Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 113

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 113
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR þau að kynnast þessari fjölhæfni bæði karla og kvenna, þannig að fyrirmyndirnar opni þeim leiðir til frelsis en hefti þau ekki í viðjar úreltra hugmynda. ATHUGUN KENNARANEMA Á SAMSKIPTUM í SKÓLASTOFU Hér að framan kom fram að eitt af verkefnum námskeiðsins í þróunarsálarfræði á árunum 1992-1994 fólst í því að nemarnir gerðu athugun á því hvort kynjamunur væri á samskiptum og fyrirferð nemenda í 4.-7. bekk. Fór þessi athugun fram þegar þeir voru í vettvangsnámi. Fyrsta árs nemar fara í vettvangsnám í grunnskóla á ákveðnum tímabilum, oft eina viku í senn, og fylgjast þeir þá tveir og tveir saman með kennslu í bekk þar sem nemendur eru á aldrinum 9-12 ára, og taka í sumum tilvikum þátt í kennslunni. Þar sem kennaranemarnir eru u.þ.b. 120 í árgangi heim- sækja þeir um 60 bekki. Skipulag kennslu í þróunarsálarfræði er þannig að fyrir- lestrar eru í hverri viku fyrir allan árganginn, ýmist tvær eða fjórar kennslustundir á viku, og síðan eru tveir bekkjartímar á viku, en árganginum er þá skipt í 5 bekki. Aður en nemarnir fara í vettvangsnám hafa þeir sótt tveggja tíma fyrirlestur um þróun kynferðisvitundar og rætt það efni í bekkjartímum. Eftir að nemarnir höfðu unnið samanburðarverkefnið í fyrsta sinn á vorönn 1992 var ákveðið að þetta viðfangsefni kennaranema yrði eitt af jafnréttisverkefnum í Nord-Lilia, og var verkefnið unnið með svipuðu sniði næstu tvö árin (sjá Arnesen 1994 og Ragnhildi Bjarnadóttur 1994:7-8). I könnun nemanna beindist athyglin bæði að samskiptum nemenda sem ein- staklinga og hópa, þ.e. stúlkna og drengja, og samskiptum kennara við nemendur. Nemarnir völdu ákveðnar kennslustundir þar sem þeir skráðu upplýsingar á sér- stakt eyðublað. Athyglin beindist einkum að eftirtöldum atriðum: - Er kynjamunur á því hversu mikið börnin tala, hversu hávaðasöm þau eru, hve mikið þau trufla aðra, og hversu mikið þau leita til kennarans? - Hvernig sitja börnin í kennslustofunni, eru þau aðgreind eftir kyni eða sitja þau í blönduðum hópum? - Virðast viðbrögð kennara vera misjöfn eftir kynferði barnanna? Er hugs- anlegt að viðbrögð ykkar [nemanna] eða samskipti við nemendur ráðist af kynferði nemenda? Einnig áttu nemarnir að leita upplýsinga hjá kennurum um það hvaða skipulag ríkti um sætaskipan, m.a. hvort börnin veldu sér frjáls sæti eða hvort kennari stjórn- aði því hvar þau sætu. Fengu viðtökukennarar að vita um innihald könnunarinnar og voru þeir einnig spurðir um mun á fyrirferð og samskiptum nemenda eftir kyni. Var síðan unnið úr upplýsingunum og niðurstöður kynntar fyrir öllum árgang- inum. í hverjum bekk gat svo einn hópur (tveir eða þrír nemar) valið sér að skrifa aðalritgerð námskeiðsins um þessar niðurstöður og átti sá hópur að kynna efnið fyrir bekkjarfélögum sínum jafnframt því að niðurstöður voru ræddar í bekkjartímum. Hér verður ekki greint nánar frá þeim aðferðum sem notaðar voru í athugun- inni þar sem athugunin var eingöngu leið sem notnð var til að hafa áhrif á kennara- nemana og grundvöllur málefnalegrar umræðu um kynferði og skólastarf. 111
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.