Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Qupperneq 69

Frjáls verslun - 01.04.2003, Qupperneq 69
Katrín Anna Guðmundsdóttir, viðskipta- og markaðsfræð- ingur, horfir á auglýsingar út frá vísun í kynjaímyndir og hvort hægt er að finna í þeim gagnrýni eða niðurlægingu í garð kvenna. Elfa Ýr Gylfadóttir fjölmiðlafræðingur taldi mörkin víð og umburðarlyndi sífellt meira gagnvart klámi og ofbeldi í aug- lýsingum. Hún benti líka á að kynin væru sífellt að færast nær hvort öðru og stundum illmögulegt að greina hvort um karl, konu eða barn væri að ræða. Katrín Anna lýsti nokkrum auglýsingum sem henni þóttu bera sérstaklega vott um það að hallaði á kvenkynið og því sýnd óvirðing. Hún sagðist m.a. hafa sett vörur í viðskipta- bann á sínu heimili og hætt viðskiptum við bankann sinn til margra ára vegna slíkra auglýsinga. Hvar liggja mörkin? Síðust á mælendaskrá var Elfa Ýr Gylfadóttir fjölmiðlafræðingur sem ræddi um kynímyndir á tímum póstmódernisma þar sem allt einkenndist af gríðar- legu framboði og athygli fólks næðist helst þegar hlutir væru settir í nýtt samhengi. Karlar í fyrrum hefðbundnum konu- hlutverkum eða konur í fýrrum hefðbundnum karlahlutverk- um. Gömlu ímyndirnar, konur í heimilisstörfum sem dreymdi um það íyrst og fremst að eignast Nilfisk ryksugu sem karlinn gæfi þeim, væru týndar og nú mætti sjá karla með lakkaðar neglur, líkamshárin flest farin og konur sem væru á mörkum þess að vera konur/börn eða konur/karlar. íslenskar konur lauslátar? í framhaldi af umdeildum aug- lýsingum Flugleiða erlendis hafa vaknað upp umræður um stöðu konunnar á Islandi og þá einkum hvaða mynd verið sé að draga upp af íslenskum konum. Umræður um léttlyndi íslenskra kvenna í erlendum fjölmiðlum hafa oft farið hátt og þegar iýrirtæki á borð við Flugleiðir ýta undir þær skoðanir er ekki gott í efni. Kynlíf er að vísu góð söluvara, en það er ekki víst að sú vara höfði til allra neytenda og konur eru jú jafnstór eða kannski stærri hluti neytenda og karlar. Þannig geta slíkar auglýsingar virkað öfugt og dregið úr neyslunni í stað þess að auka hana. Ein spurningin er hvort rétt sé að gera mikið úr mismun karla og kvenna og mýkja konur um leið og karlar eru gerðir sterkari. Það vekur aftur upp spurninguna um það hvort karlar og konur mega ekki vera misjöfn og hvort endila þurfi hið sama að gilda um kynin hvort sem er í auglýsingum eða lifinu? Þröngsýnin má ekkl ráða Það er sjálfsagt að konur og karlar séu jafnrétthá, fái sömu laun íyrir sömu vinnu, hafi sömu skilyrði til að stunda vinnu og áhugamál sín og geti farið þá braut sem hentar hvoru um sig. Það er hins vegar ekki jafn sjálfsagt að engin mörk séu á milli kynjanna og að sífellt þurfi að setja samasemmerki á milli alls sem gerist. Baráttan fyrir jafnréttinu er stöðug, en hefur hún ekki svolítið færst í rangar áttir þegar ekki má kyngreina eitt né neitt án þess að um leið sé kvartað sé undan kynjamismunun? Hvað með auglýsingar af hálfberum körlum? Lítið heyrist um þær og ekki hefur Jafnréttisráð talið þörf á að gagnrýna þær. Þegar auglýsingar eru skoðaðar í víðu samhengi, má sjá alla flóruna. Það má sjá auglýsingar sem i fljótu bragði eiga lítið eða ekkert skylt við vöruna sem verið er að auglýsa. Þá eru oft konur, fallegar konur eða stúlkur, sýndar léttklæddar til að grípa athygli (hverra?) áhorfandans. Hvort bíllinn, gosið, snakkið eða verðbréfin eiga fremur leið til karla en kvenna skal ósagt látið en þarna er greinilega verið að höfða til kynhneigðar karla. Vald auglýsinganna Þeir sem búa til auglýsingar mega ekki gleyma því að þeir hafa mikið vald. Vald til að breyta smekk íjöldans og búa til væntingar. Þeir sýna gjarnan heim sem ekki er til, heim sem margir vilja búa í en til þess að svo megi verða þarf að kosta einhveiju til. Og eftir situr spurningin: Hvað kostar þessi heimur? Hver borgar þann kostnað? 5D 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.