Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Síða 31

Frjáls verslun - 01.04.2003, Síða 31
STJORNUN JflCK WELCH ÞRJÚ LÖGMÁL UUELCH - Vertu óhræddtur] við breytingar. - Losaðu þig við íhaldsama stjórnendur. - Hættu að stjórna og gerðu þér far um að leiða hópinn. háskólaprófi frá Háskólanum í Massa- chussetts 1957 og doktorsprófi frá Illinois nokkrum árum síðar. Jack þessi Welch var nýlega hér á landi í boði Kaupþings og Baugs og ræddi hug- myndir sínar um fyrirtækjarekstur á Nordica hótel. Þar svaraði hann spurn- ingum aðstoðarmanns síns og utan úr sal. Hæfustu stjórnendurnir jack Welch fékk vinnu hjá GE að loknu háskólaprófi árið 1960 og var þar starfsmaður í 41 ár. Hann komst snemma í hóp aðstoðarfor- stjóra fyrirtækisins og varð yngsti forstjórinn árið 1981, þá aðeins 44 ára gamall. Hann var forstjóri fyrirtækisins í 20 ár og breytti GE úr gamaldags iðnaðarrisa í risastórt nútímalegt fyrirtæki með tilheyrandi hagnaði í ólgusjó nútíma viðskipta. A þessum tíma breyttist markaðsvirði GE úr 12 milljörðum dollara í 280 milljarða eða meira en hjá nokkru öðru fyrirtæki í öllum heiminum. Welch hafði gríðarleg áhrif á uppbyggingu GE, ekkert síður en atvinnustjórnun og stjórnunarfræði almennt í samtíð sinni. Hann einfaldaði t.a.m. stórlega yfir- byggingu fyrirtækisins og fækkaði dótturfyrirtækjum verulega. Þetta gerði hann auðvitað ekki hjálpar- laust. Löngum hefur verið sagt að allra hæfustu stjórnendur í heimi starfi hjá GE enda hefur árangur fyrirtækisins verið í samræmi við það. Hvernig stjórnunarstíl hafði hann? Stíl látleysis, kumpánleika, óformlegheita að sagt er. Welch hafði gaman af því að líta á GE sem nýlenduvöruverslun og ímynda sér að hann gæti brett upp ermar, sett á sig svuntuna og íarið í afgreiðsluna bak við búðarkassann. Hann hafði gríðarlegan áhuga á fólkinu og eyddi stórum hluta af tíma sínum í það. Allir gátu átt von á því að sjá hann birtast fyrirvaralaust, og fá hjá honum leiðbeiningar eða athuga- semdir. Þannig gerði hann sér far um að kynnast sem flestum starfs- mönnum, leyfa þeim að finna nær- veru sína, hitta viðskiptavini og fylgj- ast með því sem raunverulega var að gerast í fyrirtækinu. Hann þekkti þúsundir starfsmanna með nafni og allir, hvort sem það voru bílstjórar, verkamenn eða ritarar, kölluðu hann Jack. Hann gerði sér far um að vera heiðarlegur, viðhalda neistanum í starfinu, byggja upp traust og hrósa starfsmönnum, skapa ný tækifæri með því að endurskilgreina markaðshlutdeild fyrirtækisins, hafa samráð og byggja upp sjálfstraust starfsmanna með því að leyfa þeim að vera þeir sjálfir. Að Skrúfa frá krananum Það var þó ekki þrautalaust sem Welch komst á toppinn hjá GE og í rauninni leist honum ekkert á fýrirtækið fýrst efdr að hann byijaði þar, honum fannst það hafa mikla ókosti stórfýrirtækis. Honum fannst hann ekki metinn að verðleikum, hann móðgaðist af lágri launahækkun auk þess sem honum fannst þunglamalegt skriiræðið vera að kæfa sig og því sagði hann starfi sínu lausu effir eitt ár. Reuben Gutoff, ungur framkvæmdastjóri í fýrir- tækinu, taldi hann á að halda áfram störfum með þvi að lofast tíl þess að búa honum umhverfi smáfyrirtækis með alla kosti stóriýrirtækis, t.d. ijár- magni. Þetta áttí eftir að móta sýn Welch á fyrirtækjarekstur síðar á ævinni. Welch tók að blómstra og 12 árum síðar lýsti hann því yfir að lang- tímamarkmið hans væri að verða for- stjóri fýrirtækisins. Jack Welch hefur gríðarlega trú á einstaklinginn og takmarkalausa möguleika hans í sköpun og hug- myndaflæði. „Hugmyndaflæðið frá einstaklingnum er takmarkalaust. Það eina sem maður þarf að gera er að skrúfa frá krananum. Eg vil ekki nota hugtakið afköst. Þetta er spurn- ing um sköpun. Það er sú trú að sér- hver einstaklingur skipti máli.“ Fáir mótmæla því að Welch var kreljandi forstjóri sem vakti blendnar tilfinn- ingar meðal starfsmanna og til eru ótal sögur um samskipti hans við þá. Þannig átti einn af millistjórnendum fyrirtækisins eitt sinn að vera með kynningu fyrir Welch og var svo stressaður að hann skalf. Hann viður- kenndi fyrir Welch að konan sín hefði hótað að henda sér út ef hann myndi ekki bjarga sér í gegnum kynn- inguna. I lok vinnudagsins lét Welch senda tíu rósir og flösku af Dom Heilræði Jack Welch 1 HEIÐARLEIKI Segðu alltaf hlutina skýrt svo að allir viti hvar þú stendur. 2 ÓFORMLEIKI Óformlegt andrúmsloft á vinnustað, þar sem allir vita að þeir geta haft áhrif, styrkir samkeppnisstöðu fyrirtækisins. 3 ÁSTRÍÐA Sigurvegarar hafa einhvern eiginleika um- fram aðra þá er það ástríða fyrir því sem þeir gera. Góð fyrirtæki geta oft skapað þennan neista. 4 GLEÐI Reyndu að fá gleði úr starfi þínu og við- skiptum. Stjórnandi á að tryggja að starfs- mennirnir skemmti sér um leið og þeir auka afkastagetuna. 5 VIRÐIIMG Hældu starfsmönnum þegar þeir standa sig vel, hrós er þeim súrefni. Byggðu upp traust með kerfisbundnu frammistöðu- mati. 6 MARKAÐSHUGARÁSTAND Endurskilgreindu markaðshlutdeild fyrir- tækisins í brot af því sem það hefur á mett- uðum markaði og vertu viss, þá skapast ný tækifæri. 7 SAMRÁÐ Þú getur leyst flókin mál með því að eiga óformlegar viðræður við ólíka einstak- linga. 8 SJÁLFSTRAUST Það er stutt á milli hroka og sjálfstrausts. Fyrirtækið græðir á því að starfsmenn fyrir- tækisins séu opnir fyrir hugmyndum og það geta þeir gert með því að vera þeir sjálfir. Sjá pistil Eyþórs ívars Jónssonar um Jack Welch á www.heimur.is. 31
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.