Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 118

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 118
 KYNFERÐI, JAFNRÉTTI OG ÞROSKI BARNA brigðilega. Einnig getur alhæfingin leitt til staðlaðrar ímyndar um drengi í heild og orðið þeim fyrirmynd um það hvernig þeir eigi að hegða sér til að vera „stráka- legir" eða jafnvel leitt til þess að drengir sem hópur fái að gjalda fyrirferðarinnar sem nokkurs konar persónugervingar fyrir misrétti kynjanna (sjá Ragnhildi Bjarna- dóttur 1992:46-49). Hér er ekki verið að halda því fram að órólegu drengirnir eigi að fá að valda truflunum óáreittir. Mikilvægt er að þeir fái skýr skilaboð - sem einstaklingar - um að hegðun þeirra sé ekki viðurkennd í skólasamfélaginu eða leitað sé með öðrum hætti leiða til að koma í veg fyrir að aðrir nemendur gjaldi hegðunar þeirra. Einnig er nauðsynlegt að hafa í huga að yfirgangur nokkurra drengja getur gefið bæði drengjum og stúlkum þau skilaboð að það séu þeir sem hafi völdin, og að þeim leyfist - í krafti kynferðisins - að kúga aðra. í umræðu um jafnrétti og skólastarf beindist athyglin lengi vel einkum að stúlk- um, enda þótti full þörf á að efla sjálfsvirðingu þeirra og kenna þeim að bera höfuðið hátt sem stúlkur og konur. A seinni árum hefur áherslan á Norðurlöndum beinst bæði að stúlkum og drengjum. Enn þykir þörf á að styrkja stúlkurnar og sannfæra þær um að þær séu ekki „veika kynið" eða af óæðra kyni en drengirnir. En dreng- imir em ekki síður en stúlkurnar taldir gjalda misréttis í samfélaginu. Þeir eru fórn- arlömb kynbundinna fordóma og staðlaðra fyrirmynda ekki síður en stúlkurnar ef tekið er mið af rannsóknum sem benda til að drengirnir séu undir enn meiri þrýst- ingi frá fullorðnum en stúlkurnar um að sýna „rétta hegðun", þ.e. vera „strákalegir" eða leika sér með „strákaleikföng" (Turner og Gervai 1995, Serbin o.fl. 1993). Skila- boðin til drengjanna um „karlmannshlutverkin" eru mjög mótsagnakennd. Samfélag- ið er að breytast í átt til aukinnar samábyrgðar beggja kynja í atvinnulífi og fjöl- skyldulífi, en daglega berast skilaboð í gegnum fjölmiðla um hvað felst í því að vera karlmaður, m.a. um það hvers kyns valdhafarnir eru sem taka ákvarðanir um mikil- væg samfélagsleg málefni. Karlmenn eru ýmist hafnir til skýjanna sem hetjur eða fyrirlitnir sem ofbeldisfullir ruddar. Það þykir ekki karlmannlegt að vera „aumur" eða sýna viðkvæmni. En hver getur alltaf verið sterkur? Skilaboðin og væntingarnar geta reynst erfið viðfangs í samfélagi sem hvergi hlífir börnum, og skiljanlegt að leiðir til útrásar verði stundum sérkennilegar hjá drengjum. Þeim getur reynst erfitt að þróa með sér sterka kynferðisvitund sem einkennist af sveigjanleika og kjölfestu þess sem er stoltur af eigin kynferði, og þarf ekki sífellt að vera að „sanna sig". Skólasálfræðingar og sérkennarar hafa haft áhyggjur af þeim fjölda drengja sem eru tilfinningalega tættir og hafa bent á að óljósar kynímyndir geti átt hlut að máli (sjá m.a. Ásþór Ragnarsson 1992:63-75, Kragh-Muller 1987:315-338). Ymislegt bendir til þess að jafnréttisbaráttan hafi þegar haft jákvæð áhrif á stúlkur. Má þá nefna góðan námsárangur stúlkna og einnig rannsóknir sem benda til þess að stúlkur hafi öðlast aukinn félagslegan styrk og sjálfstraust (sjá m.a. Reisby 1994). í einu af íslensku Nord-Lilia verkefnunum, sem unnið var í Æfinga- skóla Kennaraháskóla íslands, beindist athyglin einmitt að því að skoða ólík vinnu- brögð stúlkna og drengja í hópvinnu, þar sem stúlkurnar höfðu greinilega yfirburði (Lilja Jónsdóttir 1996). Slíkar niðurstöður eru ánægjulegar og til þess fallnar að örva stúlkurnar og hvetja þær til dáða og aukinnar sjálfsvirðingar. 116 h
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.