Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 83

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 83
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 83 m a r Í a S t e i n g r Í m S d Ót t i r Það er áhugavert hversu nemandinn og velferð hans, nám og líðan er kennurunum ofarlega í huga. Það bendir til þess að þeir séu farnir að beita faglegri hugsun og vinnubrögðum sem fá þá til að setja nemandann í forgrunn, fram yfir sínar eigin þarf- ir og væntingar. Í niðurstöðum rannsókna á þróun starfsþroska kennara sem settar hafa verið fram sem þrep eða tímabil á ferli þeirra kemur fram hjá Day o.fl. (2007) að í fyrstu séu kennarar uppteknir af því hvernig þeim sjálfum vegnar en með aukinni reynslu og öryggi samfara auknum starfsþroska skipti velgengni nemenda þá meira máli. Berliner (1992) bendir einnig á að kennarar hafi náð töluverðri hæfni þegar þeir greina og forgangsraða verkefnum í starfi og að þeir hafi öðlast enn meiri hæfni þegar þeir geti áttað sig á sameiginlegum einkennum viðfangsefna og geti metið aðstæður á heildstæðan hátt. Hér er um töluverða breytingu að ræða frá því á fyrsta starfsári þar sem eigin framganga og hæfni var þessum kennurum mjög ofarlega í huga en nem- andinn og velgengni hans var þeim fjarlægari (María Steingrímsdóttir, 2005). Vafalítið má segja að í reynslunni felist mikið nám og kennararnir safni þannig í eigin reynslubanka sem nýtist þeim í starfi. Það er hins vegar umhugsunarvert hvort sú þekking sem þeir öðlast býr aðeins innra með þeim en tækifæri séu ekki mörg til að ræða eða orða reynslubundna þekkingu sína við aðra og dýpka á þann hátt faglega þekkingu, samkvæmt t.d. áliti Sigrúnar Aðalbjarnardóttur (2007). Skýrar vísbendingar koma þó fram um að kennararnir eigi góð samskipti við samkennara og telji samvinnu við þá á allan hátt mikils virði. Því vaknar sú spurning hvernig þessari samvinnu er háttað, hvort hún er fremur fólgin í samráði um hagnýt mál sem varða kennsluna en að hún falli undir faglega ígrundun sem geti leitt til aukinnar fagmennsku og framfara (Anna Kristín Sigurðardóttir, 2008). Það er eðli kennarastarfsins að samstarf þarf og á að vera við vinnufélaga og sam- kennara. Þátttakendur undirstrika mikilvægi þessa samstarfs því að þeir telja sig sækja leiðsögn, góð ráð, styrk og hvatningu til þeirra. Það kemur fram að fyrstu árin hafi þeir haft sig lítið í frammi og jafnvel haft minnimáttarkennd gagnvart samkenn- urum. Því má álykta sem svo að samstarfið hafi ekki verið eins gagnkvæmt og æski- legt hefði verið. Ummæli þátttakenda falla að ýmsu leyti vel að skoðunum Hargreaves (1994) um fagmennsku þar sem hann telur að í henni þurfi að felast mikil samvinna og samræming milli kennara og að kennarar vinni saman að ígrundun í þeim tilgangi að bæta starfið. Það kemur fram hjá þátttakendum að eftir því sem kennararnir komast betur inn í starfið og starfhætti skólans eiga þeir auðveldara með að vinna með öðrum og fá meira út úr samstarfinu. Nýliðar þurfa tíma til að læra á og þróast inn í samfélag vinnustaðarins. Þó að þeir komi til starfa með full réttindi úr námi og þeim séu falin sömu verk og ábyrgð og reyndum kennurum upplifa þeir sig svolítið á jaðri sam- félagsins. Draga má þá ályktun að það sé ekki fyrr en þeir hafi fest rætur innan skóla- samfélagsins, séu búnir að tileinka sér siði, hætti og venjur vinnustaðarins sem þeir upplifi það mikið öryggi í kennarastarfinu að þeir geti bæði gefið og þegið í samstarfi við reyndari kennara. Aðlögun að starfinu virðist því einnig felast í félagslegum og menningarbundnum aðstæðum kennaranna, samanber Lave og Wenger (1991). Áhugavert er að sjá hvað sjálfstraust og öryggi kennaranna eykst á þessum fyrstu fimm starfsárum. Woolfolk Hoy og Burke-Spero (2005) telja að tengsl séu milli
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.