Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 69

Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 69
Katrín Anna Guðmundsdóttir, viðskipta- og markaðsfræð- ingur, horfir á auglýsingar út frá vísun í kynjaímyndir og hvort hægt er að finna í þeim gagnrýni eða niðurlægingu í garð kvenna. Elfa Ýr Gylfadóttir fjölmiðlafræðingur taldi mörkin víð og umburðarlyndi sífellt meira gagnvart klámi og ofbeldi í aug- lýsingum. Hún benti líka á að kynin væru sífellt að færast nær hvort öðru og stundum illmögulegt að greina hvort um karl, konu eða barn væri að ræða. Katrín Anna lýsti nokkrum auglýsingum sem henni þóttu bera sérstaklega vott um það að hallaði á kvenkynið og því sýnd óvirðing. Hún sagðist m.a. hafa sett vörur í viðskipta- bann á sínu heimili og hætt viðskiptum við bankann sinn til margra ára vegna slíkra auglýsinga. Hvar liggja mörkin? Síðust á mælendaskrá var Elfa Ýr Gylfadóttir fjölmiðlafræðingur sem ræddi um kynímyndir á tímum póstmódernisma þar sem allt einkenndist af gríðar- legu framboði og athygli fólks næðist helst þegar hlutir væru settir í nýtt samhengi. Karlar í fyrrum hefðbundnum konu- hlutverkum eða konur í fýrrum hefðbundnum karlahlutverk- um. Gömlu ímyndirnar, konur í heimilisstörfum sem dreymdi um það íyrst og fremst að eignast Nilfisk ryksugu sem karlinn gæfi þeim, væru týndar og nú mætti sjá karla með lakkaðar neglur, líkamshárin flest farin og konur sem væru á mörkum þess að vera konur/börn eða konur/karlar. íslenskar konur lauslátar? í framhaldi af umdeildum aug- lýsingum Flugleiða erlendis hafa vaknað upp umræður um stöðu konunnar á Islandi og þá einkum hvaða mynd verið sé að draga upp af íslenskum konum. Umræður um léttlyndi íslenskra kvenna í erlendum fjölmiðlum hafa oft farið hátt og þegar iýrirtæki á borð við Flugleiðir ýta undir þær skoðanir er ekki gott í efni. Kynlíf er að vísu góð söluvara, en það er ekki víst að sú vara höfði til allra neytenda og konur eru jú jafnstór eða kannski stærri hluti neytenda og karlar. Þannig geta slíkar auglýsingar virkað öfugt og dregið úr neyslunni í stað þess að auka hana. Ein spurningin er hvort rétt sé að gera mikið úr mismun karla og kvenna og mýkja konur um leið og karlar eru gerðir sterkari. Það vekur aftur upp spurninguna um það hvort karlar og konur mega ekki vera misjöfn og hvort endila þurfi hið sama að gilda um kynin hvort sem er í auglýsingum eða lifinu? Þröngsýnin má ekkl ráða Það er sjálfsagt að konur og karlar séu jafnrétthá, fái sömu laun íyrir sömu vinnu, hafi sömu skilyrði til að stunda vinnu og áhugamál sín og geti farið þá braut sem hentar hvoru um sig. Það er hins vegar ekki jafn sjálfsagt að engin mörk séu á milli kynjanna og að sífellt þurfi að setja samasemmerki á milli alls sem gerist. Baráttan fyrir jafnréttinu er stöðug, en hefur hún ekki svolítið færst í rangar áttir þegar ekki má kyngreina eitt né neitt án þess að um leið sé kvartað sé undan kynjamismunun? Hvað með auglýsingar af hálfberum körlum? Lítið heyrist um þær og ekki hefur Jafnréttisráð talið þörf á að gagnrýna þær. Þegar auglýsingar eru skoðaðar í víðu samhengi, má sjá alla flóruna. Það má sjá auglýsingar sem i fljótu bragði eiga lítið eða ekkert skylt við vöruna sem verið er að auglýsa. Þá eru oft konur, fallegar konur eða stúlkur, sýndar léttklæddar til að grípa athygli (hverra?) áhorfandans. Hvort bíllinn, gosið, snakkið eða verðbréfin eiga fremur leið til karla en kvenna skal ósagt látið en þarna er greinilega verið að höfða til kynhneigðar karla. Vald auglýsinganna Þeir sem búa til auglýsingar mega ekki gleyma því að þeir hafa mikið vald. Vald til að breyta smekk íjöldans og búa til væntingar. Þeir sýna gjarnan heim sem ekki er til, heim sem margir vilja búa í en til þess að svo megi verða þarf að kosta einhveiju til. Og eftir situr spurningin: Hvað kostar þessi heimur? Hver borgar þann kostnað? 5D 69
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.