Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 105

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 105
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 105 H Ja lt i J Ó n Sv e i n S So n o g Bö r KU r H a n S en bóginn er umhugsunarvert hvort og þá hvað hefði verið unnt að gera til þess að vekja áhuga þeirra og létta þeim baráttuna. Athyglisvert er að þeir þátttakendur sem áttu við ofvirkni og athyglisbrest að stríða sem börn og unglingar voru enn að glíma við þau einkenni við 22 ára aldur. Þá dreymdi engu að síður um að geta lært eitthvað og að komast áfram í lífinu. Ég fór til geðlæknis upp á spítala fyrir svona einu og hálfu ári síðan. Hann sagði mér frá þessum áráttu-þráhyggjukvíða. Þetta kemur í bylgjum. Þeir létu mig á lyf, sem ég varð bara ruglaðri af og hætti bara sjálfur, ég fann að ég var að breytast mikið. Þannig að þeir létu mig á önnur lyf og þau urðu eins. Ég ákvað bara sjálfur að prufa að hætta þessu. Síðan ég fékk að vita hvað þetta var og þeir gerðu mér aðeins grein fyrir þessu, þá hef ég svona náð að bæla þetta niður og náð stjórn á þessu. Ég næ miklu meiri stjórn á þessu heldur en ég gerði. Svo um leið og ég fæ einhverjar ranghugmyndir þá bæli ég þetta bara niður. Ég er náttúrlega núna að fara í meiraprófið. Svo finnst mér vera mikið af skemmtilegum námskeiðum hjá SÍMEY. Mig langar að prófa það. Mér finnst þetta dálítið dýrt. Það hefur greinilega komið fram að þó svo að þeir einstaklingar sem hér um ræðir hafi ekki haft hugmynd um hvað þeir vildu eða á hverju þeir höfðu áhuga þegar þeir luku grunnskóla eða hættu námi í VMA, þá hafa þeir allir skoðanir á því við 22 ára aldur þegar rætt var við þá í þágu þessarar rannsóknar. umræða Hvað skilur á milli feigs og ófeigs? Það er Verkmenntaskólanum á Akureyri mikilvægt að fá svör við þeim spurningum sem leitað var svara við með viðtölum við þessa tíu einstaklinga en rannsóknarspurn- ingin var sú hvers vegna sumir illa staddir nemendur hætta í skólanum á meðan aðrir halda áfram. Einkum var gerð tilraun til að fá vísbendingar um það hvort skipuleggja beri námið og móttöku þessara nemenda á annan hátt og þá hvernig. Í ljós hafði komið að um 60% þeirra nemenda sem komið höfðu inn á Almenna námsbraut, eða AN1, höfðu hætt í skólanum. Þetta benti til þess að þau úrræði sem sérstaklega höfðu verið skipulögð með þarfir þessa hóps í huga hefðu ekki gefist nægilega vel. Þá var spennandi að kanna hvort niðurstöður myndu sýna fram á að aðrir þættir en þeir sem að skól- anum lúta hefðu haft áhrif ýmist til góðs eða ills. Af þeim sökum er brýnt að bera saman reynslu þeirra sem hætta og hinna sem halda áfram og ljúka námi eða stefna að því. Stjórnendur skólans töldu lítið sjálfstraust, brotna sjálfsmynd og lítinn áhuga á frekara námi einkenna marga þessara nemenda við upphaf veru þeirra í VMA. Með það í huga voru gerðar sérstakar ráðstafanir um leið og ný aðalnámskrá leit dagsins ljós árið 1999 og skólum var gefið verulegt frelsi til þess að skipuleggja almenna náms- braut sem svo var nefnd. Þegar undirbúningur hófst að þeirri rannsókn sem hér er til umfjöllunar þóttu hugmyndir Bandura og fleiri fræðimanna um trú á eigin færni í námi og hvata til náms koma heim og saman við þetta knýjandi viðfangsefni. Af þeim
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.