Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 117

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 117
RAGNHILDUR BJARNADOTTIR um þau áhrif sem umfjöllunin á fyrsta ári hefði haft á þá og vinnu þeirra með síðari viðfangsefni. Nemar á öðru ári töldu sig eiga afar erfitt með að meta það svo fljótt, þar sem eingöngu væri eitt misseri liðið frá því þeir unnu verkefnið. Nemar á þriðja ári töldu flestir verkefnið hafa haft áhrif á þá en segjast þó í takmörkuðum mæli hafa dregið þetta sjónarhorn inn í síðari verkefni. Flestir (70%) eru á því að um- fjöllun um kynferði og skólastarf sé afar lítil eftir að þessu námskeiði lýkur. Þeir benda þó á að unnt sé að gera þessum þætti veruleg skil í ýmsum námskeiðum, og nefna þá einkum almenna kennslufræði og kennslufræði námsgreina. TIL UMHUGSUNAR Kennaranemarnir komust m.a. að því að nemendur sátu aðgreindir eftir kyni í kennslustofunni ef kennarinn skipaði þeim ekki í sæti. Er þetta í fullu samræmi við rannsóknir á félagslegum samskiptum barna á þessum aldri, en þær sýna allar mikla tilhneigingu til aðgreiningar eftir kyni í leikjum og við aðrar aðstæður þar sem samskiptin eru ekki skipulögð af fullorðnum (Maccoby 1988, Serbin o.fl. 1993). Vaknar þá spurningin hvort rétt sé að láta þessa aðgreiningu afskiptalausa eða hvort æskilegt sé að vinna á móti henni. Kennaranemarnir voru yfirleitt á þeirri skoðun að samskiptin milli kynja væru betri þar sem börnunum var skipað í blandaða hópa en þegar þau voru aðgreind. Erlendar rannsóknir benda einnig til þess að samskipti kynja séu frjálslegri í kennslustofum þar sem kennarar hafa myndað blandaða vinnuhópa og komið hefur í ljós að sterk hópmyndun leiðir gjarnan til fordóma í garð þeirra sem ekki tilheyra hópnum (sjá m.a. Maccoby 1988). I ljósi þessa þótti kennaranemunum yfirleitt æskilegt að kennarinn stjórnaði röðun í sæti, þó þannig að eitthvert tillit væri tekið til vinatengsla. Reyndar hefur kynjaaðgreining verið notuð í skólastarfi sem leið til að vinna á móti misrétti kynja og stöðluðum hugmyndum um kvenlega og karlmannlega eiginleika (sjá m.a. Margréti Pálu Ólafsdóttur 1992b, Kruse 1990:36-80). En þá er um nokkuð annað fyrirbæri að ræða þar sem aðgreiningin er notuð til að vinna markvisst með hvorn hóp um sig, t.d. hefur þannig verið reynt að efla sjálfstæði stúlknanna og um- hyggjusemi meðal drengjanna. Kennaranemarnir komust að þeirri niðurstöðu að drengirnir sem hópur væru oftast fyrirferðarmeiri en stúlkurnar. Slíkt er ekkert einsdæmi; rannsóknir víða um heim benda til þess sama (sjá Reisby 1995, Maccoby 1988:758). En þeir átta sig líka á því að hér er nánast alltaf einungis um hluta strákanna að ræða. Hið sama kemur í ljós í mörgum rannsóknum og bendir margt til að kynferðið hafi ekki eingöngu áhrif á þetta hegðunarmynstur heldur einnig stétt. í mörgum tilvikum virðist hópur drengja vera fyrirferðarmestur og svo fylgir gjarnan stúlknahópur í kjölfarið (sjá m.a. Reisby 1994). Einnig hafa rannsóknir sýnt að aðstæður og hópsamsetning hafa áhrif á það hver hefur völdin eða lætur mikið á sér bera í hópi barna (Serbin o.fl. 1993:9). Sami einstaklingur getur verið með yfirgang í einum hópi en mjög rólegur við aðrar aðstæður. Samkvæmt ofangreindum heimildum er varhugavert að alhæfa um eða gera of mikið úr fyrirferð drengjanna sem hóps. Rólegu drengirnir geta talið sig vera af- 115
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.