Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 113

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 113
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR þau að kynnast þessari fjölhæfni bæði karla og kvenna, þannig að fyrirmyndirnar opni þeim leiðir til frelsis en hefti þau ekki í viðjar úreltra hugmynda. ATHUGUN KENNARANEMA Á SAMSKIPTUM í SKÓLASTOFU Hér að framan kom fram að eitt af verkefnum námskeiðsins í þróunarsálarfræði á árunum 1992-1994 fólst í því að nemarnir gerðu athugun á því hvort kynjamunur væri á samskiptum og fyrirferð nemenda í 4.-7. bekk. Fór þessi athugun fram þegar þeir voru í vettvangsnámi. Fyrsta árs nemar fara í vettvangsnám í grunnskóla á ákveðnum tímabilum, oft eina viku í senn, og fylgjast þeir þá tveir og tveir saman með kennslu í bekk þar sem nemendur eru á aldrinum 9-12 ára, og taka í sumum tilvikum þátt í kennslunni. Þar sem kennaranemarnir eru u.þ.b. 120 í árgangi heim- sækja þeir um 60 bekki. Skipulag kennslu í þróunarsálarfræði er þannig að fyrir- lestrar eru í hverri viku fyrir allan árganginn, ýmist tvær eða fjórar kennslustundir á viku, og síðan eru tveir bekkjartímar á viku, en árganginum er þá skipt í 5 bekki. Aður en nemarnir fara í vettvangsnám hafa þeir sótt tveggja tíma fyrirlestur um þróun kynferðisvitundar og rætt það efni í bekkjartímum. Eftir að nemarnir höfðu unnið samanburðarverkefnið í fyrsta sinn á vorönn 1992 var ákveðið að þetta viðfangsefni kennaranema yrði eitt af jafnréttisverkefnum í Nord-Lilia, og var verkefnið unnið með svipuðu sniði næstu tvö árin (sjá Arnesen 1994 og Ragnhildi Bjarnadóttur 1994:7-8). I könnun nemanna beindist athyglin bæði að samskiptum nemenda sem ein- staklinga og hópa, þ.e. stúlkna og drengja, og samskiptum kennara við nemendur. Nemarnir völdu ákveðnar kennslustundir þar sem þeir skráðu upplýsingar á sér- stakt eyðublað. Athyglin beindist einkum að eftirtöldum atriðum: - Er kynjamunur á því hversu mikið börnin tala, hversu hávaðasöm þau eru, hve mikið þau trufla aðra, og hversu mikið þau leita til kennarans? - Hvernig sitja börnin í kennslustofunni, eru þau aðgreind eftir kyni eða sitja þau í blönduðum hópum? - Virðast viðbrögð kennara vera misjöfn eftir kynferði barnanna? Er hugs- anlegt að viðbrögð ykkar [nemanna] eða samskipti við nemendur ráðist af kynferði nemenda? Einnig áttu nemarnir að leita upplýsinga hjá kennurum um það hvaða skipulag ríkti um sætaskipan, m.a. hvort börnin veldu sér frjáls sæti eða hvort kennari stjórn- aði því hvar þau sætu. Fengu viðtökukennarar að vita um innihald könnunarinnar og voru þeir einnig spurðir um mun á fyrirferð og samskiptum nemenda eftir kyni. Var síðan unnið úr upplýsingunum og niðurstöður kynntar fyrir öllum árgang- inum. í hverjum bekk gat svo einn hópur (tveir eða þrír nemar) valið sér að skrifa aðalritgerð námskeiðsins um þessar niðurstöður og átti sá hópur að kynna efnið fyrir bekkjarfélögum sínum jafnframt því að niðurstöður voru ræddar í bekkjartímum. Hér verður ekki greint nánar frá þeim aðferðum sem notaðar voru í athugun- inni þar sem athugunin var eingöngu leið sem notnð var til að hafa áhrif á kennara- nemana og grundvöllur málefnalegrar umræðu um kynferði og skólastarf. 111
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.