Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 97

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 97
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 97 H Ja lt i J Ó n Sv e i n S So n o g Bö r KU r H a n S en hvers vegna sumir illa staddir nemendur hætta í skólanum á meðan aðrir halda áfram. Með hliðsjón af henni vöknuðu ýmsar aðrar spurningar á borð við þá hvort mismun- andi trú nemenda á eigin færni gæti ef til vill skýrt mismunandi árangur þeirra og úthald í náminu. Þegar viðtölin voru undirbúin var stuðst við þá aðferð að ákveða fyrirfram hluta þess spurningaramma sem hafður var til hliðsjónar (Cohen, Manion og Morrison, 2007). Þessi aðferð byggist á því að rannsakandinn stýrir röð meginspurninga og velur samhengi og dýpkunarspurningar meðan á viðtali stendur. Viðtölin voru því hálfopin (e. semi-structured) þar sem leitað var svara við nokkrum meginspurningum. Þetta var gert til að reyna að tryggja að flestum þeim þáttum sem rannsókninni var ætlað að beinast að yrðu gerð skil. Var meðal annars spurt um líðan og gengi nemendanna í grunnskóla, námsörðugleika, félagslega þætti eins og samskipti við vini og foreldra, hvernig þeim hafi liðið þegar þau hófu nám í VMA, hvernig þeim hafi gengið að feta sig áfram í framhaldsskólanum, hvert námsgengi þeirra hafi verið þar, hvort þeir hafi haft áhuga á einhverju sérstöku og svo framvegis. Þá var meðal annars vikið að áhættuþáttum á borð við áfengis- og vímuefnaneyslu og vinnu meðfram námi og loks framtíðaráætlunum og sjálfsmynd við 22 ára aldur. Sérstök áhersla var lögð á að geta varpað ljósi á sjálfstraust og áhuga nemenda; það er að segja hvort þeir hafi haft trú á eigin færni í námi og hvort eitthvað hafi vakið áhuga þeirra á að fást við það krefjandi verkefni sem vera í framhaldsskóla sannarlega er. Til þátttöku í rannsókn þessari var valinn árgangurinn sem fæddur er árið 1986 og innritaðist í skólann haustið 2002 á AN1 en þá hafði brautin verið starfrækt í þrjú ár. Í þessum hópi voru 55 nemendur; 45 piltar, 81,8%, og tíu stúlkur, 18,2%. Á vorönn 2008 höfðu sex nemendur brautskráðst frá skólanum, fimmtán voru enn við nám í VMA og 34 höfðu horfið frá námi eða 61%. Valdir voru tíu nemendur úr þessum 55 manna hópi til þátttöku, sjö piltar og þrjár stúlkur. Ekki tókst að hafa kynjahlutfallið algjörlega það sama í hópi viðmælenda en þó var þetta talið viðunandi. Tveir viðmælenda höfðu lokið námi við VMA, annar sem stúdent en hinn sem húsasmiður. Tveir voru enn í námi. Hinir sex höfðu hætt eftir mislanga viðdvöl í VMA. Allir nema einn höfðu áhuga á að fara í nám að nýju en sumir áttu erfitt með það aðstæðna sinna vegna. Eftir að viðtölin höfðu verið lesin yfir, greind og flokkuð var þeim skipað í megin- þemu og undirþemu þegar tilefni gafst til, þ.e. á grundvelli rannsóknarspurning- arinnar og þeirra efnislegu tengsla sem fram komu í gögnunum. Meginþemun sem fram komu snerust um að fara úr grunnskóla í framhaldsskóla, að fara úr bekkjakerfi í áfangakerfi, áhuga á námi, námsörðugleika, kvíða, ákvarðanir um að hætta í skóla eða halda áfram, félagslegar aðstæður, líðan í kennslustundum og framtíðardrauma. niðurstöður Baráttan við sjálfan sig Fyrsta meginþemað sem gögnin leiddu í ljós er sú breyting sem varð á lífi þátttakenda við að fara úr grunnskóla í framhaldsskóla eða úr bekkjakerfi í áfangakerfi. Umræður
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.