Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 155

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 155
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 155 i n g i rú n a r e ðva r ðS So n o g g U ð m U n d U r K r i S t Já n ÓS K a rS S o n könnuninni. Í könnuninni kom einnig fram að heimasíður hafa mjög mikil áhrif á endanlegt val tyrkneskra nemenda á háskóla (Yamamoto, 2006). Veloutsou, Lewis og Paton (2004) spurðu 306 framhaldsskólanemendur og ein- staklinga á námskynningu í háskólum í Bretlandi um þætti sem þeir leituðu eftir við val á háskóla. Þátttakendur svöruðu því til að mikilvægustu upplýsingar sem þeir leituðu eftir við val á háskóla tengdust orðspori háskóla og háskóladeilda, inntaki einstakra námskeiða og aðstöðu á háskólasvæði (e. campus). Á sama hátt flokkuðu þátttakendur eftirfarandi þætti sem þýðingarmesta við endanlegt val á háskóla: Inn- tak námskeiða, orðspor háskóladeilda, orðspor háskóla og stúdentahúsnæði sem háskóli veitir. Þá hefur það mikla þýðingu að geta fengið starf að námi loknu. Þjónusta háskóla, t.d. ráðgjöf og heilsugæsla, og tíðarfar hafði hins vegar mjög lítið að segja. Jón Torfi Jónasson (2005) segir að vöxtur íslenska háskólakerfisins hafi verið mjög stöðugur alla 20. öldina eins og hjá flestum vestrænum þjóðum. Bandaríkin séu á undan Evrópu en þróunin sé sú sama í meginatriðum. Jón Torfi telur að meginskýringin á vexti háskólastigsins sé sókn nemenda í prófgráður. Þeir séu að sækjast eftir viður- kenndu vottorði um að þeir hafi lokið háskólanámi og að þeir sæki í nám sem hafi bærilegan virðingarsess. Nokkur hluti sæki í fræðilegt nám, en margir kjósi starfs- tengt nám. Árið 2000 voru spurningalistar sendir til 677 brautskráðra nemenda í hjúkrunar- fræði og viðskiptafræði sem höfðu stundað nám við HA og Háskóla Íslands (HÍ eftir- leiðis) á árunum 1987–2000 (Ingi Rúnar Eðvarðsson, 2009). Þeir voru m.a. spurðir hvað hefði haft áhrif á val þeirra á háskóla. Helstu ástæður fyrir vali á háskóla voru þessar samkvæmt svörum þátttakenda: Áhugavert nám, gæði náms, ímynd háskóla, nálægð við háskóla og stuðningur fjölskyldu. Brautskráðir nemendur frá HÍ völdu frekar háskóla út frá áhugaverðu námi, en brautskráðir nemendur frá HA völdu frekar háskóla út frá atvinnu og námi maka, til að breyta um umhverfi, vegna þess að þeir bjuggu í nálægð við háskóla og vegna leigu- og stúdentahúsnæðis. Karlar fara í meiri mæli að ráðum vina en konur þegar þeir velja háskóla, en konur velja frekar háskóla með áhugavert nám í huga og huga að gæðum náms, stuðningi fjölskyldu, atvinnu og námi maka og framboði á leiguhúsnæði (Ingi Rúnar Eðvarðsson, 2009). Haustið 2006 gerði Rannsóknar- og þróunarmiðstöð HA könnun meðal nýnema við háskólann. Helstu niðurstöður varðandi val nemenda voru að tæp 60% svarenda sögðust hafa valið HA vegna staðsetningar skólans og 51% vegna námsframboðsins. Orðspor skólans hafnar í þriðja sæti (32,5%), en fæstir velja HA í ljósi upplýsinga og fyrir áhrif frá kunningjum, eða rétt rúm 11% svarenda (Hjördís Sigursteinsdóttir, 2007). Í mörgum rannsóknum hefur þáttur fjölskyldunnar vegið þungt í ákvörðun ein- staklinga um að hefja háskólanám og val þeirra á háskóla. Domino, Libraire, Lutwiller, Superczynski og Tian (2006) draga saman fyrri rannsóknir á áhrifamætti fjölskyldunnar og benda á að hún veiti fjárhagslegan stuðning, geti verið fyrirmynd (e. role model) og fjölskyldumeðlimir, einkum foreldrar, hvetji til háskólanáms. Þá hafi menntun for- eldra og væntingar þeirra mjög mikil áhrif á ákvarðanir um val á háskólum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.