Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 111

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 111
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR urinn ekki að njóta sín í krafti eiginleika sinna. Einnig er líklegt að staðlaðar ímynd- ir séu notaðar til að réttlæta kynjamismunun. Í flestum kenningunum er litið svo á að kynhlutverk í hverju samfélagi hafi áhrif á þróun kynferðisvitundar enda felast í hlutverkunum upplýsingar til barn- anna um einkenni þess að vera karlkyns eða kvenkyns. Ef karlarnir eru aðallega í hlutverkum sem fela í sér völd er líklegt að drengir telji sig eiga að ráða, vera þeir sem völdin hafa. Sjálfsvitund stúlkna og upplifun af eigin kynferði mótast af þeim fyrirmyndum sem þær hafa um viðfangsefni og félagslega stöðu kvenna. Samkvæmt ofangreindum kenningum og rannsóknum hefur kynferði barna víðtæk áhrif á þroska þeirra. Hugtakið kynferðisvitund má nota til að varpa ljósi á þetta mótunarferli. Kenningar og rannsóknir benda til þess að kynferðið setji börn- um skorður, en jafnframt til þess að þau öðlist með auknum þroska hæfni til að vera gagnrýnin á þessar skorður. Sterk kynferðisvitund felst samkvæmt flestum ofangreindum kenningum í því að einstaklingurinn viðurkennir og virðir eigið kynferði en hefur vitsmunalegan eða tilfinningalegan styrk til að standa gegn stöðl- uðum hugmyndum og fordómum um kynferði og kynhlutverk (sjá m.a. Imsen 1991:131, Serbin o.fl. 1993). Þeir sem hafa sterka kynferðisvitund þurfa ekki stöðugt að leita leiða til að sýna fram á kvenleika sinn eða karlmennsku. Deila má um hversu vel kenningar og fræðileg hugtök nýtast til að dýpka skilning verðandi kennara á því flókna mannlega samspili sem mótast af kynferði barnanna og getur haft áhrif á frelsi þeirra og möguleika til persónulegs þroska. En kennaranemar í Kennaraháskóla Islands kynnast þessum hugmyndum og rann- sóknum á námskeiðinu í þróunarsálarfræði enda þótt ekki sé unnt að kafa djúpt í þær. Hluti nemanna skrifar ritgerð um þetta efni þar sem ætlast er til að þeir tengi saman fræðilegt efni og upplýsingar sem þeir afla með viðtölum eða athugunum á börnum. JAFNRÉTTI, MISRÉTTI OG SKÓLASTARF Kennurum í grunnskólum er ætlað að sjá til þess að börnum séu búin sem best þroskaskilyrði í skóla (sjá m.a. Aðalnámskrá grunnskóla 1989:13 og 174). Þess vegna ber þeim að vera á verði gagnvart hugsanlegum neikvæðum áhrifum sem kyn- bundnar væntingar, viðmiðanir og fordómar hafa á þroska barna. I lögum um jafnrétti kynja (Lög um jafna stöðu ... 1991) er tilgreint að skylt sé að gæta þess í kennslu að kynjum sé ekki mismunað og einnig að veita skuli fræðslu um jafnréttismál á öllum skólastigum. í skýrslu starfshóps á vegum menntamála- ráðuneytisins eru gerðar tillögur um stefnu og markmið í skólastarfi sem hafa jafn- rétti að leiðarljósi. Meginmarkmið hljóðar þannig: „í skólastarfi skal leitast við að efla sjálfstæði og sjálfsvirðingu bæði stúlkna og drengja og búa þau jafnt undir virka þátttöku í fjölskyldulífi, atvinnulífi og mótun samfélagsins alls" (Mennta- málaráðuneytið 1990:15). Kennurum er þarna meiri vandi á höndum en sjá má í fljótu bragði. Hefð- bundar námsgreinar einkenna inntak skólastarfsins, en engin eða lítil áhersla er lögð á að undirbúa börn og unglinga fyrir uppeldishlutverkið eða fyrir „virka 109
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.