Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 85

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 85
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 85 m a r Í a S t e i n g r Í m S d Ót t i r lokaorð Í þessari grein hefur verið leitast við að varpa ljósi á reynslu grunnskólakennara af fyrstu fimm árunum í starfi og hvernig aukin starfsreynsla þroskar þá. Niðurstöður úr rannsókninni styrkja þær vísbendingar sem áður hafa komið fram (Lilja M. Jónsdóttir, 2005; María Steingrímsdóttir, 2005) að íslenskir grunnskólakenn- arar eigi margt ólært þegar námi lýkur og á vettvang starfsins er komið. Enn fremur að ákveðinn aðlögunartíma þurfi til að læra hvað felst í þessu flókna og margbrotna starfi. Mikilvægt hlýtur því að vera að leita leiða til þess að efla markvissan stuðning við kennara fyrstu starfsárin í þeim tilgangi að þeir öðlist fyrr hæfni. Sá stuðningur ætti að ná til félagslegra, hagnýtra og faglegra þátta starfsins. Niðurstöðurnar gefa einnig til kynna að eftir fimm ára kennslureynslu felist þroski kennaranna í auknu öryggi og sjálfstrausti hvað varðar framkvæmd og skipulag kennslustunda og samskipti við nemendur, samkennara og foreldra. Þeir vilja leggja sig fram um að koma til móts við nemendur bæði í námi og félagslega og eru tilbúnir að leita nýrra leiða til að auka við þekkingu sína og gera betur. Í því samhengi kalla þeir eftir meiri endurgjöf, hvatningu og virkara samstarfi við stjórnendur, en fálæti þeirra í þessum efnum telja þeir að geti jafnvel dregið úr áhuga sínum og starfsánægju. Um leið og kennarar ná fótfestu í skólasamfélaginu vex samstarf við samkennara. Samstarf við þá virðist hvað mikilvægast fyrir kennarana þegar þeir líta til stuðnings og lærdóms, þaðan fái þeir hvatningu og hrós, við þá geti þeir talað um fagleg sem hagnýt mál, í samstarfi við þá þroskist þeir í starfi. Þær niðurstöður sem hér hafa verið settar fram eru mjög samhljóða því áliti og stefnu sem fram kemur í nýrri skýrslu frá Evrópusambandinu og fjallar um aðlögun nýrra kennara að kennarastarfinu. Í skýrslunni er dregið fram mikilvægi markviss stuðnings fyrir kennara og þá sérstaklega við upphaf starfsferils þeirra og fyrstu árin í starfi. Fram kemur að mikilvægt sé að nýta þær bjargir sem fyrir hendi eru í skólunum í þeim tilgangi (European Commission, 2010). Miðað við þær upplýsingar sem fást úr þessari rannsókn og fjallað hefur verið um hér að framan er mikilvægt að lögð verði áhersla á að efla samvinnu kennara og félagastuðning innan skólanna svo að styðja megi kennarana og gefa þeim þannig tækifæri til að fá endurgjöf á eigin starfshætti og stuðla að faglegum samræðum sem leiða til aukins starfsþroska þeirra. Þannig vinnubrögð ættu að styrkja fagmennsku þeirra og fleyta fleiri kennurum til þess þroska að verða afburðahæfir kennarar sem hafa þarfir nemenda í fyrirrúmi. 1 Teaching and Learning International Study.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.