Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 96

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 96
SÉRKENNSLA OG UMBÆTUR Í SKÓLASTARFI skóla sem skal haga störfum sínum í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins? Lögin kveða skýrt á um að í kennslu og öðru starfi skólanna skuli koma í veg fyrir mismunun vegna uppruna, kyns, búsetu, stéttar, trúarbragða eða fötlunar, sbr. 29. gr. laga um grunnskóla nr. 66/1995. I umfjöllun minni hér á eftir viðra ég þá skoðun mína að í raun lúti sérkennsla sömu lögmálum og öll góð almenn kennsla. Réttur allra barna til náms er tryggður í lögum og reglugerð bætir engu þar við. Ég tel að reglugerð um sérkennslu sé í þversögn við markmið grunnskólalaga, hún leiði fremur til aðgreiningar en blönd- unar. Setning reglugerðar um sérkennslu er því óþörf og í hrópandi ósamræmi við ákvæði nýrra Iaga um blöndun fatlaðra nemenda í almennt skólastarf. GRUNNSKÓLI FYRIR ALLA A síðustu tveim áratugum hefur mikil fagleg umræða átt sér stað um blöndun nemenda með sérþarfir í almennt skólastarf og talsverð þróun orðið í þá átt í íslenskum grunnskólum. Með fyrstu grunnskólalögunum var kveðið á um að ríki og sveitarfélög skyldu sameiginlega halda skóla fyrir öll börn á aldrinum 7-16 ára. í óbreyttri markmiðsgrein laganna, allt frá þeim tíma, segir að skólinn skuli haga störfum sínum í sem fyllstu samræmi við eðli og þarfir nemenda og stuðla að al- hliða þroska, heilbrigði og menntun hvers og eins. Rétt er að úr lögunum mátti lesa að allir þýddi í raun ekki allir því í 50. gr. laganna voru börn, sem talin voru „víkja frá eðlilegum þroskaferli, aðgreind frá öðrum nemendum og skyldu þau fá kennslu utan almennra bekkjardeilda skólans eða á sérstofnun og sérmenntaðir kennarar annast kennslu þeirra. I reglugerð um sérkennslu, sem sett var 1977, er skýrar kveð- ið á um það að grunnskólinn sé blandaður skóli en þar segir í 1. gr. að megin- stefnan skuli vera sú: að sem flestir nemendur stundi nám í almennum grunnskóla sem veiti peim sér- kennslu og uppeldislega meðferð við peirra hæfi í sem nánustum tengslum við aðra kennslu og almennt skólastarf (Reglugerð um sérkennslu 270/1977). Arið 1990 var gefin út ný reglugerð um sérkennslu en í henni var enn frekar hert á því ákvæði að grunnskólinn skuli laga starf sitt að þroska allra nemenda sinna þannig að hver nemandi fái kennslu við hæfi. Þetta viðhorf endurspeglast í lögum um grunnskóla sem sett voru árið 1991 en í 53. grein þeirra laga er undirstrikaður réttur fatlaðra til „kennslu við sitt hæfi skv. 2. gr. og að meginstefnan skuli vera sú að kennslan fari fram í heimaskóla. Þetta þýðir í raun að skólinn er blandaður skóli, þ.e. þar skulu allir nemendur skólahverfisins fá kennslu, og hefur markmiðsgreinin staðið af sér allar breytingar á grunnskólalögum til þessa. Enda þótt togast hafi verið á um hvert hlutverk skólans eigi að vera hefur meginþorri kennara og almennings verið sammála því markmiði að leitast skuli við að kennsla allra barna fari fram í heimaskóla. Hins vegar hefur menn greint á um það með hvaða hætti það skuli vera og hversu langt skuli gengið í blönduninni. I skólastefnu Kennarasambands íslands (1996) er áhersla lögð á að allir nem- endur á grunnskólaaldri eigi kost á námi við sitt hæfi í heimaskóla og því beri kennurum að laga starf sitt að einstaklingum, m.a. með gerð einstaklingsnámskrár. 94
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.