Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 14

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 14
leiKSKÓlaStarf af SJÓnarHÓli foreldra Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201014 starfsfólkið, t.d. í fataklefanum. Nær allir foreldrarnir vildu geta rætt oftar einslega við starfsfólkið og vildu gjarnan eiga stutta fundi með því við og við í ró og næði. Foreldrar leggja aðaláherslu á umræðu og upplýsingar um eigið barn. Fáir foreldrar óskuðu eftir að hafa áhrif á uppeldislega starfið í leikskólanum. Í viðhorfakönnun meðal foreldra leikskólabarna í Reykjavík kemur fram að for- eldrar eru langflestir ánægðir með dagleg samskipti sín við starfsfólk leikskólans og samskipti starfsfólksins við barnið. Þrír fjórðu hlutar svarenda sögðust ánægðir með upplýsingaflæði leikskólanna. Flestir voru ánægðir með þær upplýsingar sem þeir fá í foreldraviðtölum en mörgum fannst skorta á kynningu á nýju starfsfólki í leikskólanum (Reykjavíkurborg, Leikskólasvið, 2007). Í nýlegri viðtalskönnun meðal foreldra leikskólabarna í Reykjavík kom fram að nokkuð misjafnt var hversu oft foreldrar ræddu við starfsfólk leikskólanna um hvernig dagur barnanna hefði verið. Foreldrarnir kvörtuðu um hversu fáir starfsmenn, sem hefðu verið með börnunum yfir daginn, væru enn í leikskólanum þegar þeir kæmu að sækja börn sín; var það talin ein ástæða þess að foreldrar ræddu ekki oftar við starfmenn um viðburði dagsins og líðan barnanna. Einnig var misjafnt hversu gott upplýsingaflæði foreldrunum fannst vera frá leikskólunum (Ásgeir Björgvinsson, Hildur B. Svavarsdóttir og Hallgerður I. Gestsdóttir, 2009). Breytt hlutverk leikskóla Hlutverk og þróun leikskólastarfs á Íslandi hefur breyst mikið á stuttum tíma. Í upp- hafi var litið á leikskólann sem gæsluúrræði fyrir foreldra sem ekki gátu sinnt börnum sínum nægjanlega vel auk þess sem aukin þéttbýlismyndun kallaði á verndað um- hverfi fyrir börn. Megináhersla starfsins var á næringu, heilsu og hreinlæti og helstu kröfur, sem gerðar voru til starfsfólksins, voru þær að þar færu hjartahlýjar manneskjur sem hefðu yndi af börnum. Aukin útivinna foreldra á síðari hluta 20. aldar kallaði á fleiri leikskóla og dagheimili og sinntu hálfs dags leikskólar þörfum þessa hóps. Árið 1973 voru „dagvistarheimili“ sett undir yfirstjórn menntamálaráðuneytisins og árið 1994 var leikskólinn skilgreindur sem fyrsta skólastigið í skólakerfinu (Jóhanna Einars- dóttir, 2005; Jón Torfi Jónasson, 2006). Í rannsókn Bryndísar Garðarsdóttur árið 1996 töldu leikskólakennarar að foreldrar hefðu ákveðnar væntingar til leikskólans en væru óöryggir með hvaða kröfur þeir gætu gert. Leikskólakennarar voru einnig óöruggir með hvaða kröfur þeir gætu gert til foreldra eða hvaða hlutverki þeir ættu að gegna (Bryndís Garðarsdóttir, 1996). Nú, í lok fyrsta áratugar 21. aldar, er staðan í leikskólamálum sú hér á landi að flest börn fá tækifæri til að sækja leikskóla frá u.þ.b. tveggja ára aldri (Hagstofa Íslands, 2009). Leiða má líkum að því að þegar leikskóladvöl er orðin eðlilegur réttur barna og foreldra þeirra og ekki er lengur verulegur skortur á leikskólaplássum séu foreldrar meðvitaðri um hvers þeir geti vænst af leikskólanum og geri þar af leiðandi auknar kröfur. Margir leikskólar nú um stundir byggja starf sitt á ákveðinni hugmyndafræði og hafa markað sér tiltekna stefnu og sérstöðu. Foreldrar geta nú valið um leikskóla í sveitarfélagi sínu og geta kynnt sér starfið áður en þeir velja leikskóla. Í ljósi þessara breyttu aðstæðna er mikilvægt að kanna sjónarmið foreldra og reynslu þeirra af
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.