Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Blaðsíða 118

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Blaðsíða 118
 KYNFERÐI, JAFNRÉTTI OG ÞROSKI BARNA brigðilega. Einnig getur alhæfingin leitt til staðlaðrar ímyndar um drengi í heild og orðið þeim fyrirmynd um það hvernig þeir eigi að hegða sér til að vera „stráka- legir" eða jafnvel leitt til þess að drengir sem hópur fái að gjalda fyrirferðarinnar sem nokkurs konar persónugervingar fyrir misrétti kynjanna (sjá Ragnhildi Bjarna- dóttur 1992:46-49). Hér er ekki verið að halda því fram að órólegu drengirnir eigi að fá að valda truflunum óáreittir. Mikilvægt er að þeir fái skýr skilaboð - sem einstaklingar - um að hegðun þeirra sé ekki viðurkennd í skólasamfélaginu eða leitað sé með öðrum hætti leiða til að koma í veg fyrir að aðrir nemendur gjaldi hegðunar þeirra. Einnig er nauðsynlegt að hafa í huga að yfirgangur nokkurra drengja getur gefið bæði drengjum og stúlkum þau skilaboð að það séu þeir sem hafi völdin, og að þeim leyfist - í krafti kynferðisins - að kúga aðra. í umræðu um jafnrétti og skólastarf beindist athyglin lengi vel einkum að stúlk- um, enda þótti full þörf á að efla sjálfsvirðingu þeirra og kenna þeim að bera höfuðið hátt sem stúlkur og konur. A seinni árum hefur áherslan á Norðurlöndum beinst bæði að stúlkum og drengjum. Enn þykir þörf á að styrkja stúlkurnar og sannfæra þær um að þær séu ekki „veika kynið" eða af óæðra kyni en drengirnir. En dreng- imir em ekki síður en stúlkurnar taldir gjalda misréttis í samfélaginu. Þeir eru fórn- arlömb kynbundinna fordóma og staðlaðra fyrirmynda ekki síður en stúlkurnar ef tekið er mið af rannsóknum sem benda til að drengirnir séu undir enn meiri þrýst- ingi frá fullorðnum en stúlkurnar um að sýna „rétta hegðun", þ.e. vera „strákalegir" eða leika sér með „strákaleikföng" (Turner og Gervai 1995, Serbin o.fl. 1993). Skila- boðin til drengjanna um „karlmannshlutverkin" eru mjög mótsagnakennd. Samfélag- ið er að breytast í átt til aukinnar samábyrgðar beggja kynja í atvinnulífi og fjöl- skyldulífi, en daglega berast skilaboð í gegnum fjölmiðla um hvað felst í því að vera karlmaður, m.a. um það hvers kyns valdhafarnir eru sem taka ákvarðanir um mikil- væg samfélagsleg málefni. Karlmenn eru ýmist hafnir til skýjanna sem hetjur eða fyrirlitnir sem ofbeldisfullir ruddar. Það þykir ekki karlmannlegt að vera „aumur" eða sýna viðkvæmni. En hver getur alltaf verið sterkur? Skilaboðin og væntingarnar geta reynst erfið viðfangs í samfélagi sem hvergi hlífir börnum, og skiljanlegt að leiðir til útrásar verði stundum sérkennilegar hjá drengjum. Þeim getur reynst erfitt að þróa með sér sterka kynferðisvitund sem einkennist af sveigjanleika og kjölfestu þess sem er stoltur af eigin kynferði, og þarf ekki sífellt að vera að „sanna sig". Skólasálfræðingar og sérkennarar hafa haft áhyggjur af þeim fjölda drengja sem eru tilfinningalega tættir og hafa bent á að óljósar kynímyndir geti átt hlut að máli (sjá m.a. Ásþór Ragnarsson 1992:63-75, Kragh-Muller 1987:315-338). Ymislegt bendir til þess að jafnréttisbaráttan hafi þegar haft jákvæð áhrif á stúlkur. Má þá nefna góðan námsárangur stúlkna og einnig rannsóknir sem benda til þess að stúlkur hafi öðlast aukinn félagslegan styrk og sjálfstraust (sjá m.a. Reisby 1994). í einu af íslensku Nord-Lilia verkefnunum, sem unnið var í Æfinga- skóla Kennaraháskóla íslands, beindist athyglin einmitt að því að skoða ólík vinnu- brögð stúlkna og drengja í hópvinnu, þar sem stúlkurnar höfðu greinilega yfirburði (Lilja Jónsdóttir 1996). Slíkar niðurstöður eru ánægjulegar og til þess fallnar að örva stúlkurnar og hvetja þær til dáða og aukinnar sjálfsvirðingar. 116 h
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.