Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 155

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 155
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 155 i n g i rú n a r e ðva r ðS So n o g g U ð m U n d U r K r i S t Já n ÓS K a rS S o n könnuninni. Í könnuninni kom einnig fram að heimasíður hafa mjög mikil áhrif á endanlegt val tyrkneskra nemenda á háskóla (Yamamoto, 2006). Veloutsou, Lewis og Paton (2004) spurðu 306 framhaldsskólanemendur og ein- staklinga á námskynningu í háskólum í Bretlandi um þætti sem þeir leituðu eftir við val á háskóla. Þátttakendur svöruðu því til að mikilvægustu upplýsingar sem þeir leituðu eftir við val á háskóla tengdust orðspori háskóla og háskóladeilda, inntaki einstakra námskeiða og aðstöðu á háskólasvæði (e. campus). Á sama hátt flokkuðu þátttakendur eftirfarandi þætti sem þýðingarmesta við endanlegt val á háskóla: Inn- tak námskeiða, orðspor háskóladeilda, orðspor háskóla og stúdentahúsnæði sem háskóli veitir. Þá hefur það mikla þýðingu að geta fengið starf að námi loknu. Þjónusta háskóla, t.d. ráðgjöf og heilsugæsla, og tíðarfar hafði hins vegar mjög lítið að segja. Jón Torfi Jónasson (2005) segir að vöxtur íslenska háskólakerfisins hafi verið mjög stöðugur alla 20. öldina eins og hjá flestum vestrænum þjóðum. Bandaríkin séu á undan Evrópu en þróunin sé sú sama í meginatriðum. Jón Torfi telur að meginskýringin á vexti háskólastigsins sé sókn nemenda í prófgráður. Þeir séu að sækjast eftir viður- kenndu vottorði um að þeir hafi lokið háskólanámi og að þeir sæki í nám sem hafi bærilegan virðingarsess. Nokkur hluti sæki í fræðilegt nám, en margir kjósi starfs- tengt nám. Árið 2000 voru spurningalistar sendir til 677 brautskráðra nemenda í hjúkrunar- fræði og viðskiptafræði sem höfðu stundað nám við HA og Háskóla Íslands (HÍ eftir- leiðis) á árunum 1987–2000 (Ingi Rúnar Eðvarðsson, 2009). Þeir voru m.a. spurðir hvað hefði haft áhrif á val þeirra á háskóla. Helstu ástæður fyrir vali á háskóla voru þessar samkvæmt svörum þátttakenda: Áhugavert nám, gæði náms, ímynd háskóla, nálægð við háskóla og stuðningur fjölskyldu. Brautskráðir nemendur frá HÍ völdu frekar háskóla út frá áhugaverðu námi, en brautskráðir nemendur frá HA völdu frekar háskóla út frá atvinnu og námi maka, til að breyta um umhverfi, vegna þess að þeir bjuggu í nálægð við háskóla og vegna leigu- og stúdentahúsnæðis. Karlar fara í meiri mæli að ráðum vina en konur þegar þeir velja háskóla, en konur velja frekar háskóla með áhugavert nám í huga og huga að gæðum náms, stuðningi fjölskyldu, atvinnu og námi maka og framboði á leiguhúsnæði (Ingi Rúnar Eðvarðsson, 2009). Haustið 2006 gerði Rannsóknar- og þróunarmiðstöð HA könnun meðal nýnema við háskólann. Helstu niðurstöður varðandi val nemenda voru að tæp 60% svarenda sögðust hafa valið HA vegna staðsetningar skólans og 51% vegna námsframboðsins. Orðspor skólans hafnar í þriðja sæti (32,5%), en fæstir velja HA í ljósi upplýsinga og fyrir áhrif frá kunningjum, eða rétt rúm 11% svarenda (Hjördís Sigursteinsdóttir, 2007). Í mörgum rannsóknum hefur þáttur fjölskyldunnar vegið þungt í ákvörðun ein- staklinga um að hefja háskólanám og val þeirra á háskóla. Domino, Libraire, Lutwiller, Superczynski og Tian (2006) draga saman fyrri rannsóknir á áhrifamætti fjölskyldunnar og benda á að hún veiti fjárhagslegan stuðning, geti verið fyrirmynd (e. role model) og fjölskyldumeðlimir, einkum foreldrar, hvetji til háskólanáms. Þá hafi menntun for- eldra og væntingar þeirra mjög mikil áhrif á ákvarðanir um val á háskólum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.