Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Síða 69

Frjáls verslun - 01.04.2003, Síða 69
Katrín Anna Guðmundsdóttir, viðskipta- og markaðsfræð- ingur, horfir á auglýsingar út frá vísun í kynjaímyndir og hvort hægt er að finna í þeim gagnrýni eða niðurlægingu í garð kvenna. Elfa Ýr Gylfadóttir fjölmiðlafræðingur taldi mörkin víð og umburðarlyndi sífellt meira gagnvart klámi og ofbeldi í aug- lýsingum. Hún benti líka á að kynin væru sífellt að færast nær hvort öðru og stundum illmögulegt að greina hvort um karl, konu eða barn væri að ræða. Katrín Anna lýsti nokkrum auglýsingum sem henni þóttu bera sérstaklega vott um það að hallaði á kvenkynið og því sýnd óvirðing. Hún sagðist m.a. hafa sett vörur í viðskipta- bann á sínu heimili og hætt viðskiptum við bankann sinn til margra ára vegna slíkra auglýsinga. Hvar liggja mörkin? Síðust á mælendaskrá var Elfa Ýr Gylfadóttir fjölmiðlafræðingur sem ræddi um kynímyndir á tímum póstmódernisma þar sem allt einkenndist af gríðar- legu framboði og athygli fólks næðist helst þegar hlutir væru settir í nýtt samhengi. Karlar í fyrrum hefðbundnum konu- hlutverkum eða konur í fýrrum hefðbundnum karlahlutverk- um. Gömlu ímyndirnar, konur í heimilisstörfum sem dreymdi um það íyrst og fremst að eignast Nilfisk ryksugu sem karlinn gæfi þeim, væru týndar og nú mætti sjá karla með lakkaðar neglur, líkamshárin flest farin og konur sem væru á mörkum þess að vera konur/börn eða konur/karlar. íslenskar konur lauslátar? í framhaldi af umdeildum aug- lýsingum Flugleiða erlendis hafa vaknað upp umræður um stöðu konunnar á Islandi og þá einkum hvaða mynd verið sé að draga upp af íslenskum konum. Umræður um léttlyndi íslenskra kvenna í erlendum fjölmiðlum hafa oft farið hátt og þegar iýrirtæki á borð við Flugleiðir ýta undir þær skoðanir er ekki gott í efni. Kynlíf er að vísu góð söluvara, en það er ekki víst að sú vara höfði til allra neytenda og konur eru jú jafnstór eða kannski stærri hluti neytenda og karlar. Þannig geta slíkar auglýsingar virkað öfugt og dregið úr neyslunni í stað þess að auka hana. Ein spurningin er hvort rétt sé að gera mikið úr mismun karla og kvenna og mýkja konur um leið og karlar eru gerðir sterkari. Það vekur aftur upp spurninguna um það hvort karlar og konur mega ekki vera misjöfn og hvort endila þurfi hið sama að gilda um kynin hvort sem er í auglýsingum eða lifinu? Þröngsýnin má ekkl ráða Það er sjálfsagt að konur og karlar séu jafnrétthá, fái sömu laun íyrir sömu vinnu, hafi sömu skilyrði til að stunda vinnu og áhugamál sín og geti farið þá braut sem hentar hvoru um sig. Það er hins vegar ekki jafn sjálfsagt að engin mörk séu á milli kynjanna og að sífellt þurfi að setja samasemmerki á milli alls sem gerist. Baráttan fyrir jafnréttinu er stöðug, en hefur hún ekki svolítið færst í rangar áttir þegar ekki má kyngreina eitt né neitt án þess að um leið sé kvartað sé undan kynjamismunun? Hvað með auglýsingar af hálfberum körlum? Lítið heyrist um þær og ekki hefur Jafnréttisráð talið þörf á að gagnrýna þær. Þegar auglýsingar eru skoðaðar í víðu samhengi, má sjá alla flóruna. Það má sjá auglýsingar sem i fljótu bragði eiga lítið eða ekkert skylt við vöruna sem verið er að auglýsa. Þá eru oft konur, fallegar konur eða stúlkur, sýndar léttklæddar til að grípa athygli (hverra?) áhorfandans. Hvort bíllinn, gosið, snakkið eða verðbréfin eiga fremur leið til karla en kvenna skal ósagt látið en þarna er greinilega verið að höfða til kynhneigðar karla. Vald auglýsinganna Þeir sem búa til auglýsingar mega ekki gleyma því að þeir hafa mikið vald. Vald til að breyta smekk íjöldans og búa til væntingar. Þeir sýna gjarnan heim sem ekki er til, heim sem margir vilja búa í en til þess að svo megi verða þarf að kosta einhveiju til. Og eftir situr spurningin: Hvað kostar þessi heimur? Hver borgar þann kostnað? 5D 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.