Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 96

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 96
SÉRKENNSLA OG UMBÆTUR Í SKÓLASTARFI skóla sem skal haga störfum sínum í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins? Lögin kveða skýrt á um að í kennslu og öðru starfi skólanna skuli koma í veg fyrir mismunun vegna uppruna, kyns, búsetu, stéttar, trúarbragða eða fötlunar, sbr. 29. gr. laga um grunnskóla nr. 66/1995. I umfjöllun minni hér á eftir viðra ég þá skoðun mína að í raun lúti sérkennsla sömu lögmálum og öll góð almenn kennsla. Réttur allra barna til náms er tryggður í lögum og reglugerð bætir engu þar við. Ég tel að reglugerð um sérkennslu sé í þversögn við markmið grunnskólalaga, hún leiði fremur til aðgreiningar en blönd- unar. Setning reglugerðar um sérkennslu er því óþörf og í hrópandi ósamræmi við ákvæði nýrra Iaga um blöndun fatlaðra nemenda í almennt skólastarf. GRUNNSKÓLI FYRIR ALLA A síðustu tveim áratugum hefur mikil fagleg umræða átt sér stað um blöndun nemenda með sérþarfir í almennt skólastarf og talsverð þróun orðið í þá átt í íslenskum grunnskólum. Með fyrstu grunnskólalögunum var kveðið á um að ríki og sveitarfélög skyldu sameiginlega halda skóla fyrir öll börn á aldrinum 7-16 ára. í óbreyttri markmiðsgrein laganna, allt frá þeim tíma, segir að skólinn skuli haga störfum sínum í sem fyllstu samræmi við eðli og þarfir nemenda og stuðla að al- hliða þroska, heilbrigði og menntun hvers og eins. Rétt er að úr lögunum mátti lesa að allir þýddi í raun ekki allir því í 50. gr. laganna voru börn, sem talin voru „víkja frá eðlilegum þroskaferli, aðgreind frá öðrum nemendum og skyldu þau fá kennslu utan almennra bekkjardeilda skólans eða á sérstofnun og sérmenntaðir kennarar annast kennslu þeirra. I reglugerð um sérkennslu, sem sett var 1977, er skýrar kveð- ið á um það að grunnskólinn sé blandaður skóli en þar segir í 1. gr. að megin- stefnan skuli vera sú: að sem flestir nemendur stundi nám í almennum grunnskóla sem veiti peim sér- kennslu og uppeldislega meðferð við peirra hæfi í sem nánustum tengslum við aðra kennslu og almennt skólastarf (Reglugerð um sérkennslu 270/1977). Arið 1990 var gefin út ný reglugerð um sérkennslu en í henni var enn frekar hert á því ákvæði að grunnskólinn skuli laga starf sitt að þroska allra nemenda sinna þannig að hver nemandi fái kennslu við hæfi. Þetta viðhorf endurspeglast í lögum um grunnskóla sem sett voru árið 1991 en í 53. grein þeirra laga er undirstrikaður réttur fatlaðra til „kennslu við sitt hæfi skv. 2. gr. og að meginstefnan skuli vera sú að kennslan fari fram í heimaskóla. Þetta þýðir í raun að skólinn er blandaður skóli, þ.e. þar skulu allir nemendur skólahverfisins fá kennslu, og hefur markmiðsgreinin staðið af sér allar breytingar á grunnskólalögum til þessa. Enda þótt togast hafi verið á um hvert hlutverk skólans eigi að vera hefur meginþorri kennara og almennings verið sammála því markmiði að leitast skuli við að kennsla allra barna fari fram í heimaskóla. Hins vegar hefur menn greint á um það með hvaða hætti það skuli vera og hversu langt skuli gengið í blönduninni. I skólastefnu Kennarasambands íslands (1996) er áhersla lögð á að allir nem- endur á grunnskólaaldri eigi kost á námi við sitt hæfi í heimaskóla og því beri kennurum að laga starf sitt að einstaklingum, m.a. með gerð einstaklingsnámskrár. 94
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.