Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 37 frey Ja B i rg iSdÓtt i r skýring á þessu misræmi er sú að verkefni Mulford einskorðaðist við eina tegund viðskeytis, sem þýðir að svörin við spurningunum voru mjög keimlík. Auk þess voru sagnir með -ari endingum endurtekið hafðar fyrir börnunum, eða í hvert skipti sem þau voru beðin um að breyta nafnorði yfir í sögn (alls 20 sinnum). Því er ekki hægt að útiloka að sú aðferð sem Mulford beitti hafi ýtt undir ákveðna tegund svara og að góð frammistaða barnanna endurspegli að hluta til lærð viðbrögð í þessu tiltekna tilraunasamhengi, frekar en skilning þeirra á orðmyndun eða notkun á endingunni -ari í daglegu tali. Áhrif orðhlutakennslu á þróun orðaforða Erfiðleikar ungra barna við að leysa verkefni sem reyna á orðhlutavitund vekur upp þá spurningu hvort þau hafi næga þekkingu til þess að nýta sér orðhluta til þess að finna út merkingu ókunnra orða. Niðurstöður fylgnirannsókna sem kanna tengsl orð- hlutavitundar og orðaforða sýna að allt frá leikskólaaldri eru marktæk tengsl þarna á milli (McBride-Chang og félagar, 2005), en þau virðast þó sterkari þegar líða tekur á grunnskólaárin (Nagy, Berninger og Abbot, 2006). Mikilvægt er þó að hafa í huga að rannsóknir sem byggjast á fylgni sýna ekki fram á orsakasamband og því er nauð- synlegt að kanna hlutverk orðhlutaleiðarinnar í þróun orðaforða á fleiri vegu. Ein leið til þess er að fræða börn um orðhluta og reglur um orðmyndun og athuga hvort það hefur áhrif á hæfni þeirra til þess að tileinka sér ný orð. Niðurstöður slíkra rannsókna hafa einnig mjög mikilvægt hagnýtt gildi, þar sem orðaforði gegnir lykilhlutverki á mörgum sviðum náms (Deacon og Kirby, 2008; Oulette, 2006). Ein rannsókn hefur verið gerð á áhrifum orðhlutakennslu á orðskilning barna á Íslandi. Sú rannsókn var hluti af meistaraverkefni Guðmundar Engilbertssonar (2010) og var tilgangur hennar að kanna áhrif orðnámsaðferðarinnar Orð af Orði á orð- og lesskilning barna. Aðferðin byggist á því að kennari velur lykilorð (orð dagsins) sem nemendur vinna nánar með, meðal annars með því að ræða um merkingu þess og tengsl við önnur orð og sundurgreina það í orðhluta. Vinnu dagsins lýkur svo með því að nemendur eru þjálfaðir í að nota orðið í tal- og ritmáli. Íhlutunin var 20 kennslu- stundir og voru áhrif hennar metin með því leggja orð- og lesskilningspróf fyrir 84 nemendur í 4. bekk, bæði áður en kennslan hófst og eftir að henni lauk. Sömu próf voru lögð fyrir samsvarandi hóp nemenda sem ekki tóku þátt í íhlutuninni. Eins og Guðmundur bjóst við jókst orðskilningur nemendanna sem fengu kennsluna mun meira á kennslutímabilinu en þeirra sem enga kennslu hlutu. Enginn munur var aftur á móti á framförum hópanna tveggja í lesskilningi. Orð af orði virðist því stuðla að ríkari orðaforða nemenda á þessum aldri, á meðan áhrif aðferðarinnar á lesskilning eru óljós. Önnur nýleg rannsókn á beinum áhrifum orðhlutakennslu á orðskilning er rann- sókn Nunes og Bryant (2006). Rannsóknin var hluti af stærra samstarfsverkefni breskra yfirvalda, skóla og vísindamanna þar sem meginmarkmiðið var að efla kennslu- aðferðir á ýmsum sviðum náms. Kennarar og forráðamenn skólanna sem tóku þátt í verkefninu völdu sjálfir þá námsþætti sem þeir vildu leggja áherslu á, en hver þeirra vann svo náið með teymi utanaðkomandi rannsakenda við að þróa og prófa bæði
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.