Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 102

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 102
SÉRKENNSLA OG UMBÆTUR Í SKÓLASTARFI í yfirlýsingu þessari er því tekið undir það sem fest var í lög um grunnskóla 1974 að skólinn skuli haga störfum sínum í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins. Hvergi er minnst á sérkennslu frekar en í nýjum lögum um grunnskóla en áhersla á það lögð að börn og ungmenni með sérþarfir eigi að mennta án aðgrein- ingar frá þeirri skólagöngu sem meirihluta barna er gert að taka þátt í. Einnig er lögð áhersla á að ábyrgð á menntun barna eigi að hvíla á samstarfshópi fagfólks en ekki einstökum kennurum. Það að ekki er minnst á sérkennslu í nýjum lögum um grunnskóla hefur vakið mikla athygli, ekki aðeins innanlands heldur og meðal nágrannaþjóða (Egelund 1996). Að þessu leyti hafa íslendingar tekið ákveðna for- ystu og nú er mikilvægt að mennta- og rannsóknarstofnanir á sviði kennslu- og uppeldisfræða, ásamt kennurum sjálfum, skynji sinn vitjunartíma og stuðli að árangursríkri þróun starfshátta í grunnskólum þannig að útlendingar sjái að hingað má sækja þekkingu og reynslu á sviði blöndunar í skólastarfi. LOKAORÐ Eg hef hér reynt að bregða ljósi á ýmsar þversagnir í lögum og reglugerðum sem torveldað hafa að skólar hafi að fullu tekið við því viðfangsefni sem þeim er fengið lögum samkvæmt. Mér er fullljóst að fleiri þættir koma þar við sögu. Ég hef reynt að sýna fram á að sérkennsla sé í eðli sínu ekkert frábrugðin annarri kennslu; öll sömu grundvallaratriði kennslufræða eigi við hana jafnt sem aðra kennslu. Sér- kennsla er í raun aðgreinandi og stríðir því gegn markmiðum laga. Því ætti engin þörf að vera fyrir sérstaka reglugerð um sérkennslu eða kennslu barna með sérþarfir en þess gætt að Aðalnámskrá fjalli um kennslu allra skólaskyldra nem- enda. Grunnskólinn er gagnrýndur fyrir að þar fái margir nemendur ekki nám við hæfi og námsárangur margra nemenda sé ófullnægjandi. Markmið Aðalnámskrár eru sögð óskýr og sérkennsla, eins og hún er framkvæmd, ómarkviss (Nefnd um mótun menntastefnu 1994). Þetta er hörð gagnrýni en hana ber að taka af fullri al- vöru, endurskoða starfshætti og leita leiða til umbóta. Mikilvægt er að í því sam- bandi sé horft til alls nemendahópsins og kennarar líti á það sem sameiginlegt við- fangsefni á hverjum stað. Skólinn er það sem kallað er laustengd stofnun þar sem starfsmenn hneigjast til að vinna einangrað hver frá öðrum. Starfsliðið samanstendur af hópi fólks sem hefur mörg mismunandi gildismið og í raun mjög mismunandi viðhorf til tilgangs skóla. Þetta skapar hættu á aðgreiningu; kennarar afmarka og þrengja verksvið sitt og ýta nemendum frá sér sem ekki falla að þeim viðmiðunum sem kennarinn hefur sett sér um starf sitt. Mikilvægt er að leita leiða til að binda stofnunina betur saman með því að örva vilja fólks til samstarfs og skilgreina sameiginleg markmið. Fræði- menn, sem fjallað hafa um skilvirka skóla (effective schools), leggja einmitt mikla áherslu á samvinnu kennara þar sem þeir bera sameiginlega ábyrgð á að kennslan sé góð og hegðun nemenda í lagi (Ogden 1990, Ainscow 1991, Thousand og Villa 1989). Kenningasmiðir gæðastjórnunar leggja einnig áherslu á samábyrgð allra starfsmanna stofnunar (Burnham 1992). í blönduðum skóla er mikilvægt að allir 100
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.