Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 97

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 97
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 97 H Ja lt i J Ó n Sv e i n S So n o g Bö r KU r H a n S en hvers vegna sumir illa staddir nemendur hætta í skólanum á meðan aðrir halda áfram. Með hliðsjón af henni vöknuðu ýmsar aðrar spurningar á borð við þá hvort mismun- andi trú nemenda á eigin færni gæti ef til vill skýrt mismunandi árangur þeirra og úthald í náminu. Þegar viðtölin voru undirbúin var stuðst við þá aðferð að ákveða fyrirfram hluta þess spurningaramma sem hafður var til hliðsjónar (Cohen, Manion og Morrison, 2007). Þessi aðferð byggist á því að rannsakandinn stýrir röð meginspurninga og velur samhengi og dýpkunarspurningar meðan á viðtali stendur. Viðtölin voru því hálfopin (e. semi-structured) þar sem leitað var svara við nokkrum meginspurningum. Þetta var gert til að reyna að tryggja að flestum þeim þáttum sem rannsókninni var ætlað að beinast að yrðu gerð skil. Var meðal annars spurt um líðan og gengi nemendanna í grunnskóla, námsörðugleika, félagslega þætti eins og samskipti við vini og foreldra, hvernig þeim hafi liðið þegar þau hófu nám í VMA, hvernig þeim hafi gengið að feta sig áfram í framhaldsskólanum, hvert námsgengi þeirra hafi verið þar, hvort þeir hafi haft áhuga á einhverju sérstöku og svo framvegis. Þá var meðal annars vikið að áhættuþáttum á borð við áfengis- og vímuefnaneyslu og vinnu meðfram námi og loks framtíðaráætlunum og sjálfsmynd við 22 ára aldur. Sérstök áhersla var lögð á að geta varpað ljósi á sjálfstraust og áhuga nemenda; það er að segja hvort þeir hafi haft trú á eigin færni í námi og hvort eitthvað hafi vakið áhuga þeirra á að fást við það krefjandi verkefni sem vera í framhaldsskóla sannarlega er. Til þátttöku í rannsókn þessari var valinn árgangurinn sem fæddur er árið 1986 og innritaðist í skólann haustið 2002 á AN1 en þá hafði brautin verið starfrækt í þrjú ár. Í þessum hópi voru 55 nemendur; 45 piltar, 81,8%, og tíu stúlkur, 18,2%. Á vorönn 2008 höfðu sex nemendur brautskráðst frá skólanum, fimmtán voru enn við nám í VMA og 34 höfðu horfið frá námi eða 61%. Valdir voru tíu nemendur úr þessum 55 manna hópi til þátttöku, sjö piltar og þrjár stúlkur. Ekki tókst að hafa kynjahlutfallið algjörlega það sama í hópi viðmælenda en þó var þetta talið viðunandi. Tveir viðmælenda höfðu lokið námi við VMA, annar sem stúdent en hinn sem húsasmiður. Tveir voru enn í námi. Hinir sex höfðu hætt eftir mislanga viðdvöl í VMA. Allir nema einn höfðu áhuga á að fara í nám að nýju en sumir áttu erfitt með það aðstæðna sinna vegna. Eftir að viðtölin höfðu verið lesin yfir, greind og flokkuð var þeim skipað í megin- þemu og undirþemu þegar tilefni gafst til, þ.e. á grundvelli rannsóknarspurning- arinnar og þeirra efnislegu tengsla sem fram komu í gögnunum. Meginþemun sem fram komu snerust um að fara úr grunnskóla í framhaldsskóla, að fara úr bekkjakerfi í áfangakerfi, áhuga á námi, námsörðugleika, kvíða, ákvarðanir um að hætta í skóla eða halda áfram, félagslegar aðstæður, líðan í kennslustundum og framtíðardrauma. niðurstöður Baráttan við sjálfan sig Fyrsta meginþemað sem gögnin leiddu í ljós er sú breyting sem varð á lífi þátttakenda við að fara úr grunnskóla í framhaldsskóla eða úr bekkjakerfi í áfangakerfi. Umræður
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.