Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 82

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 82
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201082 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ Þær niðurstöður sem fram koma hér benda til þess að ekki sé aðeins þörf fyrir stuðning á fyrsta starfsári; reynsla viðmælenda í þessari rannsókn er að fyrstu tvö starfsárin þurfi til að ná að læra hvað í raun felist í kennarastarfinu og að aðlagast starfsvett- vanginum. Þetta fellur vel að skoðunum Feiman-Nemser (2003) sem álítur að ýmsa hluti varðandi kennarastarfið þurfi að læra í starfinu sjálfu og ekki sé hægt að kenna þá fyrirfram í kennaranámi eða taka úr samhengi við starfsvettvanginn. Samhljóða þessu eru skoðanir Darling-Hammond og Richardson (2009) sem leggja áherslu á að mikilvægt sé fyrir kennara að takast á við nýja þekkingu þannig að þeir fái tækifæri til að framkvæma og prófa hlutina sjálfir. Þýðingarmikið sé í þessu sambandi að rýna í hvernig til tókst og draga lærdóm af því. Kennararnir átta segjast ekki hafa fengið neina leiðsögn eða nýliðastuðning frá því að þeir voru á fyrsta starfsári og eru þeirrar skoðunar að stuðningurinn þá hafi alls ekki verið markviss. Þeir telja að það þurfi mun meiri stuðning sem taki bæði til fag- legs og hagnýts hluta starfsins (María Steingrímsdóttir, 2005, 2007). Mikilvægt hlýtur því að vera að leita leiða til að efla stuðning og markvissa leiðsögn með nýliðum fyrstu árin svo að stytta megi þann tíma sem kennarar þurfa til að aðlagast starfinu og að þeir nái sem fyrst góðri starfshæfni. Fram kemur hjá Darling-Hammond (2003) að kennarar þurfi öflugan stuðning og markvissa innleiðingu fyrstu starfsárin svo að þeir nái fyrr góðri starfshæfni. Markmiðið með stuðningi og leiðsögn sé að sem allra flestir geti orðið mjög hæfir kennarar, skoðanir hennar eru þó að aldrei nái allir kenn- arar því takmarki þrátt fyrir góðan og öflugan stuðning. Þar ráði einnig margir aðrir þættir. Darling-Hammond og Richardson (2009) leggja áherslu á að nám og starfsþroski kennara sé samofinn starfi þeirra á vettvangi. Þetta samræmist kenningum Fullan (2001) sem telur að uppsöfnuð reynsla úr námi og í starfi móti starfsþroska kennara. Skoðanir kennaranna virðast falla að þessum kenningum þar sem þeir telja að hæfni þeirra vaxi með hverju ári sem þeir kenna, í daglegu starfi með nemendum og í sam- starfi við aðra kennara. Þetta lýsir sér meðal annars í öruggari framgöngu gagnvart foreldrum og samkennurum og því að þeir telja að gott samstarf við þessa aðila sé mikill ávinningur fyrir þá sem kennara. Með meiri reynslu hafa kennararnir öðlast þekkingu og færni til að beita fleiri og fjölbreyttari kennsluaðferðum en áður og það auðveldar þeim að mæta námsþörfum nemenda og þeir ná meira valdi á aga- og bekkjarstjórnun að eigin mati. Kennararnir tilgreina hér þætti sem þeir voru óöruggir með á fyrsta starfsári og ollu þeim jafnvel vanlíðan (María Steingrímsdóttir, 2007). Hér má spegla álit kennaranna í skoðunum Rúnars Sigþórssonar o.fl. (1999) sem benda á að líklegra sé að þeir kennarar sem geti valið og metið þá kennsluaðferð sem henti best hverjum nemanda í námi hafi náð góðum tökum á kennslu. Það kemur einnig fram að innsæi kennaranna í aðstæður í skólastofunni hefur aukist mikið frá fyrsta starfsári, þeir telja sig nú hafa færni til að greina fyrr og betur aðstæður og atvik sem koma upp í kennslustofunni. Þetta samræmist því sem kemur fram hjá Sternberg og Horvarth (1997) um mun á nýliðum og þeim sem reyndari eru; þeir telja að nýliða skorti starfstengt innsæi til að ráða fram úr vanda eða nýjum aðstæðum á sama hátt og reyndir kennarar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.