Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 83

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 83
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 83 m a r Í a S t e i n g r Í m S d Ót t i r Það er áhugavert hversu nemandinn og velferð hans, nám og líðan er kennurunum ofarlega í huga. Það bendir til þess að þeir séu farnir að beita faglegri hugsun og vinnubrögðum sem fá þá til að setja nemandann í forgrunn, fram yfir sínar eigin þarf- ir og væntingar. Í niðurstöðum rannsókna á þróun starfsþroska kennara sem settar hafa verið fram sem þrep eða tímabil á ferli þeirra kemur fram hjá Day o.fl. (2007) að í fyrstu séu kennarar uppteknir af því hvernig þeim sjálfum vegnar en með aukinni reynslu og öryggi samfara auknum starfsþroska skipti velgengni nemenda þá meira máli. Berliner (1992) bendir einnig á að kennarar hafi náð töluverðri hæfni þegar þeir greina og forgangsraða verkefnum í starfi og að þeir hafi öðlast enn meiri hæfni þegar þeir geti áttað sig á sameiginlegum einkennum viðfangsefna og geti metið aðstæður á heildstæðan hátt. Hér er um töluverða breytingu að ræða frá því á fyrsta starfsári þar sem eigin framganga og hæfni var þessum kennurum mjög ofarlega í huga en nem- andinn og velgengni hans var þeim fjarlægari (María Steingrímsdóttir, 2005). Vafalítið má segja að í reynslunni felist mikið nám og kennararnir safni þannig í eigin reynslubanka sem nýtist þeim í starfi. Það er hins vegar umhugsunarvert hvort sú þekking sem þeir öðlast býr aðeins innra með þeim en tækifæri séu ekki mörg til að ræða eða orða reynslubundna þekkingu sína við aðra og dýpka á þann hátt faglega þekkingu, samkvæmt t.d. áliti Sigrúnar Aðalbjarnardóttur (2007). Skýrar vísbendingar koma þó fram um að kennararnir eigi góð samskipti við samkennara og telji samvinnu við þá á allan hátt mikils virði. Því vaknar sú spurning hvernig þessari samvinnu er háttað, hvort hún er fremur fólgin í samráði um hagnýt mál sem varða kennsluna en að hún falli undir faglega ígrundun sem geti leitt til aukinnar fagmennsku og framfara (Anna Kristín Sigurðardóttir, 2008). Það er eðli kennarastarfsins að samstarf þarf og á að vera við vinnufélaga og sam- kennara. Þátttakendur undirstrika mikilvægi þessa samstarfs því að þeir telja sig sækja leiðsögn, góð ráð, styrk og hvatningu til þeirra. Það kemur fram að fyrstu árin hafi þeir haft sig lítið í frammi og jafnvel haft minnimáttarkennd gagnvart samkenn- urum. Því má álykta sem svo að samstarfið hafi ekki verið eins gagnkvæmt og æski- legt hefði verið. Ummæli þátttakenda falla að ýmsu leyti vel að skoðunum Hargreaves (1994) um fagmennsku þar sem hann telur að í henni þurfi að felast mikil samvinna og samræming milli kennara og að kennarar vinni saman að ígrundun í þeim tilgangi að bæta starfið. Það kemur fram hjá þátttakendum að eftir því sem kennararnir komast betur inn í starfið og starfhætti skólans eiga þeir auðveldara með að vinna með öðrum og fá meira út úr samstarfinu. Nýliðar þurfa tíma til að læra á og þróast inn í samfélag vinnustaðarins. Þó að þeir komi til starfa með full réttindi úr námi og þeim séu falin sömu verk og ábyrgð og reyndum kennurum upplifa þeir sig svolítið á jaðri sam- félagsins. Draga má þá ályktun að það sé ekki fyrr en þeir hafi fest rætur innan skóla- samfélagsins, séu búnir að tileinka sér siði, hætti og venjur vinnustaðarins sem þeir upplifi það mikið öryggi í kennarastarfinu að þeir geti bæði gefið og þegið í samstarfi við reyndari kennara. Aðlögun að starfinu virðist því einnig felast í félagslegum og menningarbundnum aðstæðum kennaranna, samanber Lave og Wenger (1991). Áhugavert er að sjá hvað sjálfstraust og öryggi kennaranna eykst á þessum fyrstu fimm starfsárum. Woolfolk Hoy og Burke-Spero (2005) telja að tengsl séu milli
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.