Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 90

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 90
GÆÐAMAT í HÁSKÓLASTARFI um „frekari aðgerðir" eiginlega verið frestað til framtíöarinnar, og alls ekki minnst á „viðurlög". Meginverkefnið á þessu stigi er að fá fram rækilegt og ýtarlegt sjálfs- mat og sjálfsúttekt stofnana og að fjalla um þann grundvöll á vandaðan fræðilegan og umbótahvetjandi hátt. „Gæði" í þessu verkefni eru skilgreind sem uppfylling eigin væntinga og stefnumiða, eigin óska og krafna stofnunarinnar. Lögð er áhersla á að stofnunin leggi fram skipulagsheimildir, reglugerðir o.þ.h. sem kveða á um þessi markmið og þau sjónarmið sem mestu eru talin skipta. Alveg sérstök áhersla er á það lögð í heimildum um slík verkefni að matsaðili leggur ekki upp með fyrir fram ákveðin sjónarmið um gæði eða mælistikur sem ákveðnar hafa verið fjarri stofnuninni. Að sama skapi er til þess ætlast að stjórnendur og starfsmenn stofnunarinnar vandi vel og rækilega skýrslu sína og greinargerðir enda er þar að finna grundvöll verk- efnisins. Akademískt gæðamat og úttekt á starfsemi fræðslustofnunar felur í sér mat á kennslunni og á rannsóknarverkefnum, svo og á stjórnsýslu og stjórnskipulagi stofn- unarinnar og skilvirkni þess. Fjallað er um skipulagsheimildir, starfsreglur og um forsendur kennara og námsmanna eins og þær birtast í menntun, starfsreynslu o.fl. Þá er reynt að grafast fyrir um innbyrðis tengsl allra þessara þátta. Raktar eru náms- lýsingar, kennsluaðferðir, námsgögn, gerð verkefna og prófa og námsmat. Tengsl og staða stofnunarinnar eru könnuð. Lagt er mat á ákvarðanaferli og verklagsreglur. Fleiri atriði koma til álita og er þá gerð grein fyrir hverju um sig í upphaflegum samningi um verkefnið. Þess eru dæmi að hver kennari og rannsóknarmaður þurfi að gera eigin skýrslu fyrir sig sjálfan, verkefni sín og markmið, úrbætur og þróun- arstefnu, auk sameiginlegrar skýrslugerðar á vegum stofnunarinnar. Enn fremur eru þess dæmi að stofnun þurfi sérstaklega að taka fram hvað hún sjálf telur „best" hjá sér og „verst" og hvað hún telur „betra en hjá öðrum" og þá hverjum og hvað „verra en hjá öðrum" að eigin mati. Ekki er ætlunin á þessu stigi eða því tímabili sem nú líður að fjalla um opinbera viðurkenningu eða vottun til eða frá heldur um fram allt annað að hvetja og örva til umbóta og framfara. A sama hátt er ekki ráð fyrir því gert að gæðamat leiði til breytinga á opinberri fyrirgreiðslu, fjárveitingum eða öðru slíku. Ymist er stofnun metin ein sér eða í tengslum við mat á öðrum sambærilegum stofnunum. Af hálfu Evrópusambandsins er alveg ljóst að stefnt verður einnig að því að nota akademískt gæðamat og úttektir sem verkfæri við almenna samræm- ingu og gagnkvæmar vottanir skólagöngu og prófgráðna. Að undanförnu hefur einmitt mikið verið unnið á vettvangi Evrópusambandsins að undirbúningi sam- ræmdra reglna um vottun náms og prófa í ólíkum skólakerfum aðildarlanda. Það er til marks um hraða þróun um þessar mundir að haustið 1995 var enn fengin ný reynsla á þessu sviði hérlendis, með skýrslum sem birtar voru um nýlegar úttektir á Bókasafns- og upplýsingafræði við Háskóla íslands annars vegar og á Byggingartæknifræði við Tækniskóla Islands hins vegar (European Pilot Projects 1995 a og b). Undir árslok 1995 var hafinn undirbúningur að væntanlegri úttekt á viðskipta- og rekstrarfræðamenntun við Viðskiptaskor Viðskipta- og hagfræðideildar Háskóla 88
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.