Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Qupperneq 31

Frjáls verslun - 01.04.2003, Qupperneq 31
STJORNUN JflCK WELCH ÞRJÚ LÖGMÁL UUELCH - Vertu óhræddtur] við breytingar. - Losaðu þig við íhaldsama stjórnendur. - Hættu að stjórna og gerðu þér far um að leiða hópinn. háskólaprófi frá Háskólanum í Massa- chussetts 1957 og doktorsprófi frá Illinois nokkrum árum síðar. Jack þessi Welch var nýlega hér á landi í boði Kaupþings og Baugs og ræddi hug- myndir sínar um fyrirtækjarekstur á Nordica hótel. Þar svaraði hann spurn- ingum aðstoðarmanns síns og utan úr sal. Hæfustu stjórnendurnir jack Welch fékk vinnu hjá GE að loknu háskólaprófi árið 1960 og var þar starfsmaður í 41 ár. Hann komst snemma í hóp aðstoðarfor- stjóra fyrirtækisins og varð yngsti forstjórinn árið 1981, þá aðeins 44 ára gamall. Hann var forstjóri fyrirtækisins í 20 ár og breytti GE úr gamaldags iðnaðarrisa í risastórt nútímalegt fyrirtæki með tilheyrandi hagnaði í ólgusjó nútíma viðskipta. A þessum tíma breyttist markaðsvirði GE úr 12 milljörðum dollara í 280 milljarða eða meira en hjá nokkru öðru fyrirtæki í öllum heiminum. Welch hafði gríðarleg áhrif á uppbyggingu GE, ekkert síður en atvinnustjórnun og stjórnunarfræði almennt í samtíð sinni. Hann einfaldaði t.a.m. stórlega yfir- byggingu fyrirtækisins og fækkaði dótturfyrirtækjum verulega. Þetta gerði hann auðvitað ekki hjálpar- laust. Löngum hefur verið sagt að allra hæfustu stjórnendur í heimi starfi hjá GE enda hefur árangur fyrirtækisins verið í samræmi við það. Hvernig stjórnunarstíl hafði hann? Stíl látleysis, kumpánleika, óformlegheita að sagt er. Welch hafði gaman af því að líta á GE sem nýlenduvöruverslun og ímynda sér að hann gæti brett upp ermar, sett á sig svuntuna og íarið í afgreiðsluna bak við búðarkassann. Hann hafði gríðarlegan áhuga á fólkinu og eyddi stórum hluta af tíma sínum í það. Allir gátu átt von á því að sjá hann birtast fyrirvaralaust, og fá hjá honum leiðbeiningar eða athuga- semdir. Þannig gerði hann sér far um að kynnast sem flestum starfs- mönnum, leyfa þeim að finna nær- veru sína, hitta viðskiptavini og fylgj- ast með því sem raunverulega var að gerast í fyrirtækinu. Hann þekkti þúsundir starfsmanna með nafni og allir, hvort sem það voru bílstjórar, verkamenn eða ritarar, kölluðu hann Jack. Hann gerði sér far um að vera heiðarlegur, viðhalda neistanum í starfinu, byggja upp traust og hrósa starfsmönnum, skapa ný tækifæri með því að endurskilgreina markaðshlutdeild fyrirtækisins, hafa samráð og byggja upp sjálfstraust starfsmanna með því að leyfa þeim að vera þeir sjálfir. Að Skrúfa frá krananum Það var þó ekki þrautalaust sem Welch komst á toppinn hjá GE og í rauninni leist honum ekkert á fýrirtækið fýrst efdr að hann byijaði þar, honum fannst það hafa mikla ókosti stórfýrirtækis. Honum fannst hann ekki metinn að verðleikum, hann móðgaðist af lágri launahækkun auk þess sem honum fannst þunglamalegt skriiræðið vera að kæfa sig og því sagði hann starfi sínu lausu effir eitt ár. Reuben Gutoff, ungur framkvæmdastjóri í fýrir- tækinu, taldi hann á að halda áfram störfum með þvi að lofast tíl þess að búa honum umhverfi smáfyrirtækis með alla kosti stóriýrirtækis, t.d. ijár- magni. Þetta áttí eftir að móta sýn Welch á fyrirtækjarekstur síðar á ævinni. Welch tók að blómstra og 12 árum síðar lýsti hann því yfir að lang- tímamarkmið hans væri að verða for- stjóri fýrirtækisins. Jack Welch hefur gríðarlega trú á einstaklinginn og takmarkalausa möguleika hans í sköpun og hug- myndaflæði. „Hugmyndaflæðið frá einstaklingnum er takmarkalaust. Það eina sem maður þarf að gera er að skrúfa frá krananum. Eg vil ekki nota hugtakið afköst. Þetta er spurn- ing um sköpun. Það er sú trú að sér- hver einstaklingur skipti máli.“ Fáir mótmæla því að Welch var kreljandi forstjóri sem vakti blendnar tilfinn- ingar meðal starfsmanna og til eru ótal sögur um samskipti hans við þá. Þannig átti einn af millistjórnendum fyrirtækisins eitt sinn að vera með kynningu fyrir Welch og var svo stressaður að hann skalf. Hann viður- kenndi fyrir Welch að konan sín hefði hótað að henda sér út ef hann myndi ekki bjarga sér í gegnum kynn- inguna. I lok vinnudagsins lét Welch senda tíu rósir og flösku af Dom Heilræði Jack Welch 1 HEIÐARLEIKI Segðu alltaf hlutina skýrt svo að allir viti hvar þú stendur. 2 ÓFORMLEIKI Óformlegt andrúmsloft á vinnustað, þar sem allir vita að þeir geta haft áhrif, styrkir samkeppnisstöðu fyrirtækisins. 3 ÁSTRÍÐA Sigurvegarar hafa einhvern eiginleika um- fram aðra þá er það ástríða fyrir því sem þeir gera. Góð fyrirtæki geta oft skapað þennan neista. 4 GLEÐI Reyndu að fá gleði úr starfi þínu og við- skiptum. Stjórnandi á að tryggja að starfs- mennirnir skemmti sér um leið og þeir auka afkastagetuna. 5 VIRÐIIMG Hældu starfsmönnum þegar þeir standa sig vel, hrós er þeim súrefni. Byggðu upp traust með kerfisbundnu frammistöðu- mati. 6 MARKAÐSHUGARÁSTAND Endurskilgreindu markaðshlutdeild fyrir- tækisins í brot af því sem það hefur á mett- uðum markaði og vertu viss, þá skapast ný tækifæri. 7 SAMRÁÐ Þú getur leyst flókin mál með því að eiga óformlegar viðræður við ólíka einstak- linga. 8 SJÁLFSTRAUST Það er stutt á milli hroka og sjálfstrausts. Fyrirtækið græðir á því að starfsmenn fyrir- tækisins séu opnir fyrir hugmyndum og það geta þeir gert með því að vera þeir sjálfir. Sjá pistil Eyþórs ívars Jónssonar um Jack Welch á www.heimur.is. 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.