Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 31

Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 31
STJORNUN JflCK WELCH ÞRJÚ LÖGMÁL UUELCH - Vertu óhræddtur] við breytingar. - Losaðu þig við íhaldsama stjórnendur. - Hættu að stjórna og gerðu þér far um að leiða hópinn. háskólaprófi frá Háskólanum í Massa- chussetts 1957 og doktorsprófi frá Illinois nokkrum árum síðar. Jack þessi Welch var nýlega hér á landi í boði Kaupþings og Baugs og ræddi hug- myndir sínar um fyrirtækjarekstur á Nordica hótel. Þar svaraði hann spurn- ingum aðstoðarmanns síns og utan úr sal. Hæfustu stjórnendurnir jack Welch fékk vinnu hjá GE að loknu háskólaprófi árið 1960 og var þar starfsmaður í 41 ár. Hann komst snemma í hóp aðstoðarfor- stjóra fyrirtækisins og varð yngsti forstjórinn árið 1981, þá aðeins 44 ára gamall. Hann var forstjóri fyrirtækisins í 20 ár og breytti GE úr gamaldags iðnaðarrisa í risastórt nútímalegt fyrirtæki með tilheyrandi hagnaði í ólgusjó nútíma viðskipta. A þessum tíma breyttist markaðsvirði GE úr 12 milljörðum dollara í 280 milljarða eða meira en hjá nokkru öðru fyrirtæki í öllum heiminum. Welch hafði gríðarleg áhrif á uppbyggingu GE, ekkert síður en atvinnustjórnun og stjórnunarfræði almennt í samtíð sinni. Hann einfaldaði t.a.m. stórlega yfir- byggingu fyrirtækisins og fækkaði dótturfyrirtækjum verulega. Þetta gerði hann auðvitað ekki hjálpar- laust. Löngum hefur verið sagt að allra hæfustu stjórnendur í heimi starfi hjá GE enda hefur árangur fyrirtækisins verið í samræmi við það. Hvernig stjórnunarstíl hafði hann? Stíl látleysis, kumpánleika, óformlegheita að sagt er. Welch hafði gaman af því að líta á GE sem nýlenduvöruverslun og ímynda sér að hann gæti brett upp ermar, sett á sig svuntuna og íarið í afgreiðsluna bak við búðarkassann. Hann hafði gríðarlegan áhuga á fólkinu og eyddi stórum hluta af tíma sínum í það. Allir gátu átt von á því að sjá hann birtast fyrirvaralaust, og fá hjá honum leiðbeiningar eða athuga- semdir. Þannig gerði hann sér far um að kynnast sem flestum starfs- mönnum, leyfa þeim að finna nær- veru sína, hitta viðskiptavini og fylgj- ast með því sem raunverulega var að gerast í fyrirtækinu. Hann þekkti þúsundir starfsmanna með nafni og allir, hvort sem það voru bílstjórar, verkamenn eða ritarar, kölluðu hann Jack. Hann gerði sér far um að vera heiðarlegur, viðhalda neistanum í starfinu, byggja upp traust og hrósa starfsmönnum, skapa ný tækifæri með því að endurskilgreina markaðshlutdeild fyrirtækisins, hafa samráð og byggja upp sjálfstraust starfsmanna með því að leyfa þeim að vera þeir sjálfir. Að Skrúfa frá krananum Það var þó ekki þrautalaust sem Welch komst á toppinn hjá GE og í rauninni leist honum ekkert á fýrirtækið fýrst efdr að hann byijaði þar, honum fannst það hafa mikla ókosti stórfýrirtækis. Honum fannst hann ekki metinn að verðleikum, hann móðgaðist af lágri launahækkun auk þess sem honum fannst þunglamalegt skriiræðið vera að kæfa sig og því sagði hann starfi sínu lausu effir eitt ár. Reuben Gutoff, ungur framkvæmdastjóri í fýrir- tækinu, taldi hann á að halda áfram störfum með þvi að lofast tíl þess að búa honum umhverfi smáfyrirtækis með alla kosti stóriýrirtækis, t.d. ijár- magni. Þetta áttí eftir að móta sýn Welch á fyrirtækjarekstur síðar á ævinni. Welch tók að blómstra og 12 árum síðar lýsti hann því yfir að lang- tímamarkmið hans væri að verða for- stjóri fýrirtækisins. Jack Welch hefur gríðarlega trú á einstaklinginn og takmarkalausa möguleika hans í sköpun og hug- myndaflæði. „Hugmyndaflæðið frá einstaklingnum er takmarkalaust. Það eina sem maður þarf að gera er að skrúfa frá krananum. Eg vil ekki nota hugtakið afköst. Þetta er spurn- ing um sköpun. Það er sú trú að sér- hver einstaklingur skipti máli.“ Fáir mótmæla því að Welch var kreljandi forstjóri sem vakti blendnar tilfinn- ingar meðal starfsmanna og til eru ótal sögur um samskipti hans við þá. Þannig átti einn af millistjórnendum fyrirtækisins eitt sinn að vera með kynningu fyrir Welch og var svo stressaður að hann skalf. Hann viður- kenndi fyrir Welch að konan sín hefði hótað að henda sér út ef hann myndi ekki bjarga sér í gegnum kynn- inguna. I lok vinnudagsins lét Welch senda tíu rósir og flösku af Dom Heilræði Jack Welch 1 HEIÐARLEIKI Segðu alltaf hlutina skýrt svo að allir viti hvar þú stendur. 2 ÓFORMLEIKI Óformlegt andrúmsloft á vinnustað, þar sem allir vita að þeir geta haft áhrif, styrkir samkeppnisstöðu fyrirtækisins. 3 ÁSTRÍÐA Sigurvegarar hafa einhvern eiginleika um- fram aðra þá er það ástríða fyrir því sem þeir gera. Góð fyrirtæki geta oft skapað þennan neista. 4 GLEÐI Reyndu að fá gleði úr starfi þínu og við- skiptum. Stjórnandi á að tryggja að starfs- mennirnir skemmti sér um leið og þeir auka afkastagetuna. 5 VIRÐIIMG Hældu starfsmönnum þegar þeir standa sig vel, hrós er þeim súrefni. Byggðu upp traust með kerfisbundnu frammistöðu- mati. 6 MARKAÐSHUGARÁSTAND Endurskilgreindu markaðshlutdeild fyrir- tækisins í brot af því sem það hefur á mett- uðum markaði og vertu viss, þá skapast ný tækifæri. 7 SAMRÁÐ Þú getur leyst flókin mál með því að eiga óformlegar viðræður við ólíka einstak- linga. 8 SJÁLFSTRAUST Það er stutt á milli hroka og sjálfstrausts. Fyrirtækið græðir á því að starfsmenn fyrir- tækisins séu opnir fyrir hugmyndum og það geta þeir gert með því að vera þeir sjálfir. Sjá pistil Eyþórs ívars Jónssonar um Jack Welch á www.heimur.is. 31
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.