Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 123

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 123
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 123 gUðmUndUr ingi gUðmUndSSon og gUðBJörg linda rafnSdÓttir árangursríkt nám eigi sér stað. Kennarinn leitist við að skapa og móta þessi jákvæðu tengsl í samskiptum við nemendur. Kennar inn þurfi einnig að bera virðingu fyrir nemendum og sýna þeim áhuga og nærgætni. Þannig byggi hann smátt og smátt upp traust. Í viðtölunum kemur fram að það taki tíma að byggja upp traust í samskiptum við nemendur og að skapa andrúmsloft sem byggist á vinsamlegum tengslum, en að þessi samskiptaþáttur sé ein mikilvægasta forsenda starfsánægju kennara. umræða Rannsóknarspurningarnar voru tvær. Sú fyrri beindist að því hvaða þættir hefðu áhrif á starfsánægju framhaldsskólakennara á Íslandi. Sú síðari tekur mið af kenningum Herzberg o.fl. frá árinu 1959 og varpar ljósi á það hvort innri hvatningar þættir í starfi framhaldsskólakennara séu meira áberandi en ytri þættir sem áhrifavaldar starfs- ánægju. Svar við síðari spurningunni er að innri hvatningarþættir hafa meiri áhrif á starfs ánægju framhaldsskólakennara en ytri þættir. Sem svar við fyrri spurningunni, hvaða þættir hefðu áhrif á starfsánægju fram- haldsskólakennara, má í niðurstöðunum finna nokkra þætti sem koma skýrt fram hjá flestum viðmælendum sem áhrifavaldar starfsánægju. Samskipti kennara við nemendur virtust vera sá þáttur sem einn og sér skipti hvað mestu máli fyrir starfsánægju kennara, en sá þáttur er fyrirferðarlítill í kenningum Herzberg o.fl. og ekki tilgreindur sem innri hvatningarþáttur. Viðmælendur lögðu ríka áherslu á mikilvægi þess að byggja upp, móta og viðhalda jákvæðum tengslum við nemendur, tengslum sem byggðust á trausti, umhyggju, virðingu og sanngirni. Aðrir þættir sem viðmælendur tiltóku sem mikilvæga fyrir starfsánægju sína voru sjálfræði í starfi, fjölbreytileiki starfsins og ábyrgð, möguleikar á starfsþróun og að kennara- starfið veitti þeim tækifæri til að nýta sérfræðikunnáttu sína og áhuga á fræðigrein- inni. Fagmennska kennara, þekking, færni og áhugi voru þættir sem virtust gera starf kennaranna merkingarbært. Viðmælendur töldu mikilvægt að finna hvernig framlag þeirra í kennslu gagnaðist nemendum og leiddi til aukins árangurs í skólastarfinu. Framangreindir þættir, sem kennarar telja mikilvæga fyrir starfsánægju sína, samsvara vel starfseinkennalíkani Hackman og Oldham (1980) og áherslum þeirra á sjálfræði, ábyrgð, merkingarbærni starfs, viðurkenningu í starfi, sérhæfingu og starfsþróun. Af umræðum viðmælenda mátti sjá að það gætti ákveðinnar togstreitu meðal kennara um mörk sjálfræðis í starfi og samvinnu við aðra kennara. Flestir viðmæl- enda kunnu vel að meta sjálfræði sitt og frelsi í ákvarðanatöku. Samvinna og samráð milli kennara virtist almennt frekar lítið. Þótt sumir þeirra söknuðu félagslegs hluta samstarfsins voru þeir ekki reiðubúnir til að hafa mikið samráð við aðra kennara um námsefni og kennsluhætti. Í rannsókn Hafdísar Ingvarsdóttur (2006) kemst hún að sömu niðurstöðu og nefnir þetta tæknilegt samstarf. Að mati Hafdísar tryggir það ekki frjótt samstarf sem byggist á gagnrýnni umræðu kennara um starf sitt. Einn starfseinkennaþáttur í líkani Hackman og Oldham (1980) er endurgjöf (e. job feedback) sem upplýsir starfsmann um árangur af starfi hans og frammistöðu. Í niður- stöðum þessarar rannsóknar kemur í ljós að flestir viðmælenda kunna vel að meta þátt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.