Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 97

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 97
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 97 H Ja lt i J Ó n Sv e i n S So n o g Bö r KU r H a n S en hvers vegna sumir illa staddir nemendur hætta í skólanum á meðan aðrir halda áfram. Með hliðsjón af henni vöknuðu ýmsar aðrar spurningar á borð við þá hvort mismun- andi trú nemenda á eigin færni gæti ef til vill skýrt mismunandi árangur þeirra og úthald í náminu. Þegar viðtölin voru undirbúin var stuðst við þá aðferð að ákveða fyrirfram hluta þess spurningaramma sem hafður var til hliðsjónar (Cohen, Manion og Morrison, 2007). Þessi aðferð byggist á því að rannsakandinn stýrir röð meginspurninga og velur samhengi og dýpkunarspurningar meðan á viðtali stendur. Viðtölin voru því hálfopin (e. semi-structured) þar sem leitað var svara við nokkrum meginspurningum. Þetta var gert til að reyna að tryggja að flestum þeim þáttum sem rannsókninni var ætlað að beinast að yrðu gerð skil. Var meðal annars spurt um líðan og gengi nemendanna í grunnskóla, námsörðugleika, félagslega þætti eins og samskipti við vini og foreldra, hvernig þeim hafi liðið þegar þau hófu nám í VMA, hvernig þeim hafi gengið að feta sig áfram í framhaldsskólanum, hvert námsgengi þeirra hafi verið þar, hvort þeir hafi haft áhuga á einhverju sérstöku og svo framvegis. Þá var meðal annars vikið að áhættuþáttum á borð við áfengis- og vímuefnaneyslu og vinnu meðfram námi og loks framtíðaráætlunum og sjálfsmynd við 22 ára aldur. Sérstök áhersla var lögð á að geta varpað ljósi á sjálfstraust og áhuga nemenda; það er að segja hvort þeir hafi haft trú á eigin færni í námi og hvort eitthvað hafi vakið áhuga þeirra á að fást við það krefjandi verkefni sem vera í framhaldsskóla sannarlega er. Til þátttöku í rannsókn þessari var valinn árgangurinn sem fæddur er árið 1986 og innritaðist í skólann haustið 2002 á AN1 en þá hafði brautin verið starfrækt í þrjú ár. Í þessum hópi voru 55 nemendur; 45 piltar, 81,8%, og tíu stúlkur, 18,2%. Á vorönn 2008 höfðu sex nemendur brautskráðst frá skólanum, fimmtán voru enn við nám í VMA og 34 höfðu horfið frá námi eða 61%. Valdir voru tíu nemendur úr þessum 55 manna hópi til þátttöku, sjö piltar og þrjár stúlkur. Ekki tókst að hafa kynjahlutfallið algjörlega það sama í hópi viðmælenda en þó var þetta talið viðunandi. Tveir viðmælenda höfðu lokið námi við VMA, annar sem stúdent en hinn sem húsasmiður. Tveir voru enn í námi. Hinir sex höfðu hætt eftir mislanga viðdvöl í VMA. Allir nema einn höfðu áhuga á að fara í nám að nýju en sumir áttu erfitt með það aðstæðna sinna vegna. Eftir að viðtölin höfðu verið lesin yfir, greind og flokkuð var þeim skipað í megin- þemu og undirþemu þegar tilefni gafst til, þ.e. á grundvelli rannsóknarspurning- arinnar og þeirra efnislegu tengsla sem fram komu í gögnunum. Meginþemun sem fram komu snerust um að fara úr grunnskóla í framhaldsskóla, að fara úr bekkjakerfi í áfangakerfi, áhuga á námi, námsörðugleika, kvíða, ákvarðanir um að hætta í skóla eða halda áfram, félagslegar aðstæður, líðan í kennslustundum og framtíðardrauma. niðurstöður Baráttan við sjálfan sig Fyrsta meginþemað sem gögnin leiddu í ljós er sú breyting sem varð á lífi þátttakenda við að fara úr grunnskóla í framhaldsskóla eða úr bekkjakerfi í áfangakerfi. Umræður
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.