Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Page 76

Frjáls verslun - 01.04.2003, Page 76
FARGJALDAFRUIVISKÓGURINN aftur“ (efst í hægra horni). Til að fá lægsta fargjald þarf að vera aðfararnótt sunnudags í ferðinni." Jæja, það var ekkert við þvi að gera annað en breyta stillingunum og upp kom verðið: 64.610 og að með þessu hefði Saga-Class fargjald verið valið. Umm... Saga-Class. Einhvern tíma hafði ferðalangurinn prófað þann lúxus og allar götur síðan horft öfundar- augum á þá sem áttu þess kost að sitja í hinum rúmgóðu og þægilegu sætum fremst í vélinni, fá sérþjónustu elsku- legra flugfreyja og þjóna og sérstakan matseðil. Að ekki sé talað um að geta stungið fartölvunni í samband... en svona draumar áttu ekki við að þessu sinni og ferðalangurinn slökkti á hugs- ununum og flýtti sér til baka og prófaði London. Fékk við það sömu skilaboðin og nokkra möguleika. Allt frá 64.920 til 100.020 króna. Þá var bara eitt eftir og það var að athuga hvort hægt væri að fara bara aðra leiðina. Jú, það gekk - en sú flug- ferð kostaði litlar 73.000 krónur! Með manninn með Sér Eftir alla þessa netreynslu ákvað ferða- langurinn að hringja í Flugleiðir og kanna hvort ekki væri hægt að semja um hagstætt verð við vinsamlegt sölufólk. Síminn hringdi og símsvarinn elskulegi gaf nokkra möguleika, þar á meðal þjónustu skiptiborðs sem valið var. „Góðan daginn, ég er að hugsa um að fara til útlanda í sumar og langar til að forvitnast um verð á flugisagði ferðalangurinn við elskulega konu sem svaraði. „Eg gef þér samband við söludeild," svaraði hún og vippaði línunni áfram af kunnáttu og röggsemi. Eftir svolitla stund kom sölufulltrúi í símann og spurði erinda. Jú, mig langar til útlanda, en þarf að fá upplýsingar um nokkra möguleika," sagði ferðalangurinn og hafði svolitlar áhyggjur af þvi að vera að trufla konuna við mikilvægari verkefni. „Hvert viltu fara og hvenær?“ spurði sölufulltrúinn, til þjónustu reiðubúinn eftir því sem hægt væri, en bætti svo við: „Eg ætla samt að segja þér það að það er ódýrara iyrir þig að panta beint af Netinu því við tökum þjónustugjald þegar við bókum svona í gegn um símann.“ Að þeim orðum sögðum tók hún til við að reikna út ferðirnar og fékk út eftirfarandi: Kaupmannahöfn: 2.-5. maí, 44.510, 24.-30. maí sama verð og 27.-30. mai 65.510 krónur. „Ef þú ert eina viku úti, þá kostar þetta heldur minna eða 35.510 krónur," sagði hún svo. Það á við um öll vikufargjöld okkar og ef þú t.d. lengir ferðina í maí um einn dag þá nær hún þessu fargjaldi og þú sparar á því.' London var á svipuðu verði og þar með lét ferðalangurinn því samtali lokið án þess að panta neina ferð og ákvað að prófa annað flugfélag. Iceland Express Ferðalangurinn ákvað að fara sömu leið og prófa Netið fyrst. Allt umhverfi netsíðunnar var mun einfaldara og fljótlegra var að skoða möguleika á fluginu. Fara þurfti í gegnum nokkur stig en þau voru öll einföld og í ljós kom að ferðir til Kaupmannahafnar kostuðu 24.660 dagana 3.-5. maí (2. maí var full- bókaður), 22.160 hina dagana sem skoðaðir voru, bæði 24.-30. maí og 27.- 30. maí og engu máli virtist skipta hvort verið væri yfir helgi eða ekki eða hvort aðeins væri pöntuð ferð aðra leiðina. Það var að minnsta kosti ekki dýrara að fara aðra leiðina en báðar því fargjöldin sem upp komu voru á bilinu 7-10 þús- und aðra leið. Þá var Uað London Þar var hægt að panta á öllum dagsetningum og kom upp verðið 21.660 á þeirri sem fara átti 27.5. - 30.5. en 19.160 fyrir hinar tvær. Tekið var fram að það kostaði 1.500 krónur að breyta fari og að ekki væri hægt að breyta um nafn á farmiða eftír að ferðin hefði verið farin. (Áhugaverð athugasemd). Flogið er til Stanstead, rétt fyrir utan London, en það kostar um 25 pund að komast inn í London og til baka þangað aftur með lest sem er talsvert meira en frá Heathrow flugvelli. Auðvitað þurfti að prófa Mka mannlegu hliðina og kanna hvað bættíst við ef pantað væri þannig. Það var auðsótt. 1500 krónur aukalega ef ekki væri pantað í gegnum tölvu og sölufull- trúinn tók það fram að ódýrara væri að panta í gegnum tölvuna eins og sölufulltrúi Flugleiða hafði gert. Niðurstaða Það hljóta ýmsar spurningar að vakna þegar farið er um fargjaldafrumskóginn. Til dæmis þessi hefðbundna um kröfuna um að vera aðfararnótt sunnudags. Sú krafa á ekki heima í nútímaumhverfi þegar fólk vill hafa frelsi til að velja sér dagsetningar. Iika hvers vegna svo dýrt er að ferðast aðra leið- ina með Flugleiðum? Af hverju það er ekki bara um það bil helmingur af fargjaldinu? Varla þarf að óttast að farþegarnir verði allir eftir í útlöndum, einhvern tíma þurfa þeir að koma heim aftur? Til gamans var svo skoðað fargjald hjá Flugleiðum (á Netinu) til nokkurra annarra staða og kom í ljós að ferð til Glasgow kostar rúmar 50 þúsund krónur, ferð til Helsinki kostar um 39.000 krónur og ferð til Oslóar 27.650. Dagsetn- ingarnar voru 24. - 30. maí til að fá lægsta hugsanlega verð. (Dvalist yfir helgi). SH Það skortir ekki upplýsingarnar á vef Flug- leiða en notendavænn getur hann ekki talist og oft þurfti að byrja upp á nýtt. Destinations and dates a IrewiíVK-ttFiAvn: 3 |b£wjavi««fl4v»: 3 [isJl-a,2003 3 |no3|,us,o “F3 |53 153 - © Allt umhverfi netsíðu lceland Express var mun einfaldara og fljótlegra var að skoða möguleika á fluginu. 76
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.