Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 99

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 99
TRAUSTI ÞORSTEINSSON viðhorfum og aðstæðum á hverjum stað. Ef reglugerð um sérkennslu er skoðuð má sjá að fyrstu tvær greinar hennar lúta að almennum markmiðum grunnskólans sem ættu að vera yfirskrift almennrar námskrár. Önnur atriði lúta að útfærslu og hag- nýtum atriðum sem eðlilegt er að fjallað væri um í Aðalnámskrá í kafla um nám og kennslu, enda er þar fjallað um sérkennslu. I upphafsgrein þess kafla segir m.a.: I skólastarfi á að ríkja fjölbreytni í vinnubrögðum. Við val á kennsluaðferðum og viðfangsefnum verður að taka tillit til markmiða sem stefnt er að, aldurs, þroska og getu nemenda sem í hlut eiga hverju sinni, eðlis viðfangsefnis og námsumhverfis. Kennarar bera faglega ábyrgð á að velja heppilegustu leiðirnar til að ná markmið- unum (Aðalnámskrá grunnskóla 1989:15). Þriðju þversögnina er síðan að finna í lögum um lögvemdun á starfsheiti og starfs- réttindum kennara 48/1986. Þar segir að til að geta verið fastráðinn kennari nemenda með sérþarfir í almennum grunnskólum skuli kennari hafa lokið 30-60 námsein- ingum í sérkennslufræðum. Með þessu ákvæði er að mínu viti enn stuðlað að að- greiningu ákveðins hóps nemenda í starfi grunnskólans. Almennur kennari á að hafa tæknina á valdi sínu en vantar þjálfun í að umgangast og fást við nemendur með sérþarfir, þjálfun sem best lærist á vettvangi með sama hætti og önnur starfsþjálfun. Hafa skal í huga að kennari, sem nær árangri t kennslu nemenda án sérþarfa, hefur ftdla burði til að ná árangri í kennslu nemenda með sérþarfir (Giangreco 1996:57, þýtt hér). Ef það er aðeins talið á valdi sérmenntaðra kennara að annast kennslu tiltekins hóps nemenda, leiðir það til þess að verksvið hins almenna kennara þrengist, vegna þess hve flokkunarmörkin eru óljós. Hann ýtir frá sér nemendum sem af einhverj- um ástæðum falla ekki að hefðbundnum normum og gildisviðmiðunum hans sjálfs og vísar á sérfræðinga skólans, sérkennara, sálfræðing eða jafnvel ófaglært aðstoð- arfólk (Gretar Marinósson og Rannveig Traustadóttir 1994). Mel Ainscow (1991b) telur að sérhæfing á sviði kennslu hafi haft neikvæð áhrif á sjálfstraust kennara í almennum skólum þannig að þeir eigi erfiðara með að bregðast við þeim nemendum sem þeim finnst vera erfiðir. Svipaða afstöðu er að finna hjá Giangreco (1996) sem segir að þegar nemendum með sérþarfir er komið fyrir í almennum bekk sé algengt að kennarinn komi fram við þá sem „gestgjafi fremur en sem kennari. Hann finni ekki til sömu ábyrgðar gagnvart þeim og öðrum heldur færir hana til sérkennarans eða aðstoðarmanns. í rannsókn Gretars Marinós- sonar og Rannveigar Traustadóttur á þátttöku fatlaðra nemenda í almennu skóla- starfi (1994) kemur einnig fram að þó allir nemendur með sérþarfir tilheyri ákveðn- um bekk þá sé ekki ljóst hver eigi nemendur með sérþarfir, sérkennarinn eða almenni kennarinn, eða hvor beri ábyrgð á nemandanum. Því skorti á skipulag og samhæfingu í námi nemandans. HVAÐ ER SÉRKENNSLA? En hvað er sérkennsla? Er eðlilegt að tala um sérkennslu sem sérstakt viðfangsefni innan blandaðs skóla sem hefur það meginmarkmið að allir nemendur fái sem jöfnust tækifæri til náms og þroska í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins? 97
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.