Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 137

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 137
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 137 rannveig traUStadÓttir, Hanna BJörg SigUr JÓnSdÓttir og Helgi þÓr gUnnarSSon niðurstöður Niðurstöðurnar draga upp mynd af barnæsku og uppvexti ungmennanna sem tóku þátt í rannsókninni með áherslu á það hvernig þau skilja sig sjálf og sínar aðstæður. Niðurstöðurnar byggjast á frásögnum ungmennanna og við leitumst við að leyfa röddum þeirra að njóta sín þar sem þau lýsa reynslu sinni af fjölskyldulífi, skóla- göngu, vináttu, aðkasti og einelti, hvernig annað fólk sér þau og bregst við þeim, og þeim sjálfsskilningi sem þau hafa þróað. Við spurðum ungmennin einnig hvaða ráð þau vildu gefa foreldrum fatlaðra barna varðandi uppeldi þeirra. Þær ráðleggingar eru í lok greinarinnar. Fjölskyldan Fjölskyldan er mikilvæg í lífi allra barna, ekki síst fatlaðra barna, sem oft eru háðari foreldrum sínum og systkinum en ófötluð börn (Stalker og Connors, 2005). Rannsóknir gefa jafnframt til kynna að fötluð börn og ungmenni eyði meiri tíma með fjölskyldu sinni en ófatlaðir jafnaldrar þeirra (Tøssebro og Ytterhus, 2007). Okkur þótti því mikil- vægt að spyrja þátttakendur í rannsókninni um reynslu þeirra af daglegu lífi innan fjölskyldunnar og tengsl þeirra við aðra fjölskyldumeðlimi. Öll ungmennin töluðu um hversu mikilvæg fjölskyldan væri þeim og sögðu að hún hefði verið það mikilvægasta í lífi þeirra í uppvextinum. Foreldrarnir voru helstu stuðningsaðilar þeirra og börðust fyrir því að þau fengju þá þjónustu sem þau þurftu. Sérhæfð þjónusta og hjálpartæki komu ekki sjálfkrafa og þurftu foreldrarnir oft að hafa talsvert fyrir því að tryggja þeim þá þjónustu sem þau þurftu. Innan fjölskyldunnar voru þau viðurkennd eins og þau voru og skerðingin var eðlilegur hluti af daglegri tilveru þeirra og fjölskyld- unnar. Mörg ungmennanna rifjuðu upp ástríki og náin tengsl innan fjölskyldunnar þegar þau voru að alast upp. Það eina sem þau kvörtuðu yfir var að foreldrar þeirra hefðu átt það til að ofvernda þau en öll voru sammála um að fátt væri verra fyrir mótun sjálfsmyndar fatlaðra barna en ofverndun. Mörg sögðust þakklát foreldrum sínum fyrir að hafa fengið að gera sömu hluti og aðrir krakkar. Ein unga stúlkan sagði for- eldra sína ávallt hafa leyft sér að prófa sig áfram svo framarlega sem hún treysti sér til þess sjálf. Þannig fór hún með vinum sínum í fjöruna og hjólaði um allan bæ og var aldrei eftirbátur jafnaldra sinna. Henni fannst mikilvægt að hafa fengið tækifæri til að kynnast því af eigin raun hvar hennar mörk lágu. Öðrum þátttakanda fannst sérlega mikilvægt að hann var skammaður alveg jafn mikið og systkini hans í æsku og fékk sömu viðbrögð og meðhöndlun og önnur börn. Honum fannst það áhyggjuefni þegar foreldrar fatlaðra barna vefja þau inn í bómull og leyfa þeim ekki að reka sig á. Hann sagði: Það verður að leyfa fötluðum börnum að gera hlutina … ekki grípa fram fyrir hendur- nar á þeim … leyfa þeim að reka sig á og þannig að þau verði alveg „Hey! Ég get þetta ekki“ … Ekki vera að segja þeim að þetta sé kannski ekki mjög sniðugt og að þau eigi ekkert að vera að reyna þetta. Þau sem áttu systkini nefndu flest hversu mikilvæg tengslin við þau hefðu verið og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.