Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 144

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 144
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010144 að alaSt Upp með fötlUn sagðist hún aldrei hafa tengt einmanaleika við fötlun sína og einn pilturinn sagðist hafa fundist hann vera eins og hvert annað barn. Hann átti góða æsku og þakkaði hann það fjölskyldu sinni og góðum bekk og bekkjarfélögum í grunnskóla. Hann upp- lifði sig á engan hátt öðruvísi en hina krakkana eða eins og hann sagði: Ég leit aldrei þannig séð á mig sem fatlaðan … fötlunin hjá mér var aldrei neitt vandamál … gott dæmi um það var þegar ég ætlaði bara að drífa mig á handbolta- æfingu með félaga mínum, ég var ekkert að spá neitt heldur ætlaði bara að drífa mig á æfingu með honum … en svo fór ég náttúrulega að pæla að þetta væri kannski ekkert voðalega sniðugt. Annar piltur tók í sama streng og sagðist ekki hafa álitið sig frábrugðinn öðrum börnum og taldi sig ekki hafa liðið fyrir það í grunnskóla að vera fatlaður. Á grunnskólaárunum hafi krakkarnir borið virðingu fyrir honum. Öllum fannst slæmt hversu umhverfið átti til að einblína á skerðinguna og töldu að það gæti haft neikvæð áhrif á sjálfsmynd fatlaðra barna. Þau bentu á að mikilvægt væri að fólk horfði ekki einungis á neikvæðar hliðar og skerðinguna heldur á barnið í heild, færni þess og sterkar hliðar. Þau lögðu áherslu á að allir hefðu einhverja kosti og þó einstaklingur sé fatlaður hafi hann margt fram að færa. Unga fólkinu fannst ríkjandi ímyndir um fatlað fólk og öryrkja í íslensku samfélagi ákaflega neikvæðar og talaði um „aumingjastimpilinn“ á þessum hópum sem þeim fannst niðurlægjandi og erfitt að spegla sig í. Þau bentu á að neikvæður skilningur á fötluðu fólki, ekki síst fötluðum börnum, sem gölluðum og afbrigðilegum hefði gert þeim erfitt fyrir og þau hefðu þurft að leggja sig fram um að finna leiðir til að ræða á jákvæðan hátt um sig, líkama sinn, skerðinguna og aðstæður sínar almennt. Fyrir þau var skerðingin ekkert feimnismál, hún var eðlilegur hluti af þeim og þau áttu auð- velt með að tala um hana. Skerðingin gerði þau sérstök og öðruvísi en gat takmarkað möguleika þeirra. Þeim fannst þó ekki að skerðingin sjálf væri endilega neikvæð heldur var það sú neikvæða merking sem hún hafði meðal annarra og í samfélaginu í heild sem gat dregið úr sjálfsvirðingu og sjálfstrausti. Í hugum þeirra var það ekki skerð- ingin sem var þeirra helsta vandamál heldur viðbrögð samfélagsins við fötluðu fólki og ýmsar félagslegar hindranir sem þau ráku sig á. Þó að þau legðu sig fram um að birta mynd af sjálfum sér sem venjulegum börnum og ungmennum þurftu þau öll að takast á við það að vera fötluð og vinna úr því hvað það þýddi í lífi þeirra. Þau höfðu fáar jákvæðar fyrirmyndir og sum gripu til uppreisnar gegn staðalmyndum samfélagsins með svörtum húmor eða ögrandi hegðun. Þau reyndu einnig að skilgreina sig á jákvæðari hátt en staðalmyndirnar og beindu gagn- rýni sinni að umhverfinu og félagslegum þáttum sem sköpuðu þeim fleiri vandamál og hindranir en skerðingin. Neikvæðar ímyndir af fötluðum börnum, umræðan um það hversu mikil byrði þau væru á fjölskyldum sínum og samfélagi, og hvað líf fatl- aðra barna var oft tengt við sorg og harmleik virtist hafa þau áhrif að ungmennin áttu erfitt með að tala um vanlíðan og neikvæðar tilfinningar, efasemdir um eigið ágæti sem sóttu á þau af og til, hræðslu við höfnun og fleira slíkt. Þau óttuðust að ef þau ræddu um neikvæða þætti og erfiðleika við að takast á við aðstæður sínar myndi það magna þá ímynd að líf þeirra væri erfitt og sorglegt og það vildu þau alls ekki. Þau
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.