Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 99

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 99
TRAUSTI ÞORSTEINSSON viðhorfum og aðstæðum á hverjum stað. Ef reglugerð um sérkennslu er skoðuð má sjá að fyrstu tvær greinar hennar lúta að almennum markmiðum grunnskólans sem ættu að vera yfirskrift almennrar námskrár. Önnur atriði lúta að útfærslu og hag- nýtum atriðum sem eðlilegt er að fjallað væri um í Aðalnámskrá í kafla um nám og kennslu, enda er þar fjallað um sérkennslu. I upphafsgrein þess kafla segir m.a.: I skólastarfi á að ríkja fjölbreytni í vinnubrögðum. Við val á kennsluaðferðum og viðfangsefnum verður að taka tillit til markmiða sem stefnt er að, aldurs, þroska og getu nemenda sem í hlut eiga hverju sinni, eðlis viðfangsefnis og námsumhverfis. Kennarar bera faglega ábyrgð á að velja heppilegustu leiðirnar til að ná markmið- unum (Aðalnámskrá grunnskóla 1989:15). Þriðju þversögnina er síðan að finna í lögum um lögvemdun á starfsheiti og starfs- réttindum kennara 48/1986. Þar segir að til að geta verið fastráðinn kennari nemenda með sérþarfir í almennum grunnskólum skuli kennari hafa lokið 30-60 námsein- ingum í sérkennslufræðum. Með þessu ákvæði er að mínu viti enn stuðlað að að- greiningu ákveðins hóps nemenda í starfi grunnskólans. Almennur kennari á að hafa tæknina á valdi sínu en vantar þjálfun í að umgangast og fást við nemendur með sérþarfir, þjálfun sem best lærist á vettvangi með sama hætti og önnur starfsþjálfun. Hafa skal í huga að kennari, sem nær árangri t kennslu nemenda án sérþarfa, hefur ftdla burði til að ná árangri í kennslu nemenda með sérþarfir (Giangreco 1996:57, þýtt hér). Ef það er aðeins talið á valdi sérmenntaðra kennara að annast kennslu tiltekins hóps nemenda, leiðir það til þess að verksvið hins almenna kennara þrengist, vegna þess hve flokkunarmörkin eru óljós. Hann ýtir frá sér nemendum sem af einhverj- um ástæðum falla ekki að hefðbundnum normum og gildisviðmiðunum hans sjálfs og vísar á sérfræðinga skólans, sérkennara, sálfræðing eða jafnvel ófaglært aðstoð- arfólk (Gretar Marinósson og Rannveig Traustadóttir 1994). Mel Ainscow (1991b) telur að sérhæfing á sviði kennslu hafi haft neikvæð áhrif á sjálfstraust kennara í almennum skólum þannig að þeir eigi erfiðara með að bregðast við þeim nemendum sem þeim finnst vera erfiðir. Svipaða afstöðu er að finna hjá Giangreco (1996) sem segir að þegar nemendum með sérþarfir er komið fyrir í almennum bekk sé algengt að kennarinn komi fram við þá sem „gestgjafi fremur en sem kennari. Hann finni ekki til sömu ábyrgðar gagnvart þeim og öðrum heldur færir hana til sérkennarans eða aðstoðarmanns. í rannsókn Gretars Marinós- sonar og Rannveigar Traustadóttur á þátttöku fatlaðra nemenda í almennu skóla- starfi (1994) kemur einnig fram að þó allir nemendur með sérþarfir tilheyri ákveðn- um bekk þá sé ekki ljóst hver eigi nemendur með sérþarfir, sérkennarinn eða almenni kennarinn, eða hvor beri ábyrgð á nemandanum. Því skorti á skipulag og samhæfingu í námi nemandans. HVAÐ ER SÉRKENNSLA? En hvað er sérkennsla? Er eðlilegt að tala um sérkennslu sem sérstakt viðfangsefni innan blandaðs skóla sem hefur það meginmarkmið að allir nemendur fái sem jöfnust tækifæri til náms og þroska í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins? 97
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.