Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 99

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 99
TRAUSTI ÞORSTEINSSON viðhorfum og aðstæðum á hverjum stað. Ef reglugerð um sérkennslu er skoðuð má sjá að fyrstu tvær greinar hennar lúta að almennum markmiðum grunnskólans sem ættu að vera yfirskrift almennrar námskrár. Önnur atriði lúta að útfærslu og hag- nýtum atriðum sem eðlilegt er að fjallað væri um í Aðalnámskrá í kafla um nám og kennslu, enda er þar fjallað um sérkennslu. I upphafsgrein þess kafla segir m.a.: I skólastarfi á að ríkja fjölbreytni í vinnubrögðum. Við val á kennsluaðferðum og viðfangsefnum verður að taka tillit til markmiða sem stefnt er að, aldurs, þroska og getu nemenda sem í hlut eiga hverju sinni, eðlis viðfangsefnis og námsumhverfis. Kennarar bera faglega ábyrgð á að velja heppilegustu leiðirnar til að ná markmið- unum (Aðalnámskrá grunnskóla 1989:15). Þriðju þversögnina er síðan að finna í lögum um lögvemdun á starfsheiti og starfs- réttindum kennara 48/1986. Þar segir að til að geta verið fastráðinn kennari nemenda með sérþarfir í almennum grunnskólum skuli kennari hafa lokið 30-60 námsein- ingum í sérkennslufræðum. Með þessu ákvæði er að mínu viti enn stuðlað að að- greiningu ákveðins hóps nemenda í starfi grunnskólans. Almennur kennari á að hafa tæknina á valdi sínu en vantar þjálfun í að umgangast og fást við nemendur með sérþarfir, þjálfun sem best lærist á vettvangi með sama hætti og önnur starfsþjálfun. Hafa skal í huga að kennari, sem nær árangri t kennslu nemenda án sérþarfa, hefur ftdla burði til að ná árangri í kennslu nemenda með sérþarfir (Giangreco 1996:57, þýtt hér). Ef það er aðeins talið á valdi sérmenntaðra kennara að annast kennslu tiltekins hóps nemenda, leiðir það til þess að verksvið hins almenna kennara þrengist, vegna þess hve flokkunarmörkin eru óljós. Hann ýtir frá sér nemendum sem af einhverj- um ástæðum falla ekki að hefðbundnum normum og gildisviðmiðunum hans sjálfs og vísar á sérfræðinga skólans, sérkennara, sálfræðing eða jafnvel ófaglært aðstoð- arfólk (Gretar Marinósson og Rannveig Traustadóttir 1994). Mel Ainscow (1991b) telur að sérhæfing á sviði kennslu hafi haft neikvæð áhrif á sjálfstraust kennara í almennum skólum þannig að þeir eigi erfiðara með að bregðast við þeim nemendum sem þeim finnst vera erfiðir. Svipaða afstöðu er að finna hjá Giangreco (1996) sem segir að þegar nemendum með sérþarfir er komið fyrir í almennum bekk sé algengt að kennarinn komi fram við þá sem „gestgjafi fremur en sem kennari. Hann finni ekki til sömu ábyrgðar gagnvart þeim og öðrum heldur færir hana til sérkennarans eða aðstoðarmanns. í rannsókn Gretars Marinós- sonar og Rannveigar Traustadóttur á þátttöku fatlaðra nemenda í almennu skóla- starfi (1994) kemur einnig fram að þó allir nemendur með sérþarfir tilheyri ákveðn- um bekk þá sé ekki ljóst hver eigi nemendur með sérþarfir, sérkennarinn eða almenni kennarinn, eða hvor beri ábyrgð á nemandanum. Því skorti á skipulag og samhæfingu í námi nemandans. HVAÐ ER SÉRKENNSLA? En hvað er sérkennsla? Er eðlilegt að tala um sérkennslu sem sérstakt viðfangsefni innan blandaðs skóla sem hefur það meginmarkmið að allir nemendur fái sem jöfnust tækifæri til náms og þroska í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins? 97
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.