Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 97

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 97
TRAUSTI ÞORSTEINSSON í rannsókn Sigríðar Valgeirsdóttur á sérkennslu, er gerð var árið 1990, töldu yfir 90% kennara á öllum skólastigum þátttöku nemenda með sérþarfir í almennu skólastarfi æskilega (Sigríður Valgeirsdóttir 1992). Þessi niðurstaða er athyglisverð í ljósi upplýsinga úr óbirtri viðhorfskönnun, sem gerð var árin 1995 og 1996 meðal 218 kennara í 11 skólum víðs vegar um landið, þar sem 39% þeirra, er afstöðu tóku, töldu víst að það væri almennur vilji kennara að bekkjarkennarar þyrftu ekki að sinna sér- og stuðningskennslu. Þar að auki töldu 29% kennara þetta eiga við um meira en helming allra kennara (Guðmundur Þór Asmundsson 1996). Þegar þessar niðurstöður eru lagðar saman segja þær talsverða sögu um hvern- ig kennarar líta á hlutverk sitt og þá aðgreiningaráráttu sem ríkt hefur í starfi grunnskólanna. Kennarar samþykkja blöndun að því marki að nemendur með sérþarfir gangi í almenna skóla en hafi þar sérstöðu, fái kennslu utan almennra bekkjardeilda eða séu með öðrum hætti á ábyrgð sérkennara. Þeir líta svo á að vandamálið sé nemandans fremur en bekkjarkennarans eða skólans. Afstaða kenn- ara kemur ekki á óvart því að lög um grunnskóla, lög um starfsheiti og starfsrétt- indi kennara og reglugerð um sérkennslu hafa talið þeim trú um að það sé ekki á þeirra færi að annast slíka kennslu. Til þess þurfi kennarar eins til tveggja ára við- bótarmenntun. Grunnskólinn á að veita nemendum uppeldi og fræðslu. I Aðalnámskrá grunn- skóla (1989) segir að uppeldi sé hjálp til þroska og aðlögunar. í því felist að hafa áhrif á börn og unglinga með það að markmiði að þau temji sér ákveðna siði og venjur. Með fræðslu sé hins vegar átt við miðlun þekkingar og þjálfun í að afla hennar og að gefa nemendum kost á margháttaðri reynslu sem þeir geta lært af. Uppeldis- og fræðsluhlutverk skólans felst þannig í því að miðla þekkingu, þroska hugsun, athöfn og tilfinningar nemenda og kenna þeim að bera virðingu fyrir sjálfum sér og öðrum og sýna öðrum tillitssemi. Þetta á jafnt við um alla nemendur. Michael Fullan telur að skóli hafi a.m.k. tvennan tilgang: Að efla hjá nemandanum margvíslega pekkingu ogfærni, bóklega og vitsmunalega, og gefa peim kost á að proska sig sem einstaklinga og félagsverur svo peir eigi greiðan aðgang að atvinnu- og félagsh'fi samfélagsins. ... Auk pessara tveggja markmiða, sem sjálfsögð eru í lýðræðisríkjum, skal stefnt að pví að tækifærin bíði allra jafnt og pátttaka í viðfangsefnum pjóðfélagsins. John Dewey (1916) orðaði pað svo að allir fengju „tækifæri til að brjóta af sér takmarkanir félagshópsins sem uppruninn hlekkjar fólk við (Fullan 1991:14, þýtt hér). Til að ná markmiðum skólans þurfa ekki endilega allir nemendur að fást við sömu námsviðfangsefni eða fá sömu kennslu. Námskrá nemenda og sérstök viðfangsefni, sem þaðan eru fengin, verða að miðast við þarfir hvers og eins. A skyldunámsstigi er mikilvægt að vinnuaðferðir og viðfangsefni í grunnskólum séu fjölbreytileg. Sjálfstæð hugsun nemenda mótast ekki síst af fjölbreytni í námi og þeirri reynslu sem þeir öðlast í samvinnu við aðra. Það er ekki síður mikilvægt fyrir fatlaða einstaklinga að eiga þess kost að nema ýmsar samskiptareglur með umgengni við aðra nemendur. A þann hátt skapast möguleiki til að rjúfa þær takmarkanir sem fötlun þeirra gjarnan leiðir af sér og þeir fá tækifæri eins og aðrir nemendur til að rækta þá frjóanga í sálu sinni sem leiða til aukins vaxtar og þroska. 95
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.