Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 102

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 102
SÉRKENNSLA OG UMBÆTUR Í SKÓLASTARFI í yfirlýsingu þessari er því tekið undir það sem fest var í lög um grunnskóla 1974 að skólinn skuli haga störfum sínum í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins. Hvergi er minnst á sérkennslu frekar en í nýjum lögum um grunnskóla en áhersla á það lögð að börn og ungmenni með sérþarfir eigi að mennta án aðgrein- ingar frá þeirri skólagöngu sem meirihluta barna er gert að taka þátt í. Einnig er lögð áhersla á að ábyrgð á menntun barna eigi að hvíla á samstarfshópi fagfólks en ekki einstökum kennurum. Það að ekki er minnst á sérkennslu í nýjum lögum um grunnskóla hefur vakið mikla athygli, ekki aðeins innanlands heldur og meðal nágrannaþjóða (Egelund 1996). Að þessu leyti hafa íslendingar tekið ákveðna for- ystu og nú er mikilvægt að mennta- og rannsóknarstofnanir á sviði kennslu- og uppeldisfræða, ásamt kennurum sjálfum, skynji sinn vitjunartíma og stuðli að árangursríkri þróun starfshátta í grunnskólum þannig að útlendingar sjái að hingað má sækja þekkingu og reynslu á sviði blöndunar í skólastarfi. LOKAORÐ Eg hef hér reynt að bregða ljósi á ýmsar þversagnir í lögum og reglugerðum sem torveldað hafa að skólar hafi að fullu tekið við því viðfangsefni sem þeim er fengið lögum samkvæmt. Mér er fullljóst að fleiri þættir koma þar við sögu. Ég hef reynt að sýna fram á að sérkennsla sé í eðli sínu ekkert frábrugðin annarri kennslu; öll sömu grundvallaratriði kennslufræða eigi við hana jafnt sem aðra kennslu. Sér- kennsla er í raun aðgreinandi og stríðir því gegn markmiðum laga. Því ætti engin þörf að vera fyrir sérstaka reglugerð um sérkennslu eða kennslu barna með sérþarfir en þess gætt að Aðalnámskrá fjalli um kennslu allra skólaskyldra nem- enda. Grunnskólinn er gagnrýndur fyrir að þar fái margir nemendur ekki nám við hæfi og námsárangur margra nemenda sé ófullnægjandi. Markmið Aðalnámskrár eru sögð óskýr og sérkennsla, eins og hún er framkvæmd, ómarkviss (Nefnd um mótun menntastefnu 1994). Þetta er hörð gagnrýni en hana ber að taka af fullri al- vöru, endurskoða starfshætti og leita leiða til umbóta. Mikilvægt er að í því sam- bandi sé horft til alls nemendahópsins og kennarar líti á það sem sameiginlegt við- fangsefni á hverjum stað. Skólinn er það sem kallað er laustengd stofnun þar sem starfsmenn hneigjast til að vinna einangrað hver frá öðrum. Starfsliðið samanstendur af hópi fólks sem hefur mörg mismunandi gildismið og í raun mjög mismunandi viðhorf til tilgangs skóla. Þetta skapar hættu á aðgreiningu; kennarar afmarka og þrengja verksvið sitt og ýta nemendum frá sér sem ekki falla að þeim viðmiðunum sem kennarinn hefur sett sér um starf sitt. Mikilvægt er að leita leiða til að binda stofnunina betur saman með því að örva vilja fólks til samstarfs og skilgreina sameiginleg markmið. Fræði- menn, sem fjallað hafa um skilvirka skóla (effective schools), leggja einmitt mikla áherslu á samvinnu kennara þar sem þeir bera sameiginlega ábyrgð á að kennslan sé góð og hegðun nemenda í lagi (Ogden 1990, Ainscow 1991, Thousand og Villa 1989). Kenningasmiðir gæðastjórnunar leggja einnig áherslu á samábyrgð allra starfsmanna stofnunar (Burnham 1992). í blönduðum skóla er mikilvægt að allir 100
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.