Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1938, Side 120

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1938, Side 120
118 að og fá hann svo til að keppa einhuga að því marki. Nefn- ist þetta göfgun hvata (sublimation). Hér skal nú ekki nánar að því vikið, í hverju þessi sál- könnun er fólgin, en látið nægja að vísa til sálfræðilegra rita um það efni.1 2) En hafist upp á liinni bældu hugð og því eða þeim „andlegu slysum“, sem urðu þess valdandi, að hún var hæld, hverfa sefasýkiseinkennin, og maðurinn öðlast allan færleik sinn og starfsþrótt aftur og er þess albúinn að byrja nýtt líf. Hafi hann t. d. einhverra hluta vegna bælt kynhvöt sina, sem oft vill verða, getur hann snúið henni upp í ást á maka og börnum, umhyggju fvrir sjúkum og' særðum, ásl á listum eða vísindum eða trú á einhverjar hugsjónir, er hann síðar vinnur að með einhug og festu. Hann er þá ekki lengur tvískiptur eða margskiptur í eðli sinu, heldur ein- beittur og einhuga. Stundum næst þetta sama með meira eða minna snöggum sinnaskiptum, eins og t. d., er Páll post- uli, er liann hafði sigrazt á sinni vondu samvizku og starf- rænu blindu, snerist skyndilega til kristinnar trúar og tók að boða liana upp frá því.-) Þvi liafa merkir sálsýkisfræð- ingar mælt með trúnni bæði sem læknislyfi andlegra meina og sem orkugjafa, fyrir þann sannfæringarkraft og öryggi. er hún einatt veitir. C. C. J u n g i Zúrich og aðrir sálkönnuðir hafa nú hent á, að sálkönnunin sjálf og sú sálargrennslan, sem hún væri fólgin í, bæði í dáleiðslu, draumum og vöku, væri aðeins bvrj- unarstig lækninganna til þess að komast að undirrót og orsökum þessara sálarmeina. En hin eiginlega lækning væri fólgin í uppeldi til nýs lífs og í samhæfingu allra sálarafla (Poychosynthese) til þróttmeira, æðra lífs. Lífsviljinn (libido) væri eins og tvískiptur eða margskiptur í sefasýkinni og þar væri hver hvötin uppi á móti annarri og reyndi að halda hinni niðri, — þar af þróttleysið og viljaleysið —, en ef unnt væri að fá hið æðra og óæðra sjálf til þess ásamt eðlisgerð mannsins að fallast nokkurn veginn í faðma, og ef unnt væri að tendra áliuga mannsins á einhverri æðri, göfugri lífshugsjón, er liann vildi lifa og starfa fyrir, þá væru hin óæðri sálaröfl mannsins, sem til þessa hefði verið drepið i dróma dulvitundarinnar, leyst úr læðingi og maðurinn yrði aftur allra starfskrafla sinna 1) Sbr. Almenna sálarfræði, 1938, 28. og 30. kafla. 2) Postulasagan, 9. kap.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.