Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 59
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 59 BörKUr HanSen, ÓlafUr H. JÓHannSSon og SteinUnn Helga lárUSdÓttir starfsfólks sé tekin frá skólunum. Skólastjórarnir telja m.ö.o. að skólarnir sitji uppi með vandamál tengd framkvæmd skólastarfsins en faglegt vald sé einkum í höndum sérfræðinga á fræðsluskrifstofum utan skólanna. Þetta sé dæmi um það hvernig sjálf- stæði skóla geti snúist upp í andhverfu sína. Þáttur skólastjóra Eitt af þeim atriðum sem ná átti fram með auknu sjálfstæði skóla var virkari þátttaka hagsmunaaðila í grenndarsamfélagi skóla. Í áðurnefndri rannsókn í Ástralíu (Hugh Watson Consulting, 2004) taldi meirihluti skólanefnda og rýnihópa að heimastjórnunin hefði ekki aukið almenna þátttöku foreldra eða annarra hagsmunaaðila að neinu marki. Aukið sjálfstæði skóla virðist því ekki sjálfkrafa leiða til aukinnar þátttöku hagsmunaaðila skóla í skólastarfinu. Meira þarf að koma til. Niðurstöður framan- greindra rannsakenda benda til þess að virkni skólanefnda sé að langstærstum hluta háð áhuga skólastjóra á slíku samstarfi. Hér er um að ræða sambærilegar niðurstöður og Guðmundur Ó. Ásmundsson (2006) vék að í tilvitnuninni hér að framan um að skólastjórinn gegni lykilhlutverki við mótun skólastefnu og í að virkja skólanefndir. Sú stefna sem mörkuð var með grunnskólalögunum frá 1995 ætti að stuðla að aukinni þátttöku og virkni heimamanna. Lögin kveða skýrt á um að skólastjóri sé forstöðumaður grunnskóla, stjórni honum, veiti honum faglega forystu og beri ábyrgð á starfi skólans gagnvart sveitarstjórn (Lög um grunnskóla nr. 66 /1995, 14. grein). Þetta hlutverk skólastjóra er orðað á sama hátt í lögum um grunnskóla nr. 91/2008. aðfErð Tilgangurinn með þeirri rannsókn sem hér er gerð grein fyrir var að leitast við að draga upp mynd af afstöðu skólastjóra til sjálfstæðis skóla og hvernig þeir meti áhrif af skólastefnu sveitarfélaga á faglegt sjálfstæði þeirra. Spurt var hvort skólanefndir væru, með aukinni aðild að stefnumótun skóla, að seilast inn á faglegt yfirráðasvæði skóla. Saminn var spurningalisti þar sem spurt var um afstöðu skólastjóra til faglegs og rekstrarlegs sjálfstæðis grunnskóla, áhrif skólastefnu á faglegt sjálfstæði skólastjóra og kennara, hlutdeild þeirra í mótun skólastefnu og áhrif skólastefnu sveitarfélaga á skólastarf. Spurningalistinn var forprófaður með því að leggja hann fyrir tvo skóla- stjóra. Haustið 2006 var spurningalistinn, sem var á rafrænu formi, sendur á netföng allra starfandi skólastjóra í grunnskólum landsins, samtals 172. Í bréfi sem fylgdi með var þeim boðið að fá sendan spurningalista á pappír og það þáðu þrír einstaklingar. Ein ítrekun var send. Alls bárust 132 svör og er svarhlutfall því 77%. Svarendum var heitið trúnaði og við úrvinnslu komu nöfn svarenda hvergi fram. Unnið var úr spurningalistunum í forritinu SPSS 15.0. Svör skólastjóranna voru einkum könnuð með vísan í bakgrunnsþætti eins og kyn skólastjóra, reynslu sem skóla- stjóri (fjöldi ára sem skólastjóri), reynslu sem skólastjóri við sama skóla (fjöldi ára sem skólastjóri við þann skóla sem þeir nú starfa við), staðsetningu skóla (Reykjavík, höfuð- borgarsvæðið utan Reykjavíkur, landsbyggð) og stærð skóla (fjöldi nemenda).
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.