Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 127

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 127
SIGURÐUR KONRAÐSSON þess eru kaflar um málrækt, mállýskur og stutt málsögulegt yfirlit. Úr orðaskrá er oft vísað í síðari hluta. Bókin er skýr og fróðleikur allur aðgengilegur. Mikill fengur er í bók af þessu tagi. En þó er nauðsynlegt að staldra við og spyrja hvort bókin henti í grunnskólum. Er hún of þung? Er hún of efnismikil? Eru þau hugtök í henni sem mestu máli skipta? Til þess að svara spurningum af þessu tagi þyrfti að vera komin lengri reynsla af bókinni. Þó verður ekki annað sagt en liugtökin séu ágæt- lega skýrð og ættu nemendur á unglingastigi að hafa full not af orðaskránni. Text- inn í síðari hluta er hins vegar á stundum ítarlegri en gengur og gerist, a.m.k. sé miðað við kennslubók Björns Guðfinnssonar (1958) eða bækur Skúla Benedikts- sonar (sjá t.d. 1979). Að því hefur verið fundið að Málvísibækurnar (sjá Indriða Gíslason 1989, 1992, 1993) hafi verið þessu marki brenndar, umræða um mál og málfræði sé of mikil og verkefni af skornum skammti. Rétt er að nýmælið í Málvísibókunum er að ekki er megináhersla á greiningu og reglur, en í bókunum er auðvelt að sjá þá tilhneigingu sem rís enn hærra í Mályrkju 1 og II. Hér er með öðrum orðum leitast við að fara að fyrirmælum Aðalnámskrár (1989) um heildstæða móðurmálskennslu. Nú mun Aðalnámskrá grunnskóla hins vegar komin í endur- skoðun og ber að fagna því, enda tímabært að huga að nýjum áherslum þegar líður að tíu ára afmæli. Spennandi verður að fylgjast með framvindu mála á þeim vettvangi. Verður t.d. dregið úr áherslu á heildstætt móðurmálsnám, eða verður lögð enn ríkari áhersla á það hér eftir en hingað til? Þegar nýtt kennsluefni í móðurmáli kemur á markað er venja að þegja yfir því um stund og helst lengi. Hér er e.t.v. komið að viðkvæmu máli sem teygir anga sína upp í háskólana. Spyrja má hvernig þeir standa sig í að mennta móðurmálskennara. Háskóli íslands sér framhaldsskólum einkum fyrir starfsmönnum, en Kennara- háskóli íslands og Háskólinn á Akureyri (frá 1996) mennta grunnskólakennara. Langflestir kennarar í grunnskólum hafa brautskráðst frá Kennaraháskóla Islands. Því hljóta sjónir manna að beinast að honum komi til þess að grunnskólakennarar verði gagnrýndir fyrir móðurmálskennslu og e.t.v. full lítinn sveigjanleika í baráttu við málfræði og móðurmál almennt. Ekki verður hér fjallað um áherslu á íslensku í Kennaraháskóla íslands en vísa má í Sigurð Konráðsson (1992) þar sem dregið er í efa að kennarar sem brautskrást úr skólanum með B.Ed.-próf hafi í öllum tilvikum nægilega þekkingu til að kenna íslensku í grunnskóla og fullnægja kröfum Aðat- námskrár (1989). Endurmenntunardeild skólans hefur haldið nokkur námskeið í móðurmáli, en auðvitað hefur aðeins brot starfandi kennara átt þess kost að sækja þau. Þegar yfirvöld menntamála gefa út kennslubækur af því tagi sem hér hefur verið rætt um er nauðsynlegt að þeir sem sinna endurmenntun bjóði námskeið handa starfandi kennurum. Kynna þarf nýjar aðferðir í kennslu, og það sem afdrifa- ríkara er - aðferðir sem krefjast miklu meiri þekkingar á íslensku, bókmenntum, málfræði, ritun og almennum málvísindum en vænta má að kennarar búi almennt yfir. Auðveldara er að kenna málfræði með hefðbundnum aðferðum (t.d. greiningu eða eyðufyllingum) en með því að kenna allt í senn, án þess að veigamikil atriði verði útundan. Hér þarf mikla skipulagningu - og endurskipulagningu. 125
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.