Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 117

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 117
RAGNHILDUR BJARNADOTTIR um þau áhrif sem umfjöllunin á fyrsta ári hefði haft á þá og vinnu þeirra með síðari viðfangsefni. Nemar á öðru ári töldu sig eiga afar erfitt með að meta það svo fljótt, þar sem eingöngu væri eitt misseri liðið frá því þeir unnu verkefnið. Nemar á þriðja ári töldu flestir verkefnið hafa haft áhrif á þá en segjast þó í takmörkuðum mæli hafa dregið þetta sjónarhorn inn í síðari verkefni. Flestir (70%) eru á því að um- fjöllun um kynferði og skólastarf sé afar lítil eftir að þessu námskeiði lýkur. Þeir benda þó á að unnt sé að gera þessum þætti veruleg skil í ýmsum námskeiðum, og nefna þá einkum almenna kennslufræði og kennslufræði námsgreina. TIL UMHUGSUNAR Kennaranemarnir komust m.a. að því að nemendur sátu aðgreindir eftir kyni í kennslustofunni ef kennarinn skipaði þeim ekki í sæti. Er þetta í fullu samræmi við rannsóknir á félagslegum samskiptum barna á þessum aldri, en þær sýna allar mikla tilhneigingu til aðgreiningar eftir kyni í leikjum og við aðrar aðstæður þar sem samskiptin eru ekki skipulögð af fullorðnum (Maccoby 1988, Serbin o.fl. 1993). Vaknar þá spurningin hvort rétt sé að láta þessa aðgreiningu afskiptalausa eða hvort æskilegt sé að vinna á móti henni. Kennaranemarnir voru yfirleitt á þeirri skoðun að samskiptin milli kynja væru betri þar sem börnunum var skipað í blandaða hópa en þegar þau voru aðgreind. Erlendar rannsóknir benda einnig til þess að samskipti kynja séu frjálslegri í kennslustofum þar sem kennarar hafa myndað blandaða vinnuhópa og komið hefur í ljós að sterk hópmyndun leiðir gjarnan til fordóma í garð þeirra sem ekki tilheyra hópnum (sjá m.a. Maccoby 1988). I ljósi þessa þótti kennaranemunum yfirleitt æskilegt að kennarinn stjórnaði röðun í sæti, þó þannig að eitthvert tillit væri tekið til vinatengsla. Reyndar hefur kynjaaðgreining verið notuð í skólastarfi sem leið til að vinna á móti misrétti kynja og stöðluðum hugmyndum um kvenlega og karlmannlega eiginleika (sjá m.a. Margréti Pálu Ólafsdóttur 1992b, Kruse 1990:36-80). En þá er um nokkuð annað fyrirbæri að ræða þar sem aðgreiningin er notuð til að vinna markvisst með hvorn hóp um sig, t.d. hefur þannig verið reynt að efla sjálfstæði stúlknanna og um- hyggjusemi meðal drengjanna. Kennaranemarnir komust að þeirri niðurstöðu að drengirnir sem hópur væru oftast fyrirferðarmeiri en stúlkurnar. Slíkt er ekkert einsdæmi; rannsóknir víða um heim benda til þess sama (sjá Reisby 1995, Maccoby 1988:758). En þeir átta sig líka á því að hér er nánast alltaf einungis um hluta strákanna að ræða. Hið sama kemur í ljós í mörgum rannsóknum og bendir margt til að kynferðið hafi ekki eingöngu áhrif á þetta hegðunarmynstur heldur einnig stétt. í mörgum tilvikum virðist hópur drengja vera fyrirferðarmestur og svo fylgir gjarnan stúlknahópur í kjölfarið (sjá m.a. Reisby 1994). Einnig hafa rannsóknir sýnt að aðstæður og hópsamsetning hafa áhrif á það hver hefur völdin eða lætur mikið á sér bera í hópi barna (Serbin o.fl. 1993:9). Sami einstaklingur getur verið með yfirgang í einum hópi en mjög rólegur við aðrar aðstæður. Samkvæmt ofangreindum heimildum er varhugavert að alhæfa um eða gera of mikið úr fyrirferð drengjanna sem hóps. Rólegu drengirnir geta talið sig vera af- 115
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.