Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 113

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 113
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR þau að kynnast þessari fjölhæfni bæði karla og kvenna, þannig að fyrirmyndirnar opni þeim leiðir til frelsis en hefti þau ekki í viðjar úreltra hugmynda. ATHUGUN KENNARANEMA Á SAMSKIPTUM í SKÓLASTOFU Hér að framan kom fram að eitt af verkefnum námskeiðsins í þróunarsálarfræði á árunum 1992-1994 fólst í því að nemarnir gerðu athugun á því hvort kynjamunur væri á samskiptum og fyrirferð nemenda í 4.-7. bekk. Fór þessi athugun fram þegar þeir voru í vettvangsnámi. Fyrsta árs nemar fara í vettvangsnám í grunnskóla á ákveðnum tímabilum, oft eina viku í senn, og fylgjast þeir þá tveir og tveir saman með kennslu í bekk þar sem nemendur eru á aldrinum 9-12 ára, og taka í sumum tilvikum þátt í kennslunni. Þar sem kennaranemarnir eru u.þ.b. 120 í árgangi heim- sækja þeir um 60 bekki. Skipulag kennslu í þróunarsálarfræði er þannig að fyrir- lestrar eru í hverri viku fyrir allan árganginn, ýmist tvær eða fjórar kennslustundir á viku, og síðan eru tveir bekkjartímar á viku, en árganginum er þá skipt í 5 bekki. Aður en nemarnir fara í vettvangsnám hafa þeir sótt tveggja tíma fyrirlestur um þróun kynferðisvitundar og rætt það efni í bekkjartímum. Eftir að nemarnir höfðu unnið samanburðarverkefnið í fyrsta sinn á vorönn 1992 var ákveðið að þetta viðfangsefni kennaranema yrði eitt af jafnréttisverkefnum í Nord-Lilia, og var verkefnið unnið með svipuðu sniði næstu tvö árin (sjá Arnesen 1994 og Ragnhildi Bjarnadóttur 1994:7-8). I könnun nemanna beindist athyglin bæði að samskiptum nemenda sem ein- staklinga og hópa, þ.e. stúlkna og drengja, og samskiptum kennara við nemendur. Nemarnir völdu ákveðnar kennslustundir þar sem þeir skráðu upplýsingar á sér- stakt eyðublað. Athyglin beindist einkum að eftirtöldum atriðum: - Er kynjamunur á því hversu mikið börnin tala, hversu hávaðasöm þau eru, hve mikið þau trufla aðra, og hversu mikið þau leita til kennarans? - Hvernig sitja börnin í kennslustofunni, eru þau aðgreind eftir kyni eða sitja þau í blönduðum hópum? - Virðast viðbrögð kennara vera misjöfn eftir kynferði barnanna? Er hugs- anlegt að viðbrögð ykkar [nemanna] eða samskipti við nemendur ráðist af kynferði nemenda? Einnig áttu nemarnir að leita upplýsinga hjá kennurum um það hvaða skipulag ríkti um sætaskipan, m.a. hvort börnin veldu sér frjáls sæti eða hvort kennari stjórn- aði því hvar þau sætu. Fengu viðtökukennarar að vita um innihald könnunarinnar og voru þeir einnig spurðir um mun á fyrirferð og samskiptum nemenda eftir kyni. Var síðan unnið úr upplýsingunum og niðurstöður kynntar fyrir öllum árgang- inum. í hverjum bekk gat svo einn hópur (tveir eða þrír nemar) valið sér að skrifa aðalritgerð námskeiðsins um þessar niðurstöður og átti sá hópur að kynna efnið fyrir bekkjarfélögum sínum jafnframt því að niðurstöður voru ræddar í bekkjartímum. Hér verður ekki greint nánar frá þeim aðferðum sem notaðar voru í athugun- inni þar sem athugunin var eingöngu leið sem notnð var til að hafa áhrif á kennara- nemana og grundvöllur málefnalegrar umræðu um kynferði og skólastarf. 111
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.