Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1938, Page 108

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1938, Page 108
106 því, sem enn er ókomið fram; og þeir geta fyllzt slikri ang- ist og' kvíða, að það nálgist kvíðasýki eða fullkomna hug- sýki (angstnevrose), en þá verða menn, eins og kunnugt er, óliæfir til alls. Þetta gelur stafað af of mikilli bælingu eða of miklu hugarstríði, og stundum vcrða orsakir þessa alls ekki raktar til neins sérstaks og' er þá, að því er virðist, um rakalausa kvíðasýki að ræða. Mönnum ætti þó að skiljast, að ekki er til neins að harma það, sem orðið er; að menn ættu að taka sem skynsamlegast á þvi, sem er, en reyna að ])úa sig' sem ])ezt undir það, sem fram kann að koma og láta svo hverjum degi nægja sína nautn og þjáningu. Og menn ættu að láta sér skiljast, að það er tilgangslaust að kvíða því, sem ef lil vill keniur aldrei fyrir. Sumir gera sér þó allt að einu rellu úr öllu og setja allt fyrir sig. Og svo eru það börnin. Sum börn á skólaaldri eru hug- sjúk yfir því, livernig þau muni koma sér við skólasystkini sin og kennara, hvernig þeim gangi í skólanum og hvaða einkunnir þau fái. Sum hörn eru og ákaflega lifhraídd og ])era kvíða fvrir heilsu sinni og' livað við kunni að taka annars lieims og liræðast jafnvel refsidóma guðs, ef þeim verður eittlivað á. Þetta hlýtur að stafa af einhverju því, sem þeim er kennt eða að þeim er haldið i uppeldinu. En er ekki nokkuð langt gengið að nota guð sem grýlu á börn sin? Og væri ekki hollara að stappa á einhvern liátt stálinu i þau? En svona þjást ungir og gamlir af ólta, kvíða og áhyggj- um. Það hefir verið fullyrt, að ef menn hæru ekki þenna sifellda kvíða í brjósti, vrðu þeir miklu lífsglaðari og af- rekuðu miklu meiru en þeir nú gera; að færri gæfust upp á lífsleiðinni, og að allt að helmingi þeirra sjúklinga, sem nú l'ylla geðveikrahælin, mvndu aldrei þangað koma. Það ætti því að vera alveg sérstakt áhugamál kennara og annarra uppalenda að evða hræðslu, kvíða og áhyggjum nemenda sinna. I stað þess, eins og margir þeirra enn gera, að ala á þrælsótta þeirra og hræðslu við eitt og annað, einkunnir, j)róf og annað þvi um líkt, ættu þeir að hvetja nemeudurna til að starfa á heilhrigðan og hressilegan hátt að hverju því verkefni, sem fvrir þá er lagt, og brýna það fvrir þeim, að hezta ráðið til þess að komast áfram, sé einmitt það, að leysa sem bezt og rösklegast úr hverju viðfangsefni, sem þeim er í hendur fengið. Þá smáhætta þau kannske að víla og vola, læra smámsaman að beita öllum kröftum, og liver
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.