Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 96

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 96
SÉRKENNSLA OG UMBÆTUR Í SKÓLASTARFI skóla sem skal haga störfum sínum í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins? Lögin kveða skýrt á um að í kennslu og öðru starfi skólanna skuli koma í veg fyrir mismunun vegna uppruna, kyns, búsetu, stéttar, trúarbragða eða fötlunar, sbr. 29. gr. laga um grunnskóla nr. 66/1995. I umfjöllun minni hér á eftir viðra ég þá skoðun mína að í raun lúti sérkennsla sömu lögmálum og öll góð almenn kennsla. Réttur allra barna til náms er tryggður í lögum og reglugerð bætir engu þar við. Ég tel að reglugerð um sérkennslu sé í þversögn við markmið grunnskólalaga, hún leiði fremur til aðgreiningar en blönd- unar. Setning reglugerðar um sérkennslu er því óþörf og í hrópandi ósamræmi við ákvæði nýrra Iaga um blöndun fatlaðra nemenda í almennt skólastarf. GRUNNSKÓLI FYRIR ALLA A síðustu tveim áratugum hefur mikil fagleg umræða átt sér stað um blöndun nemenda með sérþarfir í almennt skólastarf og talsverð þróun orðið í þá átt í íslenskum grunnskólum. Með fyrstu grunnskólalögunum var kveðið á um að ríki og sveitarfélög skyldu sameiginlega halda skóla fyrir öll börn á aldrinum 7-16 ára. í óbreyttri markmiðsgrein laganna, allt frá þeim tíma, segir að skólinn skuli haga störfum sínum í sem fyllstu samræmi við eðli og þarfir nemenda og stuðla að al- hliða þroska, heilbrigði og menntun hvers og eins. Rétt er að úr lögunum mátti lesa að allir þýddi í raun ekki allir því í 50. gr. laganna voru börn, sem talin voru „víkja frá eðlilegum þroskaferli, aðgreind frá öðrum nemendum og skyldu þau fá kennslu utan almennra bekkjardeilda skólans eða á sérstofnun og sérmenntaðir kennarar annast kennslu þeirra. I reglugerð um sérkennslu, sem sett var 1977, er skýrar kveð- ið á um það að grunnskólinn sé blandaður skóli en þar segir í 1. gr. að megin- stefnan skuli vera sú: að sem flestir nemendur stundi nám í almennum grunnskóla sem veiti peim sér- kennslu og uppeldislega meðferð við peirra hæfi í sem nánustum tengslum við aðra kennslu og almennt skólastarf (Reglugerð um sérkennslu 270/1977). Arið 1990 var gefin út ný reglugerð um sérkennslu en í henni var enn frekar hert á því ákvæði að grunnskólinn skuli laga starf sitt að þroska allra nemenda sinna þannig að hver nemandi fái kennslu við hæfi. Þetta viðhorf endurspeglast í lögum um grunnskóla sem sett voru árið 1991 en í 53. grein þeirra laga er undirstrikaður réttur fatlaðra til „kennslu við sitt hæfi skv. 2. gr. og að meginstefnan skuli vera sú að kennslan fari fram í heimaskóla. Þetta þýðir í raun að skólinn er blandaður skóli, þ.e. þar skulu allir nemendur skólahverfisins fá kennslu, og hefur markmiðsgreinin staðið af sér allar breytingar á grunnskólalögum til þessa. Enda þótt togast hafi verið á um hvert hlutverk skólans eigi að vera hefur meginþorri kennara og almennings verið sammála því markmiði að leitast skuli við að kennsla allra barna fari fram í heimaskóla. Hins vegar hefur menn greint á um það með hvaða hætti það skuli vera og hversu langt skuli gengið í blönduninni. I skólastefnu Kennarasambands íslands (1996) er áhersla lögð á að allir nem- endur á grunnskólaaldri eigi kost á námi við sitt hæfi í heimaskóla og því beri kennurum að laga starf sitt að einstaklingum, m.a. með gerð einstaklingsnámskrár. 94
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.