Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 92

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 92
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201092 trú á eigin færni og Hvati t i l námS inn gang ur Í Aðalnámskrá framhaldsskóla, almennur hluti, sem út kom árið 1999 var gert ráð fyrir að hinir ýmsu framhaldsskólar skipulegðu Almenna námsbraut (AN) og reyndu jafn- framt að nýta sér sérstöðu sína og styrkleika. Stjórnendur og kennarar Verkmennta- skólans á Akureyri (VMA) litu svo á að hann hefði margt að bjóða, meðal annars í ljósi fjölbreytts verknáms. Því væri þarna tækifæri sem skólanum bæri að nýta og var farið í vinnu við að skipuleggja brautina með þetta í huga. Hugmynd stjórnenda var að draga úr neikvæðum áhrifum þess að koma úr tiltölu- lega vernduðu umhverfi grunnskólans í svo fjölmennan skóla sem VMA, sem var með um 1100 nemendur skólaárið 1999-2000. Þar hefur auk þess verið starfrækt áfangakerfi og því er ekki um hefðbundið bekkjaumhverfi að ræða eins og tíðkast í grunnskólum. Var tækifærið notað með tilkomu nýrrar námsgreinar, lífsleikni, til þess að leitast við að auðvelda nýnemum flutninginn úr grunnskóla í framhaldsskóla. Starfsmönnum VMA hafði lengi verið ljóst að margir nýnemar áttu að ýmsu leyti erfitt með að laga sig að framandi aðstæðum í svo fjölmennum áfangakerfisskóla eftir að hafa verið áratug í bekkjakerfi grunnskólastigsins. Auk þess var komið á fót námsleiðinni AN1 fyrir verst stadda hópinn, þá nemendur sem ekki höfðu náð tilskildum árangri í tveimur eða fleiri greinum á samræmdum prófum. Var það gert í þeirri von að hún mætti verða til þess að hvetja nemendur til dáða, styrkja sjálfsmynd þeirra og styðja þá fyrstu skrefin á framhaldsskólagöngu sinni. Ráðstafanir þær sem gripið var til voru meðal annars fólgnar í því að öllum nýnemum var skipt í hópa í lífsleikni sem hver hafði sinn umsjónarkennara. Var því um nokkurs konar ,,bekki“ að ræða sem voru í lífsleikni- tímum hjá umsjónarkennara sínum tvær tveggja kennslustunda lotur í viku hverri. Lífsleikni var ný námsgrein og skólum í sjálfvald sett hvernig kennslan var skipulögð. Í VMA var meðal annars sú leið valin að leggja áherslu á að kynna framhaldsskólann sem allra best fyrir nemendum, námsframboð og starfsemi VMA sérstaklega. Mikið var jafnframt lagt upp úr fræðslu á sviði forvarna, fjármálalæsis, námstækni og þar fram eftir götunum. Þá gegndu umsjónarkennarar einnig hlutverki sem námsráðgjaf- ar. Þannig gátu þeir aðstoðað nemendur sína við val á áföngum fyrir næstu önn og farið rækilega með þeim í gegnum skólanámskrána svo fátt eitt sé talið. Hópnum til stuðnings og ráðgjafar voru fengnir sérstakir umsjónarkennarar og voru kennslustundir í lífsleikni meðal annars nýttar í því skyni. Auk þess var brugðið á það ráð að minnka bóknám fyrstu önnina og bjóða nemendum þess í stað upp á kynningar og viðfangsefni inni á sex mismunandi verknámsbrautum skólans. Hefur sá áfangi verið kallaður Náms- og starfskynning (NSK). Þegar námsferlar þessara nemendahópa í VMA eru skoðaðir nokkur ár aftur í tímann kemur í ljós að þrátt fyrir verulegan stuðning og ráðstafanir til að laða þessa nemendur að námi, bæði bóklegu og verklegu, hverfur stórt hlutfall þeirra brott úr skólanum án skilgreindra námsloka, eða um 60%. Vissulega er hér um að ræða þá sem helst myndu teljast til þess hóps sem gera má ráð fyrir að falli brott úr skóla. Það kemur engu að síður á óvart hversu stórt hlutfall hér er um að ræða. Stjórnendur skól- ans spyrja nú þeirrar spurningar hvernig á þessu standi eftir allt sem þeir töldu sig vera búna að gera til þess að hlúa að þessum einstaklingum og liðka fyrir skólagöngu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.