Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 117

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 117
RAGNHILDUR BJARNADOTTIR um þau áhrif sem umfjöllunin á fyrsta ári hefði haft á þá og vinnu þeirra með síðari viðfangsefni. Nemar á öðru ári töldu sig eiga afar erfitt með að meta það svo fljótt, þar sem eingöngu væri eitt misseri liðið frá því þeir unnu verkefnið. Nemar á þriðja ári töldu flestir verkefnið hafa haft áhrif á þá en segjast þó í takmörkuðum mæli hafa dregið þetta sjónarhorn inn í síðari verkefni. Flestir (70%) eru á því að um- fjöllun um kynferði og skólastarf sé afar lítil eftir að þessu námskeiði lýkur. Þeir benda þó á að unnt sé að gera þessum þætti veruleg skil í ýmsum námskeiðum, og nefna þá einkum almenna kennslufræði og kennslufræði námsgreina. TIL UMHUGSUNAR Kennaranemarnir komust m.a. að því að nemendur sátu aðgreindir eftir kyni í kennslustofunni ef kennarinn skipaði þeim ekki í sæti. Er þetta í fullu samræmi við rannsóknir á félagslegum samskiptum barna á þessum aldri, en þær sýna allar mikla tilhneigingu til aðgreiningar eftir kyni í leikjum og við aðrar aðstæður þar sem samskiptin eru ekki skipulögð af fullorðnum (Maccoby 1988, Serbin o.fl. 1993). Vaknar þá spurningin hvort rétt sé að láta þessa aðgreiningu afskiptalausa eða hvort æskilegt sé að vinna á móti henni. Kennaranemarnir voru yfirleitt á þeirri skoðun að samskiptin milli kynja væru betri þar sem börnunum var skipað í blandaða hópa en þegar þau voru aðgreind. Erlendar rannsóknir benda einnig til þess að samskipti kynja séu frjálslegri í kennslustofum þar sem kennarar hafa myndað blandaða vinnuhópa og komið hefur í ljós að sterk hópmyndun leiðir gjarnan til fordóma í garð þeirra sem ekki tilheyra hópnum (sjá m.a. Maccoby 1988). I ljósi þessa þótti kennaranemunum yfirleitt æskilegt að kennarinn stjórnaði röðun í sæti, þó þannig að eitthvert tillit væri tekið til vinatengsla. Reyndar hefur kynjaaðgreining verið notuð í skólastarfi sem leið til að vinna á móti misrétti kynja og stöðluðum hugmyndum um kvenlega og karlmannlega eiginleika (sjá m.a. Margréti Pálu Ólafsdóttur 1992b, Kruse 1990:36-80). En þá er um nokkuð annað fyrirbæri að ræða þar sem aðgreiningin er notuð til að vinna markvisst með hvorn hóp um sig, t.d. hefur þannig verið reynt að efla sjálfstæði stúlknanna og um- hyggjusemi meðal drengjanna. Kennaranemarnir komust að þeirri niðurstöðu að drengirnir sem hópur væru oftast fyrirferðarmeiri en stúlkurnar. Slíkt er ekkert einsdæmi; rannsóknir víða um heim benda til þess sama (sjá Reisby 1995, Maccoby 1988:758). En þeir átta sig líka á því að hér er nánast alltaf einungis um hluta strákanna að ræða. Hið sama kemur í ljós í mörgum rannsóknum og bendir margt til að kynferðið hafi ekki eingöngu áhrif á þetta hegðunarmynstur heldur einnig stétt. í mörgum tilvikum virðist hópur drengja vera fyrirferðarmestur og svo fylgir gjarnan stúlknahópur í kjölfarið (sjá m.a. Reisby 1994). Einnig hafa rannsóknir sýnt að aðstæður og hópsamsetning hafa áhrif á það hver hefur völdin eða lætur mikið á sér bera í hópi barna (Serbin o.fl. 1993:9). Sami einstaklingur getur verið með yfirgang í einum hópi en mjög rólegur við aðrar aðstæður. Samkvæmt ofangreindum heimildum er varhugavert að alhæfa um eða gera of mikið úr fyrirferð drengjanna sem hóps. Rólegu drengirnir geta talið sig vera af- 115
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.