Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 77

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 77
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 77 m a r Í a S t e i n g r Í m S d Ót t i r aðfErð Rannsóknin sem hér er greint frá er viðtalsrannsókn þar sem talað var við grunnskóla- kennara sem starfað hafa í fimm ár eftir brautskráningu. Markmiðið var að leita svara við því hver reynsla þeirra er eftir fimm ára starf, að leita eftir sýn þeirra á það hvernig þeir hafa þroskast sem kennarar og í hverju sá þroski er fólginn. Viðtölin voru tekin vorið 2008, um það leyti sem skólum var að ljúka. Þátttakendur voru átta grunnskóla- kennarar sem brautskráðust með B.Ed.-gráðu frá Kennaraháskóla Íslands og kennara- deild Háskólans á Akureyri vorið 2003, sömu kennarar og tóku þátt í rannsókn höfundar á kennurum á fyrsta starfsári skólaárið 2003–2004 (María Steingrímsdóttir, 2005, 2007). Þátttakendur voru hinir sömu og áður svo að mögulegt væri að fylgja eftir þeim vísbendingum um reynslu og líðan við upphaf starfsferils sem fram komu í fyrri rannsókn og varpa ljósi á áframhaldandi þróun þeirra í starfi. Til að hafa uppi á þeim kennurum sem tóku þátt í fyrri rannsókn var þeim skrifað bréf á netföng sem voru notuð í samskiptum við þá þegar þeir voru á fyrsta starfsári. Í tölvubréfinu, sem sent var í apríl 2008, voru þeir beðnir að taka þátt í nýrri rannsókn og markmið hennar rakið. Sjö af átta kennurum svöruðu samdægurs og lýstu sig til- búna til að taka þátt að nýju. Þeir sem svöruðu strax voru enn starfandi við sömu skóla og þeir hófu kennslu í fyrir fimm árum, sá áttundi hafði skipt um skóla innan sama bæjarfélags og var því kominn með nýtt netfang. Honum var skrifað aftur eftir að upplýsingar fengust frá fyrri vinnuveitanda um flutning hans í starfi. Hann lýsti sig einnig tilbúinn til samstarfs að nýju. Síðar kom í ljós að tveir af þessum átta stunduðu framhaldsnám tengt kennarastarfinu, jafnhliða kennslu. Um það bil klukkustundarlangt viðtal var tekið við hvern þátttakanda. Viðtölin voru öll hljóðrituð, afrituð og þemagreind með hliðsjón af viðtalsramma. Í viðtalinu var lagt upp með spurningaramma þar sem kennararnir voru beðnir um eigið álit á því hvort þeir teldu sig hafa breyst sem kennara og í hverju sú breyting væri fólgin. ýmsir starfstengdir þættir voru ræddir, svo sem undirbúningur og framkvæmd kennslu, samskipti við nemendur og foreldra, samvinna og samstarf innan skólans og hvers konar stuðning kennararnir teldu sig hafa fengið. Hugsað var til baka til kennara- menntunarinnar og þeir inntir eftir því hvernig menntunin nýtist þeim og nú var einnig spurt um endurmenntun, hugmyndir og væntingar til framtíðar í starfi. Mark- mið rannsóknarinnar var að athuga hvernig kennslureynsla fyrstu fimm ára hefði haft áhrif á starfsþroska og starfshætti þessara kennara. Hér á eftir verður leitast við að draga fram þá sýn kennaranna sem fram kom í við- tölunum. Í kaflanum er gerð grein fyrir aðlögun að starfi og starfsumhverfi, auknu sjálfstrausti og öryggi í starfi. Dregið er fram hvernig niðurstöðurnar gefa vísbend- ingar um framfarir í samstarfi við nemendur, foreldra, samkennara og stjórnendur. Einnig kemur fram afstaða kennaranna til endurmenntunar. Til að gæta nafnleyndar eru rétt nöfn þátttakenda ekki notuð heldur hafa þeim öllum verið gefin kvenmanns- nöfn úr fyrri hluta stafrófsins, þau sömu og notuð voru í fyrri rannsókn.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.