Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Qupperneq 70

Frjáls verslun - 01.04.2003, Qupperneq 70
SÉRFRÆÐINGAR SPÁ í SPILIN Spummgin til Tryggva Þórs Herbertssonar, forstöðumanns Hagheðistotinmar Háskólans, er þessi: Þú sagóir á ráðstefnu nýlega ad framundan væru framkvæmdaár þar sem fjárfest yrhi upp á um 315 milljarda í stóridju og víöar. Hversu mikil spenna erþetta fyrir efnahagskerfið? Um 315 milljarða fjárfestingar framundan Tryggvi Þór Herbertsson, forstöðumaður Hagfræði- stofnunar Háskólans: „í aðdraganda kosninga lofuðu nær allir flokkar skattalækkunum en til að lækkanirnar leggi ekki enn þyngri byrðar á peninga- málastefnuna er nauðsyn- legt að minnka útgjöld hins opinbera á móti.“ Miðað við þær íjárfestingar sem nú eru í pípunum er ljóst að gríðarmikil umsvif eru framundan á Islandi - meiri umsvif en þekkjast meðal annarra iðnvæddra þjóða. Uppsveiflan sem fylgir þessum miklu framkvæmdum mun reyna mjög á hagstjórn næstu árin, en í því efni skiptir miklu máli að vel sé að verki staðið ef við eigum að njóta ávaxtanna af fram- kvæmdunum. Illa ígrunduð hagstjórn sem liti framhjá þeirri spennu sem óhjákvæmi- lega myndast við framkvæmdir af þessari stærðargráðu myndi leiða til verðbólgu, óstöðugra gengis, óhóflegra vaxta og versnandi lífskjara. En hvernig er hægt að bregðast við? I meginatriðum með harðri beitingu peningamálastefnunnar, aðhaldi í fjármálum hins opinbera og virkri stefnu- blöndun. Sennilega eru stýrivextir Seðlabankans nú lægri en þeir munu verða næstu árin og því er borð fyrir báru hvað varðar peninga- málastefnuna. Til að hamla á móti þenslu á vöru-, þjónustu- og vinnumarkaði er nauð- synlegt að Seðlabankinn hækki stýrivexti sína og komi þannig í veg fyrir að verð- bólga keyri úr hófi. Vegna þess hve fyrir- sjáanleg umsvif eru mikil þarf þó meira að koma til en hækkun vaxta. Mikilvægt er að fjármál hins opinbera taki tillit til fram- kvæmdaáranna sem framundan eru og styðji við peningamálastefnuna. I aðdrag- anda kosninga lofuðu nær allir flokkar skattalækkunum en til að lækkanirnar leggi ekki enn þyngri byrðar á peninga- málastefnuna er nauðsynlegt að minnka útgjöld hins opinbera á móti. Ef niður- skurður fylgir ekki í kjölfarið er ljóst að verðbólguþrýstingur mun aukast til muna. Eg tel í þessu sambandi að mjög mikilvægt sé að fljótlega verði lögð fram nákvæm áætlun um hvernig skattalækkunum verður háttað og hvernig á að draga úr útgjöldum hins opinbera. Þannig er hægt að tímasetja aðgerðir í peningamálum með það fyrir augum að samspil ijármála og peningamála verði í takt og hagstjórnin nái að hamla gegn verðbólgu. Þannig er vaxandi kaupmáttur tryggður og vaxandi velferð mun sigla í kjölfarið. Ef hinsvegar útgjöld hins opinbera verða aukin mun það leiða til þess að vextir verða að hækka hraðar en ella til að spyrna við ofþenslu en það mun ekki einungis leiða til óhóflegra vaxta heldur mun það leiða til styrkingar krónunnar, þegar vaxtamunur við útlönd eykst. Því meiri sem ríkisútgjöldin verða því hærri verða vextir að vera (og gengi) til að jafn- vægi náist í efnahagslífinu. Undanfarinn áratug hefur hagstjórn mjög batnað á Islandi. Seðlabanki starfar eftir verðbólgumarkmiði, sjálfstæður frá stjórnvöldum, og fjármál ríkisins hafa snúið frá undirliggjandi hallarekstri til afgangs og skilvirkni í rekstri rikissjóðs. Jafnframt er rétt að vekja athygli á því að núverandi skipulag hagstjórnar ræður mun betur við skelli á efnahagslífið en það fyrirkomulag sem Islendingar bjuggu við í byrjun síðasta áratugar. En betur má ef duga skal. Enn er hægt að hagræða í rekstri hins opinbera og enn má bæta sam- spil hagstjórnaraðgerða. [ffl 70
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.