjálfsúttekt stofnana og að fjalla um þann grundvöll á vandaðan fræðilegan og umbótahvetjandi hátt. „Gæði" í þessu verkefni eru skilgreind sem uppfylling eigin væntinga og stefnumiða, eigin óska og krafna stofnunarinnar. Lögð er áhersla á að stofnunin leggi fram skipulagsheimildir, reglugerðir o.þ.h. sem kveða á um þessi markmið og þau sjónarmið sem mestu eru talin skipta. Alveg sérstök áhersla er á það lögð í heimildum um slík verkefni að matsaðili leggur ekki upp með fyrir fram ákveðin sjónarmið um gæði eða mælistikur sem ákveðnar hafa verið fjarri stofnuninni. Að sama skapi er til þess ætlast að stjórnendur og starfsmenn stofnunarinnar vandi vel og rækilega skýrslu sína og greinargerðir enda er þar að finna grundvöll verk- efnisins. Akademískt gæðamat og úttekt á starfsemi fræðslustofnunar felur í sér mat á kennslunni og á rannsóknarverkefnum, svo og á stjórnsýslu og stjórnskipulagi stofn- unarinnar og skilvirkni þess. Fjallað er um skipulagsheimildir, starfsreglur og um forsendur kennara og námsmanna eins og þær birtast í menntun, starfsreynslu o.fl. Þá er reynt að grafast fyrir um innbyrðis tengsl allra þessara þátta. Raktar eru náms- lýsingar, kennsluaðferðir, námsgögn, gerð verkefna og prófa og námsmat. Tengsl og staða stofnunarinnar eru könnuð. Lagt er mat á ákvarðanaferli og verklagsreglur. Fleiri atriði koma til álita og er þá gerð grein fyrir hverju um sig í upphaflegum samningi um verkefnið. Þess eru dæmi að hver kennari og rannsóknarmaður þurfi að gera eigin skýrslu fyrir sig sjálfan, verkefni sín og markmið, úrbætur og þróun- arstefnu, auk sameiginlegrar skýrslugerðar á vegum stofnunarinnar. Enn fremur eru þess dæmi að stofnun þurfi sérstaklega að taka fram hvað hún sjálf telur „best" hjá sér og „verst" og hvað hún telur „betra en hjá öðrum" og þá hverjum og hvað „verra en hjá öðrum" að eigin mati. Ekki er ætlunin á þessu stigi eða því tímabili sem nú líður að fjalla um opinbera viðurkenningu eða vottun til eða frá heldur um fram allt annað að hvetja og örva til umbóta og framfara. A sama hátt er ekki ráð fyrir því gert að gæðamat leiði til breytinga á opinberri fyrirgreiðslu, fjárveitingum eða öðru slíku. Ymist er stofnun metin ein sér eða í tengslum við mat á öðrum sambærilegum stofnunum. Af hálfu Evrópusambandsins er alveg ljóst að stefnt verður einnig að því að nota akademískt gæðamat og úttektir sem verkfæri við almenna samræm- ingu og gagnkvæmar vottanir skólagöngu og prófgráðna. Að undanförnu hefur einmitt mikið verið unnið á vettvangi Evrópusambandsins að undirbúningi sam- ræmdra reglna um vottun náms og prófa í ólíkum skólakerfum aðildarlanda. Það er til marks um hraða þróun um þessar mundir að haustið 1995 var enn fengin ný reynsla á þessu sviði hérlendis, með skýrslum sem birtar voru um nýlegar úttektir á Bókasafns- og upplýsingafræði við Háskóla íslands annars vegar og á Byggingartæknifræði við Tækniskóla Islands hins vegar (European Pilot Projects 1995 a og b). Undir árslok 1995 var hafinn undirbúningur að væntanlegri úttekt á viðskipta- og rekstrarfræðamenntun við Viðskiptaskor Viðskipta- og hagfræðideildar Háskóla 88
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.