Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 114

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 114
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010114 StarfSánægJa framHaldSSKÓlaKennara einstaklingar sem setja eigin aðstæður í slíkt samhengi, ráði betur við álag og varðveiti betur starfsánægju og heilbrigði en þeir sem hafa veika tilfinningu fyrir samhengi í lífinu. Þótt fræðimenn séu almennt sammála um mikilvægi starfsánægju hafa skilgreining á hugtakinu og mælikvarðar sem eiga að meta starfsánægju reynst flókin. Bent hefur verið á að forsendur slíks mats geti verið persónubundnar og háðar aðstæðum hverju sinni (Antonovsky, 1988; Evans, 1998; Lockes, 1976). Aðrir hafa bent á að hlutlægt mat á starfsánægju sé áreiðanlegt og tæmandi ef notaðir eru réttmætir mælikvarðar. Mælikvarðar starfsánægju þurfa þá að ná yfir jafnt jákvæða sem neikvæða þætti hvers starfs (Brief, 1998). Viðfangsefni þessarar greinar er að fjalla um niðurstöður rannsóknar á áhrifaþáttum starfs ánægju meðal íslenskra framhaldsskólakennara og samspili svokallaðra ytri og innri hvatningarþátta í starfi.1 Meginmarkmið rannsóknarinnar er að beita eigindlegum rannsóknaraðferðum til að svara tveimur spurningum sem báðar lúta að starfsánægju framhaldsskólakennara. Þær eru: Hvaða þættir leiða helst til starfsánægju framhaldsskóla- kennara? Hafa innri hvatningarþættir í starfsumhverfinu meiri áhrif á starfsánægju kennara en ytri þættir? starfsánægja framHaldsskólakEnnara á Íslandi Þótt störf framhaldsskólakennara séu afar mikilvæg, þar sem sá kennarahópur vinnur með nemendur sem eru að feta sín fyrstu skref inn í heim fullorðinna, hafa fáar rann- sóknir verið gerðar á starfsánægju og vinnuviðhorfum framhaldsskólakennara á Íslandi. Þó má benda á að árin 1996 og 2006 var gerð könnun á högum ríkis starfsmanna hér á landi, þar með talið framhaldsskólakennara (Ómar H. Kristmundsson, 1999, 2007). Framhaldsskólakennarar voru spurðir hvort þeir væru almennt ánægðir í starfi. Árið 1996 sögðu um 80% þeirra svo vera. Þegar sama spurning var lögð fyrir árið 2006 hafði það hlutfall hækkað í 88%. Það ár var starfsánægja annarra starfsstétta ríkisins að meðaltali um 80%. Það að starfsánægja framhaldsskólakennara skyldi mælast 88% árið 2006 kom nokkuð á óvart í ljósi umræðna undangengin ár um óánægju kennara með kjör sín og vinnuaðstæður. Ólafur Jónsson (2007) skoðaði starfsánægju og starfsumhverfi framhalds skóla- kennara á Íslandi í meistaraverkefni við Viðskipta- og hagfræðifræðideild Háskóla Íslands. Í úrtakinu voru 520 framhaldsskólakennarar. Svörunin var 89%. Um 95% kennara sögðust frekar eða mjög ánægðir í starfi en það er með því mesta sem gerist. Tæpur helmingur kennara var mjög ánægður í starfi. Starfsánægja mældist mest meðal yngsta og elsta aldurshópsins en það er í samræmi við kenningar fræðimanna um U-laga samband milli aldurs og starfsánægju (Sjá Ómar Kristmundsson, 1999). Í rannsókn Ólafs Jónssonar var kynjamunur ekki marktækur. Þeir sem höfðu mesta menntun í starfi reyndust hafa almennt minni starfsánægju en þeir sem höfðu minni menntun. Kennararnir töldu sig almennt eiga góð samskipti við samkennara, skóla- stjórnendur og nemendur. Þeir upplifðu sjálfstæði í starfi og töldu sig hafa mikil áhrif á það hvernig starf þeirra væri unnið.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.